CEO Kiều Đình Lương - Phát triển sản phẩm thảo dược bền vững phải đi từ phát triển vùng trồng

Thành Trung

Không phải là người tiên phong trong phát triển các sản phẩm từ thảo dược Việt nhưng CEO Kiều Đình Lương lại rất được lòng bà con nông dân vì đưa phát triển vùng trồng vào giá trị cốt lõi của công ty.

Chàng kỹ sư và khát khao phát triển thảo dược Việt

Học ngành kỹ thuật tại hai ngôi trường nổi tiếng là Đại Học Điện Lực và Đại Học Bách Khoa, khi ra trường dù có được công việc và thu nhập tốt nhưng CEO Kiều Đình Lương vẫn quyết tâm khởi nghiệp với thảo dược Việt. Anh luôn trăn trở về việc: thảo dược nước ta có hàm lượng dược chất cao nhưng các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược vẫn chưa được đặt đúng giá trị của nó.

 CEO Kiều Đinh Lương và vùng trồng Hương Thảo xã Tân Trung, Tân Yên, Bắc Giang  
 CEO Kiều Đinh Lương và vùng trồng Hương Thảo xã Tân Trung, Tân Yên, Bắc Giang  

Được coi là “tay ngang” bước vào ngành thảo dược nhưng CEO Kiều Đình Lương lại rất “mát tay” trong việc làm cầu nối hợp tác giữa vùng trồng với nhà máy chiết xuất, từ đó tạo ra một nguồn nguyên liệu ổn định cho các sản phẩm của CTCP Thảo Dược Nature Herb.  Đây cũng là hướng đi khác biệt với các công ty thương mại sản phẩm thảo dược trên thị trường. CEO Kiều Đình Lương cho biết: “Tôi đặt giá trị cân bằng giữa các đối tác tham gia hệ sinh thái cùng Mộc Nam. Giá trị đó bao gồm: giá trị với nông dân vùng trồng, giá trị với người tiêu dùng, giá trị với cộng đồng rồi mới đến giá trị cho doanh nghiệp.” Tâm huyết nâng cao giá trị vùng trồng thảo dược trên cả nước cũng chính là lý do CEO trẻ bén duyên với ngành.

Ghi dấu ấn ngay từ thương hiệu đầu tiên với dòng sản phẩm chăm sóc tóc từ thảo dược 

Thương hiệu đầu tiên công ty phát triển là  Mộc Nam - thương hiệu phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe sắc đẹp từ thảo dược. Với tầm nhìn trở thành thương hiệu tiên phong trong việc gìn giữ, lan tỏa giá trị của thảo dược Việt cho người Việt. Hướng đi của Mộc Nam là nghiên cứu những sản phẩm mới ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại vào chiết xuất, sản xuất tại nhà máy Dược mỹ phẩm hiện đại trong nước, để sản phẩm 100% Việt Nam nhưng chất lượng xứng tầm quốc tế.

Các sản phẩm của Mộc Nam đều được nghiên cứu bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu có nhiều năm kinh nghiệm về thảo dược Việt, hiểu rõ về môi trường, cơ thể, làn da, mái tóc người Việt Nam để phát triển sản phẩm phù hợp nhất.

CEO Kiều Đình Lương tại phòng nghiên cứu và phát triển sản phẩm  
CEO Kiều Đình Lương tại phòng nghiên cứu và phát triển sản phẩm  

Dù là thương hiệu mới nhưng Mộc Nam đã nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng và đối tác. Mở ra xu hướng “tóc lành”, xu hướng sử dụng các sản phẩm thuần tự nhiên, an toàn cho: Tóc lành - Tóc khỏe đẹp từ trong ra ngoài.

 Tập thể đội ngũ phát triển thương hiệu Mộc Nam tại vùng trồng Hương Thảo  
 Tập thể đội ngũ phát triển thương hiệu Mộc Nam tại vùng trồng Hương Thảo  

Với những tín hiệu đáng mừng như vậy, chúng tôi hy vọng ngày càng có nhiều doanh nghiệp hỗ trợ bà con vùng trồng tìm kiếm đầu ra để nâng cao giá trị cây trồng. Và lan tỏa giá trị thảo dược Việt không còn là giấc mơ của một cá nhân mà sẽ trở thành nguồn cảm hứng cho cả một thế hệ trẻ.

Tin Cùng Chuyên Mục