Brand Finance: Việt nam là thương hiệu quốc gia phát triển nhanh nhất năm 2020

Giang Phạm

Với giá trị tăng vọt 29% lên 319 tỷ USD, Việt Nam đã tăng 9 bậc, lên vị trí 33/110 trong bảng xếp hạng những thương hiệu quốc gia phát triển.

Báo cáo năm 2020 của hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance cho biết, bất chấp sự bùng phát của dịch Covid-19, Việt Nam vẫn được đánh giá là thương hiệu quốc gia phát triển nhanh nhất với giá trị tăng vọt 29% lên 319 tỷ USD.

Cụ thể, Việt Nam hiện đã đứng ở vị trí 33/100 trong bảng xếp hạng những thương hiệu quốc gia phát triển, tăng 9 bậc so với năm ngoái. Đồng thời, Brand Finance cũng đánh giá Việt Nam là điểm đến hấp dẫn với các nhà đầu tư có ý định dịch chuyển sản xuất khỏi Trung Quốc như Mỹ.  

Mặt khác, trong báo cáo này, Mỹ tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với giá trị thương hiệu đạt 23.700 tỷ USD. Theo sau là Trung Quốc với mức thành tích 18.800 tỷ USD. 

Ở chiều ngược lại, Argentina là thương hiệu quốc gia sụt giảm nhanh nhất, giảm hơn 57% với giá trị thương hiệu chỉ còn 157 triệu USD.  

Những tiêu chí được Brand Finance sử dụng để đo lường giá trị thương hiệu quốc gia gồm: hàng hóa và dịch vụ, đầu tư và xã hội. Một đất nước có chỉ số đánh giá về thương hiệu quốc gia mạnh được xem là môi trường hấp dẫn với nhà đầu tư, khuyến khích gia tăng giá trị cho xuất khẩu, thu hút khách du lịch và người di cư có tay nghề cao.

Tin Cùng Chuyên Mục