Cao Thị Thanh - CEO Công ty TNHH Cao Diamond: “Cuộc đời bạn là do bạn nắm giữ”

Nguyên Linh

Bắt đầu sự nghiệp từ con số 0, doanh nhân Cao Thị Thanh - CEO Công ty TNHH Cao Diamond đã vượt qua muôn trùng thử thách để nâng tầm tên tuổi và thương hiệu. Trên tất cả, khó khăn chưa từng khiến nữ doanh nhân nản lòng. Chính quyết tâm và lòng can đảm, dám thử thách những điều mới lạ đã giúp Cao Thanh đạt được những thành công nhất định ngay khi còn trẻ tuổi.

Hành trình xây dựng cơ nghiệp từ con số 0

Sinh ra trong một gia đình nghèo khó ở nông thôn song Cao Thanh chưa từng coi đó là một thiệt thòi, ngược lại cô gái trẻ lấy đó làm động lực và cảm thấy có chút may mắn bởi khi không có gì để mất sẽ không cảm thấy sợ hãi và lo lắng. Tin rằng cuộc đời mỗi người là do chính bản thân họ nắm giữ, với lòng can đảm, quyết tâm phải vươn lên trên số phận, Cao Thanh quyết định Nam tiến để học hỏi và lập nghiệp nơi đất khách. 

Bà Cao Thị Thanh - CEO Công ty TNHH Cao Diamond.
Bà Cao Thị Thanh - CEO Công ty TNHH Cao Diamond.

Lập nghiệp nơi đất khách là một quyết định táo bạo và chưa bao giờ là dễ dàng. Đó là những ngày Cao Thanh phải tự thân nỗ lực, phải tự bươn chải tìm lối ra cho sự nghiệp và công việc của bản thân mình. Và dĩ nhiên, thành công không có chỗ cho sự thuận lợi, không có chỗ cho sự mệt mỏi, không có chỗ cho chán nản... Thành công chỉ dành chỗ cho sự kiên trì, cho lửa nhiệt huyết, cho hoài bão vun đắp từng ngày. Công ty TNHH Cao Diamond đã được thành lập vào năm 2019, tiếp sau đó 2 năm, cửa hàng bán lẻ đầu tiên mang thương hiệu Lapola Jewelry ra đời đánh dấu thành công cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Cao Thanh trong suốt 5 năm lập nghiệp nơi xứ người. 

5 năm - con số không hẳn là nhiều với cuộc đời của một người nhưng cũng chính quãng thời gian này đã mang lại cho Cao Thanh những trải nghiệm và sự trưởng thành đáng quý. Cũng trong 5 năm bươn chải lập nghiệp này, nữ doanh nhân đã rút ra 3 bài học mà cho tới bây giờ cô vẫn đang tiếp tục học và áp dụng trong công việc và cuộc sống của mình, đó là: Dám sống là chính mình; Tin vào bản thân và Chấp nhận bản thân, dám buông bỏ.

Ở ngưỡng tuổi 30, dù đã đạt được một số thành công nhất định đi cùng với rất nhiều lần thất bại tới bầm dập, nhưng Cao Thanh luôn có niềm tin rất lớn rằng: Khó khăn chỉ là thử thách, cứ kiên trì tin tưởng vào con đường mình đang đi và nỗ lực làm việc nhiều hơn, thành công sớm muộn cũng sẽ đến. Bằng niềm tin đó, nữ doanh nhân đã, đang và sẽ tiếp tục thu hút được nhiều người đặt niềm tin vào mình, đi cùng và hỗ trợ bản thân về đích.

Giá trị tạo nên thành công

Trước khi bước vào kinh doanh, Cao Thanh đã định hình mình sẽ là ai và mình phải có giá trị riêng biệt trong cuộc đời. Bởi nữ doanh nhân tin mỗi con người sinh ra là một thành tựu đáng tự hào và mang một sứ mệnh riêng biệt. Với nữ CEO trẻ, cô luôn muốn mọi người nhớ tới không phải vì thành công hay những gì cô đã cho đi mà vì sự chân thành xuất phát từ chính trái tim của mình. 

Cao Thị Thanh - CEO Công ty TNHH Cao Diamond: “Cuộc đời bạn là do bạn nắm giữ” - Ảnh 1

Sự chân thành đó được thể hiện ngay từ trong môi trường văn hoá làm việc ở Công ty TNHH Cao Diamond khi tất cả nhân viên đều nhiệt thành, chân thật và cố gắng từng ngày để mang tới những món trang sức kim cương tỉ mỉ, tinh xảo và có giá trị thật tới khách hàng, mặc dù ngành trang sức kim cương được coi là xa xỉ phẩm hay thường được gắn với những hình ảnh màu mè, xa hoa và sang chảnh. 

