Chi phí cho đêm Noel xa hoa tại các khách sạn xịn nhất Việt Nam lên đến 7 triệu đồng/người

Giang Phạm

Các món ăn sang trọng, đắt tiền bậc nhất như tôm hùm Nauy, cua Alaska, đùi lợn muối Iberico, thịt bò Wagyu... đều xuất hiện trên hầu hết các thực đơn Giáng sinh của hệ thống khách sạn 5 sao tại Việt Nam.

Mùa Giáng sinh là thời điểm để "tận thu" của các khách sạn và nhà hàng khi người dân có xu hướng ra ngoài để trải nghiệm không khí Noel khác lạ thay vì ở nhà nấu những món ăn thường ngày. Chính vì thế, thực đơn cho những ngày này cũng được các bếp trưởng chú ý thiết kế đặc biệt với nhiều món ăn hấp dẫn.

Qua khảo sát của Doanhnhan.vn ở các khách sạn 5 sao tại Hà Nội, thực đơn được yêu thích trong những ngày này thường là các món ăn Âu, phù hợp với tiêu chí của ngày lễ xuất phát từ phương Tây. 

Cụ thể, tại nhà hàng Le Bealieu, Sofitel Metropole Hà Nội, thực đơn cho đại tiệc đêm Giáng sinh được thiết kế với các món đắt tiền như tôm càng xanh, cá tuyết, thịt bò wagyu... Mức giá công bố của bữa buffet xịn sò này là 4,7 triệu đồng/người chưa bao gồm thuế, phí. Nếu muốn thưởng thức thêm rượu vang không giới hạn, khách hàng chỉ phải chi thêm 2,3 triệu đồng/người.

Nhiều khách sạn tung ra thực đơn đặc biệt cho đêm tiệc Giáng sinh.
Nhiều khách sạn tung ra thực đơn đặc biệt cho đêm tiệc Giáng sinh.

Với mức giá mềm hơn, chỉ 1,9 triệu/người cho bữa buffet tối, nhà hàng Oven D’or của khách sạn Sheraton vẫn dành cho các khách hàng của mình một bữa tiệc thịnh soạn với nhiều món hấp dẫn như tôm hùm Na Uy bỏ lò, cua Alaska, gà Tây quay... Đặc biệt, năm nay tiệc tối của khách sạn Sheraton còn thu hút khách hàng bởi món đùi lợn muối Iberico, một trong những loại thịt đắt nhất thế giới. 

Tại nhà hàng French Grill của khách sạn JW Marriott Hanoi, bạn sẽ mất 3 triệu đồng/người cho bữa tiệc chào đón Noel với các món đặc sắc như trứng cá tầm, cua hoàng đế, thịt bò Wagyu kiwami... Khách hàng cũng có thể lựa chọn bữa buffet tại JW Cafe với mức giá 2,2 triệu đồng/người với thực đơn gan ngỗng, nấm truffle hảo hạng… 

Bên cạnh đó, dù không quá được ưa chuộng nhưng tiệc buffet ẩm thực Việt vẫn được Sofitel Metropole thực hiện tại nhà hàng Spcies Garden với mức giá 3,3 triệu đồng/người. 

Không chỉ ở Hà Nội mà các khách sạn cao cấp ở TP HCM như InterContinental Saigon, Sheraton Saigon cũng xây dựng những bữa tiệc tối đặc sắc thu hút khách. 

Giá cho một bữa tiệc buffet với gà tây truyền thống, gan ngỗng, tôm hùm... cùng rượu vang và champagne không giới hạn tại khách sạn Sheraton Saigon có giá 3,1 triệu đồng/người lớn, 1,4 - 2,4 triệu đồng/trẻ em. 

Khách sạn InterContinental Saigon cũng tung ra menu đặc biệt cho đêm Noel với những món hải sản tươi sống với mức giá từ 1,4 - 2,5 triệu đồng/người. Điểm đáng chú ý là trẻ em dưới 12 tuổi khi tham gia tiệc tối tại đây sẽ được nhận món quà bất ngờ từ ông già Noel. 

Mặc dù mức giá ở các khách sạn 5 sao cho đêm tiệc Noel đều khá cao nhưng theo thông tin được chia sẻ với Doanhnhan.vn, hầu hết suất ăn và bàn đẹp tại các khách sạn đều đã được đặt kín chỗ vào đêm 24/12, chủ yếu là khách Việt. 

Tin Cùng Chuyên Mục