Hiệp hội Nữ doanh nhân thành phố Hà Nội (HNEW): Vươn cao vị thế

Vân Trang

“Với những hoạt động quy mô, mang ý nghĩa lớn lao, cùng sự đồng lòng, quyết tâm cao của Ban chấp hành Hiệp hội các thời kỳ, chúng tôi tin rằng: HNEW sẽ hoàn thành tốt sứ mệnh của mình”. Và những sẻ chia sau đây của tân Chủ tịch HNEW Bùi Thị Hải Yến (Tổng Giám đốc Công ty CP HANEL) càng minh chứng nội lực của tổ chức doanh nghiệp này!

Trải qua 15 năm hoạt động, HNEW ngày càng nâng cao uy tín và khẳng định hình ảnh nữ doanh nhân trong cộng đồng, xã hội thông qua việc duy trì sự phát triển Hiệp hội lớn mạnh, đem lại nhiều lợi ích cho hội viên và có nhiều đóng góp mang tầm ảnh hưởng sâu rộng. Bà có thể chia sẻ cụ thể hơn về những kết quả này?

Với quy mô hội viên gần 250 chị em là các nữ lãnh đạo của các doanh nghiệp hoạt động trong mọi lĩnh vực, ngành nghề trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, trải qua 15 năm từ khi thành lập đến nay, HNEW đã từng bước khẳng định vai trò và đóng góp của mình vào sự phát triển kinh tế của Hà Nội và cả nước; Luôn đi đầu trong các hoạt động kết nối, hỗ trợ phong trào nữ doanh nhân ở các tỉnh/thành miền Bắc, cũng như phong trào nữ doanh nhân toàn quốc, Hiệp hội đã khẳng định được vị thế, uy tín của mình trong cộng đồng doanh nhân, đặc biệt là cộng đồng nữ doanh nhân.

 

“Bên nhau, chúng tôi sẽ xây dựng HNEW ngày càng trở thành một mạng lưới mạnh mẽ, bền bỉ kết nối và lan tỏa nội lực, tâm huyết, trí tuệ của doanh nhân nữ Hà Nội với cộng đồng doanh nhân cả nước và vươn xa hơn nữa”…

Đối với các tổ chức trong nước và quốc tế, HNEW được đánh giá là đối tác có nhiều sáng kiến, tin cậy, cam kết mạnh mẽ và hiệu quả trong việc tổ chức, triển khai các hoạt động thúc đẩy phát triển dành cho cộng đồng nữ doanh nhân, thanh niên, phụ nữ và trẻ em yếu thế.

Hiệp hội Nữ doanh nhân thành phố Hà Nội (HNEW): Vươn cao vị thế - Ảnh 1

Những nỗ lực của HNEW trong thời gian qua đã được UBND TP.Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.Hà Nội và Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam đánh giá cao, trao tặng Cờ thi đua và Bằng khen, Giấy khen cho tập thể Hiệp hội và nhiều hội viên xuất sắc của Hiệp hội tại Đại hội Đại biểu HNEW lần thứ 4, nhiệm kỳ 2023 - 2028 vừa qua.

Với thông điệp “Vươn cao vị thế” và phương châm hoạt động “Kết nối sức mạnh – Đổi mới sáng tạo – Nâng tầm uy tín”, Đại hội đại biểu Hiệp hội Nữ doanh nhân Thành phố Hà Nội (HNEW) lần thứ IV nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã thành công tốt đẹp, với đội ngũ kế cận xứng đáng. Là Chủ tịch nhiệm kỳ mới, bà sẽ làm gì để phát huy các ưu điểm và dẫn dắt Hiệp hội lên một tầm cao mới?

Là Chủ tịch HNEW nhiệm kỳ mới, trước hết, tôi sẽ kế thừa và phát huy những giá trị cốt lõi mà các thế hệ đi trước đã xây dựng, đúc kết nên những tinh hoa cội rễ cho HNEW – đó là nền tảng của sự phát triển, trí tuệ, bản lĩnh và vị thế của Hiệp hội.

