Cái tâm và sự chân thành là cầu nối với khách hàng!

Ngọc Lệ

Quyết định từ bỏ vị trí MC truyền hình, Bùi Phương Linh đã chọn cho mình một hướng đi mới, với vai trò nhà thiết kế (NTK) thời trang. Từ niềm đam mê làm đẹp cho đời, những chiếc áo dài tinh tế, những bộ đầm dạ hội đẳng cấp đã giúp NTK Linh Bùi khẳng định được thương hiệu của mình.

Chị có thể chia sẻ đôi chút về công việc hiện tại của mình?

- Chào độc giả của DN & PL, tôi là Linh Bùi. Công việc hiện nay của tôi là thiết kế thời trang và là CEO hai thương hiệu về thời trang cao cấp là Áo dài Linh Bùi và Dạ hội Queen Style.

Có thể nói tôi đã may mắn khi được sống với đúng niềm đam mê của bản thân và công việc đó cũng giúp tôi có cơ hội tiếp xúc với nhiều khách hàng thuộc mọi lứa tuổi, thành phần, nhưng họ đều là những người phụ nữ thành đạt, xinh đẹp và đầy sức sống.

Bên cạnh đó tôi còn là cố vấn hỗ trợ trang phục cho rất nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng. Đặc biệt, tôi cũng là đơn vị tài trợ trang phục cho cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 và nhiều chương trình nghệ thuật, giải trí quy mô khác…

Cái tâm và sự chân thành là cầu nối với khách hàng! - Ảnh 1

CEO Thương hiệu Áo dài Linh Bùi và Dạ hội Queen Style.

Chị được biết đến là một trong những NTK tài ba với những tác phẩm áo dài nghệ thuật tinh xảo. Nguồn cảm hứng nào giúp chị cho ra đời những bộ sưu tập như vậy?

- Phát triển đồng thời hai thương hiệu về áo dài và dạ hội là một điều không hề đơn giản bởi đây đều là hai phân khúc thời trang cao cấp. Đối với áo dài, để tạo dấu ấn cũng như đứng vững được với nghề thì bạn phải có niềm đam mê mãnh liệt và am hiểu về chúng, cũng như không ngừng sáng tạo để làm sao kết hợp được những tinh túy của nghệ thuật áo dài truyền thống, mà vẫn tạo nên nét riêng trong từng thiết kế áo dài để phù hợp với thời đại cũng như xu hướng thời trang chung.

Nguồn cảm hứng của tôi chính là vẻ đẹp đài các, thanh tân của các thiếu nữ xưa trong tà áo dài mỗi khi tan trường, hay vẻ đẹp của những người phụ nữ quý tộc những năm 1970. Các mẫu thiết kế áo dài của Linh Bùi thường không chú trọng vào hoạ tiết quá nổi bật, rực rỡ mà đi sâu vào form dáng để làm tôn lên vẻ đẹp hình thể của người phụ nữ, cũng như kết hợp các kĩ thuật truyền thống như thêu, vẽ sơn mài thủ công với một số kĩ thuật đính kết hiện đại để làm sao toát lên được một tà áo dài đẹp, đậm nét thanh lịch mà vẫn mềm mại, tinh tế, cuốn hút…

Ngoài niềm đam mê thiết kế áo dài, Linh Bùi còn là thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu về váy dạ hội, váy cưới. Bí quyết nào giúp chị có bước đi chắc chắn như vậy ?

- Có thể nói tôi là một người cầu toàn và khá tham lam trong công việc. Có lẽ do máu làm đẹp cho đời lớn quá nên nhìn bất kể một bộ trang phục nào từ áo dài, dạ hội hay váy cưới... tôi đều muốn chúng trở nên hoàn hảo nhất. Khi nhìn thấy niềm vui, sự hài lòng của các khách hàng, tôi lại càng muốn phát triển thương hiệu của mình nhiều hơn nữa.

Là phân khúc thời trang cao cấp nên ngoài việc chú trọng vào chất lượng của từng mẫu thiết kế, 5 năm qua, chúng tôi đã “giữ chân khách” nhờ dịch vụ chăm sóc khách hàng không ngừng cải thiện về chất lượng, từ đội ngũ tư vấn, stylist luôn được đào tạo bài bản để sẵn sàng hỗ trợ. Chính vì thế, khách hàng đến và gắn bó với chúng tôi hơn. Có thể nói đơn giản, chính cái tâm với nghề và sự chân thành là cầu nối giúp chúng tôi đến gần với khách hàng hơn!

