Chuỗi rửa xe huy động được 1,7 triệu USD từ Hàn Quốc

Nhã An

Sau khi nhận khoản đầu tư, Vietwash mục tiêu mở rộng kinh doanh với hơn 100 cửa hàng tại TP HCM và các thành phố khác trong vài năm tới.

Vietwash  - startup với hệ thống rửa xe vừa công bố đã huy động được 1,7 triệu USD từ tập đoàn năng lượng GS Caltex (Hàn Quốc).

Đơn vị này cho biết khoản đầu tư mới sẽ giúp Vietwash mở rộng kinh doanh với hơn 100 cửa hàng tại TP HCM và các thành phố khác trong vài năm tới. Ngoài ra, Vietwash sẽ đầu tư hơn nữa việc đào tạo đội ngũ nhân viên, nâng cấp khu vực phòng chờ, công nghệ rửa xe…  GS Caltex cũng đặt mục tiêu hỗ trợ VietWash mở rộng dịch vụ ô tô đơn thuần hiện tại sang bảo dưỡng ô tô với công nghệ.

Vietwash được thành lập năm 2014 và hiện điều hành chuỗi rửa xe với hơn 50 cửa hàng trên toàn quốc, hoạt động 24/7 chủ yếu ở TP.HCM và Đà Nẵng. Tháng 9/2016, Vietwash từng được đầu tư 1 triệu USD từ VIG. Trung bình mỗi năm, chuỗi này xử lý hơn triệu lượt rửa xe bao gồm xe ô tô và xe máy. Trong đó, xe ô tô chiếm hơn 60% doanh thu.

Trong khi đó, GS Caltex là một thành viên thuộc Tập đoàn GS, là một trong những công ty năng lượng tại Hàn Quốc. Đơn vị này hiện vận hành nhà máy lọc dầu lớn thứ 6 trên thế giới. Các mặt hàng dầu mỏ, hóa dầu, dầu gốc và chất bôi trơn của hãng được xuất khẩu sang 63 quốc gia. Tại Việt Nam, GS Caltex đang bán dầu nhờn thông qua mạng lưới phân phối trong nước từ năm 2017. 

Tin Cùng Chuyên Mục