Chứng khoán Rồng Việt mua lại 200 tỷ đồng trái phiếu Novaland

Đây là trái phiếu có kỳ hạn 2 năm, lãi suất cố định 10%/năm và được đảm bảo bằng cổ phiếu NVL.

Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, mã CK: NVL) thông báo đã phát hành xong 200 tỷ đồng trái phiếu vào ngày 30/6 vừa qua. 

Đây là trái phiếu có kỳ hạn 2 năm, lãi suất cố định 10%/năm và được đảm bảo bằng cổ phiếu tập đoàn Novaland. Theo thông tin công bố, trái chủ là tổ chức trong nước, cụ thể là Công ty cổ phần chứng khoán Rồng Việt. 

Hồi đầu tháng 7, Novaland thông báo huy động thành công 1.180 tỷ đồng trái phiếu thông qua 3 đợt phát hành lần lượt 350 tỷ đồng, 370 tỷ và 460 tỷ đồng, với lãi suất 11%/năm, kỳ tính lãi tiếp theo lãi suất tham chiếu cộng với biên độ 3,9%/năm.

Trước đó, HĐQT Novaland đã thông qua phương án phát hành trái phiếu với tổng giá trị 3.000 tỷ đồng. Mục đích huy động để phục vụ nhu cầu tăng quy mô vốn hoạt động, tăng vốn công ty con, mua bán sáp nhập triển khai và hợp tác kinh doanh các dự án bất động sản.

Tại đại hội cổ đông thường niên 2020, ban lãnh đạo công ty cho biết Novaland là một trong số ít công ty tận dụng được nguồn vốn trên cả hai thị trường là trong nước và quốc tế. Trong đó, công ty vẫn giữ được mối quan hệ tốt đẹp với các tổ chức ngân hàng lớn trong nước và dự kiến trong năm 2020, nguồn vốn huy động của Novaland đối với thị trường trong nước lên đến 400-500 triệu USD.

Tin Cùng Chuyên Mục