Bình Phước công bố hàng loạt dự án không đưa vào sử dụng, chậm tiến độ sử dụng đất

Thành Trung

Tính đến ngày 30/09/2022, tỉnh có 41 dự án, công trình trên địa bàn tỉnh không đưa vào sử dụng, với tổng diện tích đất hơn 410 ha.

UBND tỉnh Bình Phước vừa ban hành công văn số 1411/UBND - KT về thực hiện công khai trên trang thông tin điện tử các trường hợp không đưa đất vào sử dụng hoặc chậm tiến độ sử dụng đất.

Theo đó, UBND tỉnh Bình Phước thống nhất với đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh công bố công khai các dự án đầu tư không đưa đất vào sử dụng trong thời hạn 12 tháng liên tục, hoặc chậm tiến độ sử dụng đất 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư.

Qua công tác thanh tra, kiểm tra, tính đến ngày 30/9/2022, trên địa bàn tỉnh Bình Phước có 41 dự án không đưa vào sử dụng, chậm tiến độ sử dụng đất. Trong đó, Sở TNMT tỉnh Bình Phước kiến nghị UBND tỉnh xử lý theo hướng cho gia hạn 27 dự án, thu hồi 13 dự án, xử lý khác 1 dự án.

Bình Phước công bố hàng loạt  dự án không đưa vào sử dụng, chậm tiến độ sử dụng đất - Ảnh 1
Bình Phước công bố hàng loạt  dự án không đưa vào sử dụng, chậm tiến độ sử dụng đất - Ảnh 2
Bình Phước công bố hàng loạt  dự án không đưa vào sử dụng, chậm tiến độ sử dụng đất - Ảnh 3
Danh sách 41 dự án không đưa vào sử dụng, chậm tiến độ sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
Danh sách 41 dự án không đưa vào sử dụng, chậm tiến độ sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Các dự án bị UBND tỉnh Bình Phước thu hồi có thể kể đến như dự án KCN Tân Khai II của Công ty TNHH Khai thác Khoa học Nông súc Hạnh Phúc và Công ty CP Đầu tư và Phát triển HHP (xã Tân Khai, huyện Hớn Quản) với diện tích hơn 156ha; dự án KDC Tân Khai của Công ty TNHH Kiến Mỹ, Công ty TNHH Thái Việt Quang, dự án trường Đại học Á Châu của Công ty TNHH TM DV Tân Bách Khoa (phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước) với diện tích hơn 30,4ha…

Tin Cùng Chuyên Mục