Đại lý duy nhất phân phối Rolls-Royce tại Việt Nam dừng hoạt động sau 7 năm

Nhất Nam

Kỳ vọng của phía nhà sản xuất và đơn vị phân phối đều không đạt được nên đại lý Rolls-Royce duy nhất tại Việt Nam vừa thông báo dừng hoạt động.

Công ty cổ phần Ô tô Regal - đơn vị vận hành đại lý Rolls-Royce Motor Cars Hanoi vừa thông báo từ ngày 14/10 sẽ ngừng hoạt động sau 7 năm. Lý do là Rolls-Royce Motor Cars Limited (RRMC) và Công ty Regal đã quyết định dừng hợp tác khi hiệu quả hoạt động của đại lý chưa đạt được mức mà cả hai bên kỳ vọng. 

Ông Đoàn Hiếu Minh, Chủ tịch của Rolls-Royce Motorcars Hanoi, cho biết, tuy dừng hoạt động với tư cách đại lý, nhưng đơn vị này vẫn cùng RRMC vẫn đảm bảo các quyền lợi cung cấp dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng... của khách hàng cho đến khi có đại lý mới hoặc khi kết thúc thời hạn bảo hành, bảo dưỡng.

Đối với khách hàng mua xe ô tô mới, Regal sẽ chuyển tiếp toàn bộ yêu cầu của khách hàng đại diện của Rolls-Royce để trực tiếp xử lý.

Rolls-Royce Cullinan trưng bày tại đại lý Rolls-Royce Motor Cars Hanoi. Ảnh: Lee Hoàng.
Rolls-Royce Cullinan trưng bày tại đại lý Rolls-Royce Motor Cars Hanoi. Ảnh: Lee Hoàng.

Regal trở thành đại lý duy nhất của Rolls-Royce tại Việt Nam từ năm 2013 sau khi hãng bày tỏ ý định muốn có sự hiện diện của một đại lý chính thức. Regal được chỉ định là đại lý chính thức, đảm nhiệm việc cung cấp ô tô mới, dịch vụ hậu mãi và phụ tùng chính hãng. Đại lý đặt Tòa nhà HCO, 44B Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội, và xưởng dịch vụ đặt tại số 5 Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội.

Trong 7 năm hoạt động, Regal từng đưa về thị trường Việt Nam phiên bản cá nhân hóa Phantom Oriental Sun (Mặt trời phương Đông), tiếp đến Phantom Lửa Thiêng và Phantom Hòa Bình Vinh Quang. Việc thay đổi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt từ tháng 7/2016 được xem là có tác động không nhỏ đến hiệu quả kinh doanh của đơn vị này khi nhiều chiếc xe tăng tới 13-30 tỷ đồng bởi mức thuế mới với động cơ 6,75 lít là 150%.

Sau khi đại lý này dừng hoạt động, thị trường Việt Nam chỉ còn duy nhất CT-Wearnes phân phối dòng xe siêu sang, với các tên tuổi Bentley, Aston Martin, Lamborghini. 

Tin Cùng Chuyên Mục