“Con người - yếu tố quyết định thành công của ngành du lịch!”

Bình An

“Điều quan trọng nhất tạo nên thành công trong lĩnh vực DL là yếu tố con người. Dịch vụ DL chỉ có sự tìm tòi học hỏi, sáng tạo và nhiệt huyết phát huy hết tiềm năng của bản thân thì khi đó mới đạt được kết quả như ý muốn”, Đoàn Ngọc Thảo - PGĐ Cty TNHH Thương mại & Dịch vụ Go Travel.

 
Chúng tôi lấy phương châm phục vụ thật tốt để nhận được sự đánh giá cao của du khách. Từ một khách hài lòng với dịch vụ của Go Travel họ sẽ giới thiệu thêm nhiều khách đến với Go Travel.

Công ty  TNHH Thương Mại & Dịch vụ Go Travel là một cái tên khá nổi trên thị trường dịch vụ DL. Xin chị cho biết Công ty hiện đang cung cấp những dịch vụ nào cho khách hàng?

- Mới đầu, cơ sở chúng tôi mang tên Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Nhị Gia, khi đấy chúng tôi cung cấp cho du khách các loại hình dịch vụ uy tín như: Dịch vụ lữ hành, phòng vé máy bay, dịch vụ visa.

Sau 12 năm hình thành và phát triển, ngày 29/12/2015, Công ty TNHH Thương Mại & Dịch vụ Go Travel được ra đời. Điều này nhằm phát triển lớn mạnh hơn nữa mảng dịch vụ lữ hành, với hy vọng đem đến cho khách hàng một dịch vụ trọn vẹn nhất.

Theo chị điều quan trọng nhất tạo nên sự thành công trong lĩnh vực DL là gì? Và Go Travel đã phát triển thương hiệu của mình như thế nào?

- Điều quan trọng nhất tạo nên sự thành công trong lĩnh vực DL đó là yếu tố con người. Trong các hoạt động kinh doanh, dịch vụ DL, chỉ có sự quyết tâm, không ngừng tìm tòi học hỏi, sáng tạo và nhiệt huyết phát huy hết tiềm năng của bản thân thì khi đó mới đạt được kết quả như ý muốn. Song song với đó, để xây dựng hình ảnh và quảng bá thương hiệu cho riêng mình, Go Travel đã dựa vào các yếu tố sau:

Thứ nhất là công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh: Thông qua các kênh tuyền thông đại chúng (báo viết, các kênh tuyền hình…), chúng tôi mong muốn đưa hình ảnh của Go Travel đến với số đông khách hàng một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất. Thứ hai là liên kết: Trong xu thế hợp tác và hội nhập hiện nay, Go Travel cần liên kết với các đối tác trong và ngoài nước để  chia sẻ kinh nghiệm, lợi ích và cùng quảng bá cho nhau. Thứ ba là sự kiện: Chúng tôi rất quan tâm đến các sự kiện thương mại - DL trong và ngoài nước, đây là cơ hội để Gotravel kết nối thêm được nhiều khách hàng hơn.

Và cuối cùng là thông qua sự tín nhiệm của khách hàng: Chúng tôi lấy phương châm phục vụ thật tốt  để nhận được sự đánh giá cao của du khách. Từ một khách hài lòng với dịch vụ của Go Travel họ sẽ giới thiệu thêm nhiều khách đến với Go travel.

“Con người - yếu tố quyết định thành công của ngành du lịch!” - Ảnh 1
Đoàn Ngọc Thảo, Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Go Travel

Để đáp ứng nhiều dịch vụ và chất lượng tốt hơn nữa, Go Travel đã có bước chuẩn bị gì, thưa chị?

- Vấn đề này cho tôi xin được giữ bí mật nhé! Tôi chỉ có thể tiết lộ, trong thời gian tới Go Travel sẽ đưa ra thị trường một số chương trình DL mới lạ và giá trị nhằm vào đối tượng khách hàng cao cấp.

