Be chính thức lăn bánh, cước đắt hơn Grab, Go-Viet, FastGo

Theo Phúc Minh/Zing

Chính thức hoạt động sáng nay, cước phí ứng dụng gọi xe công nghệ Be nhỉnh hơn và thời gian chờ đợi lâu hơn những đối thủ cạnh tranh hiện có như Grab, Go-Viet, FastGo.

Sáng nay, ứng dụng gọi xe công nghệ vừa ra mắt Be hôm 13/12 đã chính thức hoạt động tại TP.HCM và Hà Nội, đối đầu trực tiếp với Grab, Go-Viet, FastGo, Vato…

Cước phí đắt nhất, chiết khấu 25%

“Mấy hôm nay, tôi đã nghe rục rịch thông tin về ứng dụng mới này nhưng vẫn chưa thấy app cho tải về điện thoại. Sáng nay, tôi tải về dùng thử rồi so sánh giá cả với các ứng dụng khác”, anh P.Hoàng (22 tuổi, quận Bình Thạnh, TP.HCM) nói.

4 ngày trước, ứng dụng Be thuộc công ty công nghệ Be Group đã được ra mắt tại Hà Nội với 2 dịch vụ chính tương tự các hãng khác đang có là xe ôm BeBike và xe 4 bánh BeCar. Tại buổi công bố, mức cước phí, chiết khấu và khuyến mãi với tài xế, khách hàng vẫn chưa được tiết lộ.

“Giá cước áp dụng với khách hàng không rẻ như mong đợi, thậm chí nhỉnh hơn khoảng từ vài nghìn đến 10.000 đồng so với Grab và Go-Viet tôi vẫn hay đi, nhưng vì hãng này đang khuyến mãi cho khách hàng mới nên cũng chấp nhận được”, anh Hoàng nói.

Theo ghi nhận, hiện mức cước dịch vụ xe ôm 2 bánh được báo trên ứng dụng của Be khi khách hàng đặt chỉ chênh lệch 1.000-2.000 đồng so với 2 hãng hiện có nhiều khách hàng nhất trên thị trường là Grab và Go-Viet.

Tuy nhiên, ở dịch vụ xe 4 bánh, BeCar đã nhỉnh hơn hơn hẳn các đối thủ. Cụ thể, cùng đoạn đường gần 4 km, dịch vụ gọi xe 4 bánh của Be báo giá 51.000 đồng, trong khi đó, ứng dụng của Grab là 41.000 đồng, VatoCar 44.000 đồng và FastGo là 45.000 đồng.

Một tài xế mới của Be cho biết cước phí xe 4 bánh của hãng này hiện áp dụng là 27.500 đồng cho 2 km đầu tiên, khách hàng sẽ trả thêm 11.000 đồng cho mỗi km sau.

Dù có giá nhỉnh hơn Grab, ưu điểm của Be là giữ nguyên giá vào mọi khung giờ trong ngày, trong khi đó, cước phí của Grab có thể tăng gấp 2-3 lần vào giờ cao điểm khi nhu cầu khách hàng tăng.

Be chính thức lăn bánh, cước đắt hơn Grab, Go-Viet, FastGo - Ảnh 3
 

Ngoài ra, anh cũng cho biết thêm chiết khấu Be áp dụng với các tài xế là 25%, con số này là tương tự Grab và khá cao với mặt bằng chung.

Trong buổi lễ ra mắt ứng dụng, Tổng giám đốc Be Group - ông Trần Thanh Hải, cũng nhấn mạnh Be không hướng mục tiêu giá siêu rẻ mà tập trung xây dựng chất lượng dịch vụ và sự gắn bó của tài xế.

Ngoài ra, đại diện doanh nghiệp cũng cho biết đã đăng ký hoạt động kinh doanh vận tải theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, xây dựng đội ngũ tài xế và dịch vụ khách hàng sẽ giúp hãng này cạnh tranh tại thị phần gọi xe công nghệ trong nước.

Tung khuyến mãi làm quen, khách muốn đi phải đợi

“Khách hàng vẫn chưa nhiều, ít tài nên phải dính nhiều cuốc xa nhưng vì là nghề nghiệp, làm ăn lâu dài và cũng được hãng thưởng thêm trong giai đoạn đầu nên phải chịu khó”, tài xế Minh Hiền nói.

Tương tự anh Hiền, trong ngày vận hành đầu tiên, nhiều tài xế 2 bánh phải chấp nhận rước khách từ khoảng cách 2-3 km. Một số khách không thể chờ lâu đã phải hủy chuyến, chuyển sang ứng dụng khác để di chuyển nhanh hơn.

Be chính thức lăn bánh, cước đắt hơn Grab, Go-Viet, FastGo - Ảnh 4
Hôm nay, ứng dụng Be đã chính thức ra mắt tại Hà Nội và TP.HCM.

Trên các hội nhóm tài xế của ứng dụng mới này, nhiều người cũng bắt đầu khoe “chiến công” sau một buổi sáng rước khách. Theo đó, chỉ với 3 cuốc xe sau khi đăng ký thành công, tài xế đã được hãng thưởng tiền 200.000 đồng. Với 10 cuốc xe tiếp theo, tài xế xe ôm 2 bánh sẽ có thêm được 200.000 đồng vào ví và BeCar là 500.000 đồng.

Để thu hút tài xế, trong 12 ngày đầu, đơn vị này cũng ứng trước cho tài xế từ 100.000-200.000 đồng khi đầu quân cho hãng.

Trong khi đó, để “làm quen” những khách hàng mới, doanh nghiệp này cũng áp dụng những khuyến mãi giảm 20.000 đồng/chuyến đi cho khách sử dụng dịch vụ 2 bánh và 40.000 đồng cho xe 4 bánh.

“Dù có cước phí đắt hơn những ứng dụng khác nhưng khi áp dụng mã giảm thì cũng chỉ còn vài nghìn đồng cho chuyến xe 4 bánh đến cơ quan. Mức giá này để di chuyển trong nội thành thì quá tốt. Vấn đề là phải chờ khoảng 10-15 phút mới có xe”, anh P.Hoàng nói.

Theo tìm hiểu, trước đó, Be đã chạy thử nghiệm tại một số quận trung tâm ở TP.HCM nhưng khách hàng vẫn là nhân viên, người quen của hãng để phát hiện và khắc phục lỗi nhỏ trước khi chính thức lăn bánh vào hôm nay.

Tin Cùng Chuyên Mục