Ca sĩ nhí Cao Phú Quý ra mắt MV “Rừng khóc” để truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường

Hoàng Quang

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (05/06) và Ngày Đại dương thế giới (08/06), tại Softwater Garden, Hà Nội, ca sĩ nhí Cao Phú Quý đã gửi đến thông điệp ý nghĩa kêu gọi thế hệ trẻ, thanh niên Việt Nam cùng chung tay bảo vệ rừng bằng việc tổ chức sự kiện, ra mắt MV đầu tay “Rừng khóc”.

Cậu học sinh lớp 6 Cao Phú Quý đã từng được tham gia giọng hát vàng liên hoan nghệ thuật châu Á. Cùng với đam mê ca hát, dù đang ngồi ghế nhà trường nhưng em cũng dành mối quan tâm đặc biệt đến môi trường. Và khi gặp được bài hát của một nhạc sĩ trẻ ở Tây Nguyên, viết về đề tài bảo vệ rừng, em quyết định đây sẽ là bài hát đầu tiên mà em sản xuất MV. Với sự hỗ trợ to lớn của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Đắk Lắk, MV “Rừng khóc” của Cao Phú Quý, sáng tác Cao Nam Cương đã hoàn thành, và ra mắt vào ngày 05/06 vừa qua, cũng là ngày Môi trường Thế giới, với những đánh giá cao cả từ công chúng và các nhà chuyên môn.

Ca sĩ nhí Cao Phú Quý ra mắt MV “Rừng khóc” để truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường - Ảnh 1
Ca sĩ nhí Cao Phú Quý ra mắt MV “Rừng khóc” để truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường - Ảnh 2

Cháy rừng đang trở thành vấn đề nghiêm trọng của quốc gia cần có sự chung tay vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa của các cơ quan và tất cả người dân để bảo vệ rừng bằng những hành động cụ thể, rõ ràng. Đó cũng là một trong những lý do mà nhạc sĩ Nam Cương cho ra đời ca khúc “Rừng khóc” đầy ý nghĩa. Chúng ta đang bị mất dần “lá phổi xanh” và để khắc phục, chúng ta phải mất rất nhiều năm. Rừng của chúng ta đang khóc, tiếng khóc kêu cứu hàng ngày hàng giờ. Hãy chung tay cứu lấy rừng!

Cao Phú Quý chia sẻ tại sự kiện: “Lúc con ở nhà, con xem tivi, đọc báo, thấy những thảm họa thiên nhiên như là cháy rừng, lũ lụt, người ta chặt cây hay không khí bị ô nhiễm. Những suy nghĩ đó cứ luẩn quẩn trong đầu con. Con muốn dùng bài hát này để lan tỏa, truyền tải thông điệp đến với mọi người, đặc biệt, là những người trẻ như con bây giờ, để có thể bảo vệ môi trường từ những hành động nhỏ nhất”. 

Ca sĩ nhí Cao Phú Quý ra mắt MV “Rừng khóc” để truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường - Ảnh 3
Ca sĩ nhí Cao Phú Quý ra mắt MV “Rừng khóc” để truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường - Ảnh 4

Tại sự kiện ra mắt MV “Rừng khóc” có sự hiện diện của NSND Phạm Ngọc Khôi - Phó Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam. Ông đánh giá rất cao về tác phẩm đầu tay của cậu ca sĩ nhí và cho rằng, MV này không chỉ dành riêng cho Phú Quý mà dành cho tất cả chúng ta, những người yêu thiên nhiên môi trường và mong muốn có môi trường “xanh - sạch - đẹp”, đặc biệt hơn là đối với những người trẻ có ý thức và tinh thần về bảo vệ môi trường.

“Đây là một sự lan tỏa của âm nhạc, chơi nhạc rock rất trẻ trung. Tôi cho đây là một thành công của những người trẻ, với đất nước của chúng ta, với thành tựu nghệ thuật của ngày hôm nay. Tôi mạnh dạn nói rằng thành công của tác phẩm này, nó có tính lan tỏa rất lớn. Một đề tài được quan tâm trên toàn thế giới, và một điều nữa, sự thuyết phục của nó là bằng âm nhạc” - NSND Phạm Ngọc Khôi chia sẻ thêm.

Sau khi ra mắt MV đầu tay “Rừng khóc”, ca sĩ Cao Phú Quý sẽ có những hoạt động thiết thực hơn như cùng chung tay trồng rừng với đoàn thanh niên của một số tỉnh thành miền Bắc. Em sẽ dùng tiếng hát của mình lan tỏa tới thế hệ trẻ Việt Nam ý thức rõ hơn về việc vào vệ rừng.

Ca sĩ nhí Cao Phú Quý ra mắt MV “Rừng khóc” để truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường - Ảnh 5
 

Cao Phú Quý sinh năm 2012, hiện đang là học sinh lớp 6 trường THCS Lý Thái Tổ.

Phú Quý từng đoạt giải đặc biệt Festival Piano của trường tiểu học Đoàn Thị Điểm năm 2022; Huy chương vàng hạng mục đơn ca - Cuộc thi Giai điệu tuổi hồng năm 2023 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Ngoài ra, Phú Quý còn đoạt giải Á quân cuộc thi tiếng hát Họa Mi do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức năm 2023; Huy chương vàng Piano quốc tế năm 2023…

Tin Cùng Chuyên Mục