Cách thức đúng đắn để có thể khởi nghiệp từ những chiếc đồng hồ

PV

Những năm trở lại đây, Internet nói chung và mạng xã hội nói riêng đang ngày càng phát triển. Có thể nói, đây là điều kiện để chúng ta tìm hiểu thêm về những thông tin kiến thức mới. Một trong số đó có thể kể đến kiến thức về ngành công nghiệp đồng hồ - đang trở nên hot hơn bao giờ hết.

Tốc độ phát triển về thị trường đồng hồ thế giới nói chung và cộng đồng người chơi đồng hồ ở Việt Nam nói riêng đang ngày càng phát triển và mở rộng. Hiện nay, xuất hiện rất nhiều những cửa hàng, nhãn hiệu kinh doanh đồng hồ cao cấp tại các thành phố như Hà Nội, Hải Phòng, TP.Hồ Chí Minh... Điều này giống như một quy luật tất yếu trong sự phát triển của thời gian. Có thể nói, đối với những bạn trẻ đang sống với ước mơ và hoài bão, nhưng chưa có sự định hướng rõ ràng về công việc, thì đồng hồ là một điểm dừng chân cực kỳ đáng lưu ý. 

Cách thức đúng đắn để có thể khởi nghiệp từ những chiếc đồng hồ - Ảnh 1

 

Sau đây là những chia sẻ của anh Nguyễn Minh Hiệp - Founder Gia Bảo Luxury Watch. Theo anh, đây là những điều đáng lưu ý nhất để khởi nghiệp trong lĩnh vực này.

Kiến thức

Không thể kinh doanh bất cứ mặt hàng nào mà lại không có kiến thức về mặt hàng đó. Đặc biệt, đối với đồng hồ lại yêu cầu một lượng thông tin cũng như kiến thức rất lớn, bởi có hàng ngàn các thương hiệu, cũng như các bộ phận, máy móc, chức năng... của đồng hồ mà người kinh doanh cần hiểu rõ. Nói một cách ngắn gọn, là nếu bạn muốn bán một chiếc đồng hồ thì kiến thức của bạn về sản phẩm phải cao hơn người mua.

Hiểu biết về đồng hồ không chỉ đơn thuần là về đặc tính của thương hiệu hay vẻ đẹp của đồng hồ đó. Bạn cần phải hiểu rõ những kiến thức về cỗ máy, chức năng... Để có thể tìm hiểu về đồng hồ, hãy tham khảo một số website lớn như aBlogtoWatch, Watchbase hay LuxuryBazaar... hoặc các tạp chí như Tudiendongho...

Theo anh Hiệp, đây là bước khởi đầu của việc kinh doanh đồng hồ, không thể thiếu và cực kỳ quan trọng.  

Cách thức đúng đắn để có thể khởi nghiệp từ những chiếc đồng hồ - Ảnh 2

 

Tìm nguồn nhập - Kết hợp với những cửa hàng kinh doanh đồng hồ:

Có rất nhiều người đã khởi điểm việc kinh doanh đồng hồ nhưng chưa hề có nhiều kinh nghiệm cũng như số vốn ban đầu hạn chế. Trên thực tế, quá trình kinh doanh là một con đường mở - càng kinh doanh, bạn sẽ càng tích luỹ được kiến thức cũng như kinh nghiệm, việc kinh doanh từ đó cũng sẽ phát triển theo thời gian. Vậy nên một lời khuyên cho những người đang có ý định kinh doanh mặt hàng này, đó là đừng e ngại bất cứ điều gì. Kinh doanh đồng hồ thường có hai nguồn nhập chính:

Chính hãng: hàng chính hãng hay còn có tên gọi khác là hàng công ty. Mặt hàng này mang tính chính thống cao, mặc dù các thủ tục có phần phức tạp hơn hàng xách tay. Ngoài ra, hàng chính hãng cũng bị đặt ra nhiều yêu cầu hơn do tính chất của các thương hiệu đồng hồ khác nhau. Nguồn vốn lớn cũng là một bất lợi của hàng chính hãng so với hàng xách tay. Tuy nhiên, để đem lại hiệu quả kinh doanh một cách lâu dài thì hàng chính hãng là một điểm rất đáng lưu ý bởi tính chính thống và uy tín mà nó mang lại.