Theo chị, xu hướng tham quan, DL của du khách nói chung và du khách Việt Nam nói riêng trong những năm tới đây là gì?

- Trong những năm vừa qua do chính sách ưu đãi tốt của ngành hàng không và các chương trình liên kết kích cầu DL tại vùng DL nên khách có xu hướng đặt các tour DL đường dài như các tour miền Nam ra miền Trung và miền Bắc. Các tour quốc tế không còn xa lạ với tầng lớp trung lưu ở Việt Nam.  

Hiện Go Travel đang tập trung phục vụ cho du khách Việt Nam với các dòng sản phẩm như: Tour nội địa truyền thống gồm Hà Nội - Hạ Long và các tỉnh lân cận, con đường di sản miền Trung, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long. Tour quốc tế đến khu vực Đông Bắc Á như: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Hong Kong. Khu vực Nam Á gồm: Lào, Campuchia, Thái Lan, Singapore, Malaysia. Hiện tại, chúng tôi đang và sẽ triển khai đến các khu vực xa hơn như Trung Đông, Nam Phi, Mỹ, Úc, châu Âu…

Chị có nhận xét gì về ngành DL Việt Nam? Với những thế mạnh và điều kiện hiện tại, ngành DL Việt có thể đáp ứng nhu cầu của du khách?

- Dựa trên con số thống kê của ngành DL thì,  năm 2016 có 10.012.735  lượt  khách DL quốc tế đến Việt Nam, tăng 26% so với năm 2015 và 62. 000.000 lượt khách nội địa. Đó là dấu hiệu đáng mừng cho ngành DL Việt Nam.

Tuy nhiên, để đáp ứng được nhu cầu của du khách, ngành DL Việt Nam cần khắc phục những mặt hạn chế như: Hệ thống giao thông phát triển chậm, chất lượng chuyên môn của đội ngũ phục vụ còn thấp chưa đồng bộ. Đặc biệt, sự lũng đoạn thị trường của một số quốc gia tác động vào khu vực đã ảnh hưởng không nhỏ đến chiến lược  chung của ngành DL trong nước.

Hiện nay, có không ít chiêu thức quảng cáo về các tour DL hấp dẫn với giá cả siêu rẻ khiến du khách dễ dàng rơi vào “mê hồn trận”. Vậy làm thế nào để du khách có thể lựa chọn cho mình một dịch vụ đúng nghĩa?

- Đúng vậy! Hiện nay có nhiều quảng cáo về tour DL, trong đó có những tour giá hấp dẫn, nhiều ưu đãi…, đôi lúc làm cho khách DL “choáng váng” với các thông tin quảng cáo. Nhiều năm hoạt động trong ngành DL chúng tôi xin đưa ra một vài khuyến cáo với du khách khi quyết định lựa chọn dịch vụ thông qua các kênh quảng cáo. Trước hết, chúng ta cần tìm hiểu rõ về chương trình DL mà mình định tham gia. Thông tin về khách sạn cũng phải được cung cấp cụ thể (tiêu chuẩn các bữa ăn, chất lượng phương tiện di chuyển gồm tàu, xe, hãng hàng không, giờ khởi hành và kết thúc?)…

Trước những khó khăn, hạn chế hiện tại của ngành DL, dịch vụ, chị mong muốn cơ quan chức năng sẽ có những chính sách gì để hỗ trợ và thúc đẩy sự phát triển của các đơn vị làm ăn chân chính, thưa chị?

- Thực tế, Nhà nước và các cơ quan chức năng đã tạo điều kiện rất nhiều cho các doanh nghiệp lữ hành. Tuy nhiên, để tạo lên một môi trường cạnh tranh thật sự bình đẳng, chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng kiểm soát chặt chẽ hơn, đồng thời kiên quyết xử lý đối với một số doanh nghiệp hoạt động “không đúng mực” làm ảnh hưởng đến uy tín chung của ngành DL, cũng như các doanh nghiệp kinh doanh, khai thác sản phẩm DL chân chính.

Xin cám ơn chị!

Tin Cùng Chuyên Mục