Bình Dương muốn xây sân vận động đạt tiêu chuẩn tổ chức World Cup, sức chứa 80.000 người

Đoàn Chi

Đó là dự kiến nằm trong Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Bình Dương xác định đầu tư các thiết chế văn hóa, thể thao xứng tầm.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Tỉnh Bình Dương dự kiến sẽ di dời sân vận động cũ và xây dựng mới sân vận động tỉnh với quy mô khoảng 20-30ha, sức chứa lên đến 80.000 chỗ ngồi.

Theo đó, sân vận động tỉnh Bình Dương xây mới được định hướng đa năng, có thể tổ chức được các môn bóng đá và các môn điền kinh, đáp ứng yêu cầu tổ chức các giải đấu cấp quốc gia, khu vực và quốc tế như Đại hội thể dục thể thao cấp quốc gia, tổ chức thi đấu một số môn của Đại hội thể dục thể thao Đông Nam Á (Sea Games), đăng cai tổ chức các giải bóng đá quốc tế (kể cả World Cup), chương trình đại nhạc hội, hoặc các hoạt động văn hóa, thể thao có quy mô lớn...

Để đáp ứng quy mô 80.000 chỗ ngồi, tỉnh Bình Dương sẽ cần dành quỹ đất lớn để xây dựng quần thể văn hóa thể thao hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Địa điểm dự kiến thực hiện dự án sân vận động tỉnh Bình Dương được cơ quan chức năng tỉnh đưa ra với hai phương án: bố trí đất tại phường Tân An, TP Thủ Dầu Một hoặc tại đường Võ Văn Kiệt, phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một.

Trong hai phương án này, ngành chức năng tỉnh đánh giá vị trí ở đường Võ Văn Kiệt là khả thi hơn.

Nếu dự án được triển khai và hoàn thành, sân vận động tỉnh Bình Dương không chỉ là địa điểm tổ chức các hoạt động thể thao của khu vực mà còn là điểm đến của các giải đấu tầm quốc gia và đặc biệt là tầm khu vực và quốc tế, từ đó góp phần thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nâng cao đời sống của người dân nơi đây.

Tin Cùng Chuyên Mục