Bên cạnh đó, tôi sẽ tập trung tăng cường sự gắn kết nội bộ, nâng cao nội lực, phát huy và nhân lên sức mạnh của mỗi thành viên Hiệp hội. Sức mạnh của HNEW nằm ở sự kết nối, ở mạng lưới mà mỗi thành viên là một mắt xích, tạo nên sự gắn kết bền chặt và sự lan tỏa không ngừng. Tôi cũng sẽ ưu tiên mở rộng các hoạt động giao lưu kết nối, xúc tiến thương mại với các tổ chức trong và ngoài nước để phát triển các dự án và thúc đẩy hoạt động hợp tác kinh doanh. HNEW sẽ tiếp tục tham gia tích cực các chương trình thiện nguyện, đóng góp cho xã hội, đặc biệt là các chương trình của Thủ đô Hà Nội, có phối kết hợp với một số tỉnh, địa phương ở khu vực biên giới, hải đảo.

Hiệp hội Nữ doanh nhân thành phố Hà Nội (HNEW): Vươn cao vị thế - Ảnh 2

Tôi sẽ cùng toàn thể Hiệp hội xây dựng một tổ chức mà mỗi thành viên tự hào là một phần trong đó, tăng cường kết nối với cộng đồng doanh nhân, lan tỏa giá trị thành công, đóng góp vào sự phát triển của Thủ đô và cả nước. Bên nhau, chúng tôi sẽ xây dựng HNEW ngày càng trở thành một mạng lưới mạnh mẽ, bền bỉ kết nối và lan tỏa nội lực, tâm huyết, trí tuệ của doanh nhân nữ Hà Nội với cộng đồng doanh nhân cả nước và vươn xa hơn nữa.

Chúng ta đều biết: Báo chí – doanh nghiệp là mối quan hệ cộng sinh, cùng có lợi. Thực tế cũng cho thấy, sợi dây này ngày càng bền chặt, khăng khít. Bà nhìn nhận và đánh giá như thế nào về mối quan hệ này? Để nâng cao hơn hiệu quả truyền thông cho doanh nghiệp, báo chí cần phải làm gì?

Tôi nhìn nhận mối quan hệ báo chí và doanh nghiệp là một quan hệ đối tác hỗ trợ lẫn nhau trên tinh thần hai bên cùng “đồng hành – hợp tác – phát triển”, hướng tới mục đích xây dựng một môi trường báo chí - doanh nghiệp “chuyên nghiệp và bền vững”. Trên cơ sở đó, báo chí và doanh nghiệp xây dựng một mối quan hệ “chân thành – tin cậy – tôn trọng” lẫn nhau, cùng tạo ra cơ hội cho nhau để cùng phát triển.

Hiệp hội Nữ doanh nhân thành phố Hà Nội (HNEW): Vươn cao vị thế - Ảnh 3

Theo đó: Báo chí có thể đề xuất các ý tưởng và chủ đề cho truyền thông doanh nghiệp, trong khi doanh nghiệp có thể cung cấp, chia sẻ thông tin kịp thời cho báo chí. Điều này giúp cả hai bên đồng hành, hỗ trợ cùng mang đến cho bạn đọc, khách hàng, cộng đồng những thông tin hữu ích. Trong môi trường kinh doanh nhiều biến động, doanh nghiệp khi gặp khó khăn, thách thức thì mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp càng trở nên quan trọng, cần sự “thấu hiểu – chia sẻ - đồng cam” để vượt qua.

Các doanh nghiệp ngoài việc huy động nguồn lực, nội lực để vượt qua khó khăn, rất cần báo chí hỗ trợ lan tỏa thông tin tích cực, chia sẻ kịp thời thông tin khó khăn trên tinh thần xây dựng, hỗ trợ cho doanh nghiệp hoạt động ngày một bền vững, hướng đến hài hòa lợi ích, các bên cùng phát triển. Với tinh thần hợp tác trên cơ sở hai bên cùng phát triển, sự đồng hành giữa báo chí và doanh nghiệp sẽ cùng đạt được các mục tiêu phục vụ bạn đọc, phục vụ khách hàng, phục vụ cộng đồng… Tất cả vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, báo chí, sự thịnh vượng của cộng đồng.

Trân trọng cảm ơn bà về cuộc trao đổi!

 

“Với tinh thần hợp tác trên cơ sở hai bên cùng phát triển, sự đồng hành giữa báo chí và doanh nghiệp sẽ cùng đạt được các mục tiêu phục vụ bạn đọc, phục vụ khách hàng, phục vụ cộng đồng…”.

Tin Cùng Chuyên Mục