Công ty chưa có kinh nghiệm, vừa thành lập 7 tháng bất ngờ trở thành nhà phân phối mới của Rolls-Royce Việt Nam

Quỳnh Chi

S&S Group, đại lý ủy quyền mới của Rolls Royce tại Việt Nam, lên kế hoạch ra mắt vào quý II/2021, lấy TP HCM làm thị trường trung tâm.

Chiều 14/12, Rolls-Royce Motor Cars công bố đại lý uỷ quyền đầu tiên của thương hiệu tại TP HCM là S&S Group, sau hai tháng tháng sau khi đại lý cũ là Công ty cổ phần ôtô Regal thông báo dừng hoạt động. Kế hoạch ra mắt showroom cùng cơ sở bảo hành, bảo dưỡng mới dự kiến được thực hiện vào quý II/2021.

Công ty cổ phần S&S Group mới được thành lập từ ngày 23/5/2020. Tuy là công ty mới toanh, chưa có kinh nghiệm bán ôtô, nhưng S&S Group lại thuộc tập đoàn các công ty nổi tiếng trong giới kinh doanh và phân phối hàng xa xỉ tại Việt Nam với kinh nghiệm 10 năm, tập trung vào nhóm sản phẩm đồng hồ, trang sức, thời trang, mỹ nghệ. Do đó, công ty này được kỳ vọng là đơn vị phù hợp để tiếp nối các hoạt động liên quan đến Rolls-Royce ở Việt Nam, cũng như chinh phục thêm các nhóm khách hàng trẻ tuổi và thành công.

Theo đại diện của S&S Group, do đặt mục tiêu tập trung vào lớp khách hàng trẻ giàu có và thành đạt, hoạt động trong môi trường kinh tế tăng trưởng năng động nên trụ sở đại lý mới Rolls-Royce tại Việt Nam sẽ đặt tại TP HCM thay vì Hà Nội như trước đây.

Trên thực tế, việc chuyển dịch thị trường chính của S&S Group tương đồng với định hướng của đối tác Rolls-Royce Motor Cars. Ian Grant - Giám đốc kinh doanh toàn cầu Rolls-Royce Motor Cars - cho hay việc nhà phân phối cũ (Regal) không có định hướng mở rộng thị trường của TP HCM cũng chính là lý do khiến mối duyên kéo dài 7 năm chấm dứt vào tháng 10/2020. 

Trước đó, hồi tháng 10, ông Đoàn Hiếu Minh - Chủ tịch Công ty cổ phần ô tô Regal - đại lý duy nhất phân phối Rolls-Royce tại Việt Nam thông báo dừng hoạt động sau 7 năm. Lý do là hiệu quả hoạt động của đại lý chưa đạt được mức mà cả hai bên kỳ vọng. 

Regal trở thành đại lý duy nhất của Rolls-Royce tại Việt Nam từ năm 2013 sau khi hãng bày tỏ ý định muốn có sự hiện diện của một đại lý chính thức. Regal được chỉ định là đại lý chính thức, đảm nhiệm việc cung cấp ô tô mới, dịch vụ hậu mãi và phụ tùng chính hãng. Đại lý đặt Tòa nhà HCO, 44B Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội, và xưởng dịch vụ đặt tại số 5 Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội.

Tin Cùng Chuyên Mục