Cái tâm và sự chân thành là cầu nối với khách hàng! - Ảnh 2

"Chính cái tâm với nghề và sự chân thành là cầu nối giúp chúng tôi đến gần với khách hàng hơn!"

Phải khẳng định rằng, thành công đến với chị là quá sớm. Chị có suy nghĩ gì về những thành công của bản thân cũng như chặng đường đã qua?

- Không có con đường nào trải toàn hoa hồng, thuận lợi hết cả. Có thể nói niềm đam mê thời trang đã ngấm vào máu của tôi từ khi còn đi học, đi dẫn chương trình… Đầu tiên, tôi tranh thủ đi học thêm thời trang, rồi được các MC, đồng nghiệp làm cùng tin tưởng giao phó trang phục cho tôi lo và dần dần các nghệ sĩ, đồng nghiệp đó cũng trở thành những khách hàng gắn bó với tôi…

Nhưng phải đến khi tôi dành thời gian tự ngẫm lại, xác định lại hướng đi cho mình thì lúc đó tôi mới quyết tâm bỏ lại tất cả, từ một vị trí mơ ước trong một cơ quan truyền hình để quyết tâm theo đuổi con đường riêng của mình - con đường thời trang. Và dĩ nhiên trong thời gian đầu xây dựng, tự mày mò, vừa học vừa làm, vốn thì không có nhiều, rồi cũng từng thất bại kha khá lần, tôi cũng rút ra nhiều bài học, có hướng đi chắc chắn hơn để xây dựng nền móng cho thương hiệu bây giờ.

Thành công với tôi cũng chưa phải là gì lớn, tôi là người cầu tiến nên không bao giờ bằng lòng với những gì đã làm, mà chỉ dựa vào đó rút kinh nghiệm để cố gắng hơn nữa. Mục đích của tôi là cố gắng để làm sao càng nhiều khách hàng biết đến, ủng hộ, thương hiệu mình gây dựng có thể tạo được nhiều giá trị đẹp cho cuộc sống, với tôi điều đó ý nghĩa hơn những con số.

Là NTK thời trang có tên tuổi và nhiều kinh nghiệm, theo chị, hình mẫu lý tưởng của người phụ nữ thành đạt là như thế nào?

- Tôi nghĩ hình mẫu phụ nữ thành đạt thời nay là những người phụ nữ tự tin và biết làm chủ cuộc sống của mình, dám ước mơ và dám chinh phục, quyết liệt để theo đuổi những đam mê riêng, sự nghiệp riêng cho bản thân. Và điểm chung của những người phụ nữ hiện đại thành đạt là họ luôn tràn đầy sức sống, biết yêu bản thân và ý thức chăm chút kể cả tâm hồn, đời sống tinh thần lẫn vẻ bề ngoài của mình.

Trước kia, với vai trò là MC truyền hình chị đã được khán giả rất mến mộ. Lý do nào khiến chị quyết định bước vào con đường làm thời trang? Những kế hoạch, dự định sắp tới của chị là gì?

- Chỉ có thể "đổ lỗi" cho… đam mê. Bởi với cá tính của tôi, nếu muốn thành công, tôi sẽ chọn cho mình một công việc để cống hiến với tất cả đam mê, chỉ trừ lúc ngủ tôi mới không nghĩ đến nó. Khi xác định mục tiêu, chúng ta toàn tâm toàn ý với nó thì mới làm nên chuyện. MC truyền hình với tôi nó vẫn là sự thử sức và cuộc dạo chơi. MC truyền hình cũng đem đến cho tôi rất nhiều thứ như  bản lĩnh nghề nghiệp, các mối quan hệ xã hội... Nhưng với thời trang thì nó lại là niềm đam mê ấp ủ từ rất lâu, và khi xác định được hướng đi để phát triển thì tôi cũng sẽ phải chấp nhận hy sinh những công việc khác nếu mình muốn nghiêm túc - dồn hết tâm sức để biến đam mê thành sự thành công.

Sắp tới, có rất nhiều kế hoạch tôi đã vạch sẵn trong đầu, có thể là mở rộng thêm chi nhánh, chẳng hạn. Bên cạnh đó, tôi cũng đang có dự định tham gia những chương trình lớn, ví dụ như Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2017 với tư cách nhà tài trợ trang phục đồng hành cùng các thí sinh.

Xin cám ơn chị!

Tin Cùng Chuyên Mục