Tất cả đội ngũ tư vấn và dịch vụ khách hàng Cao Diamond luôn mong muốn mang lại những sản phẩm cá nhân hoá phù hợp về thiết kế hiện đại, thẩm mỹ cao, gu thời trang thời thượng và phù hợp với túi tiền của khách hàng cùng giá trị thực sự ở sản phẩm kim cương quý giá và những dịch vụ trải nghiệm khách hàng xuất sắc. Cũng chính các tư vấn viên luôn giúp Cao Thanh có được nhiều ý tưởng mới mẻ dựa trên sự chia sẻ và góp ý từ khách hàng. Và có lẽ vì sự chân thành, nỗ lực mỗi ngày tốt hơn của mỗi nhân viên mà thương hiệu Lapola ngày càng được sự ủng hộ của các khách hàng trong và ngoài nước. 

“Trái tim kim cương” - Hành trình tìm lại chính mình

Theo chia sẻ của CEO Cao Thanh, bản thân cô có 3 điều may mắn trước tuổi 30. Đầu tiên đó là xuất thân từ gia đình nghèo khó nên Cao Thanh thực sự hiểu và trân trọng giá trị của lao động. May mắn thứ 2 là nữ doanh nhân đã phải trải qua rất nhiều thất bại khi còn trẻ, điều đó đã giúp cô vững vàng để có thể tránh được những thất bại lớn hơn sau này. May mắn cuối cùng là Cao Thanh đã gặp một vài biến cố lớn và có lẽ nỗi đau đã trở thành chất xúc tác cho sự vươn lên và trưởng thành, giúp cô vững tin hơn trên những nẻo đường mới đầy hứa hẹn. 

Tất cả những yếu tố và cơ duyên đó đã giúp CEO Cao Thanh có nhiều trải nghiệm sâu sắc về bản thân nhỏ bé của mình trong quy luật luân hồi của vũ trụ. Và chỉ trong 3 tháng, Cao Thanh đã biến nỗi đau lớn của mình thành một điều ý nghĩa khi nữ doanh nhân trẻ đã hoàn thành được bản thảo cuốn sách đầu tay “Trái tim kim cương” để bắt đầu hành trình truyền cảm hứng cho các bạn trẻ về nghị lực sống vươn mình cao hơn sau mỗi lần ngã xuống cũng như hành trình tìm lại chính mình và hạnh phúc đích thực. Và đây cũng là món quà CEO Cao Thanh tự tặng cho bản thân về những gì đã đi qua và đánh dấu mốc tuổi 30 - cột mốc quan trọng đầu tiên của mỗi đời người. 

“Viết sách cho Thanh sự bình an trong tâm hồn và giải toả những điều thầm kín mà mình không thể chia sẻ với ai. Lúc đầu cơ duyên viết lách chỉ là một phương pháp giúp Thanh điều trị tâm lý nhưng sau đó Thanh lại tìm được sở thích mới và tài năng viết lách của mình” – CEO Cao Thanh chia sẻ.

Điều đáng quý là cùng với sách “Trái tim kim cương”, tất cả lợi nhuận bán sách CEO Cao Thanh sẽ gây quỹ từ thiện, một nửa thiện nguyện ở Việt Nam và một nửa tại Ấn Độ - nơi đã cho cô xây dựng cơ nghiệp kim cương của mình.

Ngoảnh đầu nhìn lại, điều mà CEO Cao Thanh ngẫm ra khi nhìn vào nội tại bản thân đó là cô sẽ từ bỏ những tạp niệm, không mưu cầu vào những mục tiêu xa vời. Nữ doanh nhân trẻ sẽ đặt tất cả trái tim vào công việc chứ không phải vì phần thưởng mà công việc đó mang lại. Điều đó không có nghĩa rằng Cao Thanh không có khát vọng của riêng mình. Việc xây dựng Lapola Jewelry là thương hiệu trang sức kim cương cao cấp có thể sánh ngang các thương hiệu lớn ở nước ngoài luôn là thành tựu mà cô nỗ lực theo đuổi suốt một hành trình dài. Đồng thời, việc gây quỹ Trái tim kim cương cũng là kế hoạch nữ doanh nhân dốc lòng tập trung trong năm 2024 này. 

Sau tất cả, nữ doanh nhân trẻ nhận ra hạnh phúc thật sự là có thể giúp người khác và đối với cô, chỉ khi nào có thể đền đáp lại cộng đồng và mọi người xung quanh thì khi đó bản thân cô mới thực sự thành công. Luôn hết mình với đam mê cống hiến, giờ đây Cao Thanh có thể tự tin nói rằng cô có một trái tim nhỏ bé nhưng đầy tình yêu chân thành để gắn kết yêu thương mọi người lại gần với nhau. Đó cũng chính là sứ mệnh của cuộc đời nữ CEO trẻ tuổi Cao Thanh. 

 

Khó khăn chỉ là thử thách, cứ kiên trì tin tưởng vào con đường mình đang đi và nỗ lực làm việc nhiều hơn, thành công sớm muộn cũng sẽ đến”.

Tin Cùng Chuyên Mục