Hàng xách tay: đây là thuật ngữ dùng để chỉ những sản phẩm mà thương gia xách tay về, có thể tạm hiểu như nhập khẩu để kinh doanh. Đa phần các mặt hàng xách tay đều là những sản phẩm mới, có nghĩa là cũng có chất lượng tương đương hoặc nhiều khi là hơn so với sản phẩm trong nước. Kinh doanh mặt hàng xách tay đồng nghĩa với việc chủ động hơn, tuy nhiên khi phát triển thương hiệu mạnh mẽ thì sẽ mắc một số vấn đề như rào cản pháp lý, đóng thuế, uy tín thương hiệu...

Cách thức đúng đắn để có thể khởi nghiệp từ những chiếc đồng hồ - Ảnh 3

 

Quảng bá sản phẩm

Sau khi đã có những kiến thức nhất định cũng như nguồn nhập của đồng hồ, thì điều mà những người kinh doanh cần làm là quảng bá thương hiệu.

Điều đầu tiên cần đề cập trong bước quảng bá sản phẩm, là nghiên cứu thật kỹ về sản phẩm để đảm bảo đúng thông tin. Anh Nguyễn Minh Hiệp có một số tips nho nhỏ trong việc truyền thông marketing thật hiệu quả:

Chụp ảnh: Cần phải có sự đầu tư trong hình ảnh của sản phẩm. Đồng hồ cao cấp nên được chụp bằng máy ảnh cơ/kỹ thuật số để có thể phô bày chính xác những chi tiết tinh xảo trong nghệ thuật trang trí cũng như cỗ máy. Ngoài ra, đồng hồ cũng cần được chụp từ nhiều góc độ khác nhau để có thể đem lại chính xác nhất cảm giác cho người mua hàng.

Tuy nhiên, nếu thời gian đầu với số vốn ít ỏi không đủ để bạn có thể đầu tư vào công việc hình ảnh, việc chụp hình bằng smartphone là hoàn toàn hợp lý. Hãy tham khảo thêm một số những bí quyết chụp ảnh trên mạng Internet như ánh sáng, góc độ... để có thể có được những bức ảnh đẹp nhất.

Cuối cùng, một điều tuy nhỏ nhưng không thể thiếu: đó là dấu riêng cho những bức ảnh sản phẩm. Điều này được thực hiện nhằm mục đích thể hiện tính độc quyền cũng như khẳng định sự uy tín. 

Cách thức đúng đắn để có thể khởi nghiệp từ những chiếc đồng hồ - Ảnh 4

 

Bài viết: Việc sản xuất các bài viết về đồng hồ không chỉ giúp quảng bá sản phẩm, mà còn giống như một diễn đàn chia sẻ những kinh nghiệm của chính người kinh doanh dành cho những ai đang có ý định mua một chiếc đồng hồ cao cấp. Các bài viết cần có sự chi tiết, rõ ràng, thông tin chính xác và hấp dẫn người đọc để có thể đem lại sự uy tín cũng như những đánh giá khách quan cho sản phẩm.

Sau khi hoàn thành, người kinh doanh cần có sự chủ động tích cực, update thông tin trên Facebook, mạng xã hội và Website chính thức. Ngoài ra, hiện nay xuất hiện rất nhiều hội nhóm giao lưu đồng hồ chính hãng - đây cũng là một không gian dành cho những người yêu và kinh doanh đồng hồ có thể tăng kinh nghiệm cũng như quảng bá sản phẩm và thương hiệu một cách hiệu quả nhất.

Cách thức đúng đắn để có thể khởi nghiệp từ những chiếc đồng hồ - Ảnh 5

 

Theo Founder của Gia Bảo Luxury Watch, việc kinh doanh đồng hồ là một công việc tuy phức tạp và đầy thử thách nhưng cực kỳ tiềm năng và hấp dẫn. Đặc biệt, với thời đại “sống nhanh" đang ngày càng phát triển, thì việc mua một chiếc đồng hồ tốt không chỉ đơn thuần là sở hữu, đây hoàn toàn là một khoản đầu tư. Bởi đồng hồ cao cấp, là để tồn tại và gìn giữ cho cả những thế hệ mai sau.  

Cách thức đúng đắn để có thể khởi nghiệp từ những chiếc đồng hồ - Ảnh 6

 

Nếu các bạn còn nhiều thắc mắc liên quan đến đồng hồ cũng như việc kinh doanh đồng hồ, hãy liên hệ với anh Nguyễn Minh Hiệp – Founder của Gia Bảo Luxury Watch để nhận được những thông tin, bí quyết cũng như kinh nghiệm đúng đắn nhất.

Tin Cùng Chuyên Mục