Rolls-Royce sắp có nhà phân phối mới tại Việt Nam

Quỳnh Chi

Nhà phân phối mới của Rolls-Royce tại Việt Nam dự kiến được công bố vào ngày 14/12.

Rolls-Royce Motor Cars APAC (khu vực châu Á Thái Bình Dương) vừa có thông báo hãng xe siêu sang này sắp có nhà phân phối mới tại Việt Nam.

Trong thông tin gửi các đơn vị liên quan và cơ quan truyền thông, hãng này chưa nhắc đến bất kỳ thông tin nào về nhà phân phối mới. Buổi họp báo sẽ được tổ chức và công bố vào chiều ngày 14/12.

Trước đó, hồi tháng 10, ông Đoàn Hiếu Minh - Chủ tịch Công ty cổ phần ô tô Regal - đại lý duy nhất phân phối Rolls-Royce tại Việt Nam thông báo dừng hoạt động sau 7 năm. Lý do là hiệu quả hoạt động của đại lý chưa đạt được mức mà cả hai bên kỳ vọng. 

Regal trở thành đại lý duy nhất của Rolls-Royce tại Việt Nam từ năm 2013 sau khi hãng bày tỏ ý định muốn có sự hiện diện của một đại lý chính thức. Regal được chỉ định là đại lý chính thức, đảm nhiệm việc cung cấp ô tô mới, dịch vụ hậu mãi và phụ tùng chính hãng. Đại lý đặt Tòa nhà HCO, 44B Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội, và xưởng dịch vụ đặt tại số 5 Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội.

Trong 7 năm hoạt động, Regal từng đưa về thị trường Việt Nam phiên bản cá nhân hóa Phantom Oriental Sun (Mặt trời phương Đông), tiếp đến Phantom Lửa Thiêng và Phantom Hòa Bình Vinh Quang. Việc thay đổi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt từ tháng 7/2016 được xem là có tác động không nhỏ đến hiệu quả kinh doanh của đơn vị này khi nhiều chiếc xe tăng tới 13-30 tỷ đồng bởi mức thuế mới với động cơ 6,75 lít là 150%.

Tin Cùng Chuyên Mục