Chứng khoán 7/9: Ngân hàng “gánh” cả thị trường, VN-Index vẫn giảm điểm

Quỳnh Chi

Áp lực bán đè nặng lên hầu hết các nhóm cổ phiếu như Bất động sản, Thép, Dầu khí, Bán lẻ, Thủy sản, Nhựa,... khiến VN-Index đảo chiều giảm đỏ bất chấp nỗ lực kéo xanh từ nhóm Ngân hàng.

Sự thiếu đồng thuận giữa các nhóm cổ phiếu quan trọng đã khiến thị trường chứng khoán rung lắc liên tục trong phiên hôm nay (7/9). VN-Index đổi màu liên tục trong phiên sáng trước khi được kéo mạnh vào đầu phiên chiều nhờ lực đẩy từ nhóm Ngân hàng.

Tưởng chừng như thị trường sẽ tiếp đà hưng phấn để nới rộng đà tăng tuy nhiên điều ngược lại đã xảy ra khi áp lực chốt lời xuất hiện dồn dập trên hầu hết các nhóm cổ phiếu khác. VN-Index đảo chiều giảm điểm bất chấp sắc xanh vẫn bao phủ trên gần như toàn bộ nhóm cổ phiếu “vua”.

VPB, CTG, TCB, BID, TPB, EIB, ACB, MBB,... đều đồng loạt tăng điểm đóng góp lớn vào chỉ số. Bên cạnh đó, VHM cũng diễn biến khá khởi sắc tuy nhiên mức tăng đã bị thu hẹp đáng kể so với thời điểm cao nhất phiên.

Chứng khoán 7/9: Ngân hàng “gánh” cả thị trường, VN-Index vẫn giảm điểm - Ảnh 1

Chiều giảm điểm có sự xuất hiện của một loạt Bluechips như VIC, GAS, HPG, VRE, GVR, MSN, FPT, VNM,... nhưng mức giảm không quá lớn. VN30 vẫn giữ được sắc xanh đến cuối phiên bất chấp VN-Index đã quay đầu giảm đỏ cho thấy áp lực chốt lời đổ dồn lên các cổ phiếu Midcap và Penny.

Hầu hết các cổ phiếu nhóm Thép (HSG, NKG, POM, SMC, TLH,..), Dầu khí (PVS, PVD, BSR, OIL, PVT,...), Bất động sản (KDH, NLG, DIG, DXG, HDC, NTL, TDH,...), Bán lẻ (FRT, PNJ, MWG), Xây dựng (CTD, HBC, HTN, PC1), Thủy sản (MPC, VHC, FMC, CMX, ANV,...), Cảng biển (GMD, DXP, DVP,...), Mía đường (SBT, QNS, LSS,...), Cao su (DPR, DRC, SRC,...) Nhựa (AAA, BMP, HII, NTP, PLP,...) đều chìm trong sắc đỏ. Thậm chí một số cổ phiếu như APH, PHC, ASM, DBT, VMD... còn nằm sàn.

Kết phiên, VN-Index giảm 4,49 điểm (-0,33%) xuống 1.341,9 điểm với thanh khoản 27.587 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 26.660 tỷ đồng. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với giá trị lên đến 723 tỷ đồng trên HoSE với tâm điểm là VHM (347 tỷ đồng), SSI (247 tỷ đồng).

Trên HNX, bộ đôi cổ phiếu Ngân hàng NVB, BAB tăng mạnh giúp HNX-Index giữa được sắc xanh qua đó đóng cửa tại 346,48 điểm, tăng 0,85 điểm (+0,25%) với thanh khoản 3.733 tỷ đồng.

Trong khi đó, UpCOM-Index cũng kịp hồi phục về cuối phiên với nỗ lực từ ACV, VEA. Chỉ số này đóng cửa tăng nhẹ 0,04 điểm (+0,04%) lên 94,7 điểm với thanh khoản 2.480 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục