Đại hội cổ đông năm 2023 của Novaland (NVL): Chủ tịch Bùi Thành Nhơn khẳng định Công ty sẽ phát triển theo ba trụ cột: Môi trường - Xã hội - Quản trị

An An

Nhìn lại năm 2022, Chủ tịch Bùi Thành Nhơn cho biết đó là một năm đầy thách thức, để lại nhiều tổn thất nặng nề và bài học quý giá.

Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư địa ốc No va (Novaland, mã ck: NVL) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông tại NovaWorld Phan Thiết, Bình Thuận. 

Mở đầu Đại hội, Chủ tịch Novaland Bùi Thành Nhơn đã có những chia sẻ với hơn 60.000 cổ đông và các nhà đầu tư đại chúng. Theo ông Nhơn, Đại hội đồng cổ đông thường niên lần này là sự kiện đặc biệt đối với bản thân ông và với toàn bộ hệ thống trong Tập đoàn. Vì đây là "lần đầu tiên sau 30 năm hoạt động, Tập đoàn đã tiếp nhận được 60.000 cổ đông và đang tiếp tục thu hút các nhà đầu tư đại chúng".

Nhìn lại năm 2022, Chủ tịch Bùi Thành Nhơn cho biết đó là một năm đầy thách thức, để lại nhiều tổn thất nặng nề và bài học quý giá.

Chủ tịch Novaland Bùi Thành Nhơn
Chủ tịch Novaland Bùi Thành Nhơn

“Chúng ta đều biết mức độ thành công được xác định không chỉ bởi những gì chúng ta đã đạt được, mà bởi cả những trở ngại mà chúng ta phải vượt qua. Trong quý IV/2022 và 2 quý đầu năm 2023, Novaland đã nỗ lực hoãn nợ, bán tài sản, chuyển nợ thành cổ phần; phối hợp với những tổ chức tư vấn quốc tế, các chuyên gia hàng đầu để tái cấu trúc, kiểm soát dòng tiền…

Cùng với đó là những kế hoạch cụ thể về hoạt động phát triển xây dựng dự án, sắp xếp lại ưu tiên cho những công trình sắp hoàn thiện để tiếp tục bàn giao sản phẩm cho khách hàng; chọn những dự án tốt có khả năng thanh khoản cao đẩy nhanh các bước hoàn thiện pháp lý để kịp thời đáp ứng khi thị trường hồi phục.

"Thay mặt cho Tập đoàn và HĐQT, tôi xin gửi lời xin lỗi đến toàn thể khách hàng, các nhà đầu tư, các đối tác, các nhà thầu, nhà cung cấp, nhân viên bị nghỉ việc và tất cả bên hữu quan đã bị ảnh hưởng do sự cố của Tập đoàn.

Chúng tôi sẵn sàng chịu mọi thiệt hại và luôn ý thức trách nhiệm của mình để thực hiện tới cùng các cam kết về tài chính, về sản phẩm đối với Khách hàng, nhà đầu tư, các đối tác và xin cho chúng tôi thời gian. Chúng tôi rất mong được sự thông cảm chia sẻ của tất cả quý vị”, Chủ tịch Bùi Thành Nhơn chia sẻ.

Sau sự cố vừa qua, Novaland càng nhận thức hơn các hoạt động của công ty phải càng gắn liền với trách nhiệm xã hội, phát triển cộng đồng, phù hợp với chiến lược phát triển của quốc gia.

Nói về định hướng sắp tới, Chủ tịch Novaland khẳng định Công ty sẽ phát triển theo ba trụ cột: Môi trường - Xã hội - Quản trị.

Về Môi trường, Novaland hiện đang hợp tác với các đối tác tiến hành phát triển 2 dự án theo tiêu chuẩn xanh tại Đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời theo đuổi các mục tiêu về môi trường trong các dự án khác của mình.

Về xã hội, đô thị vệ tinh Aqua City tại tỉnh Đồng Nai, NovaWorld Ho Tram tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Đô thị Kinh tế Du lịch nghỉ dưỡng NovaWorld Phan Thiet sẽ là những đại dự án góp phần phát triển Quốc gia, phát triển địa phương, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, tạo ra hàng trăm ngàn công ăn việc làm góp phần vào an sinh xã hội, tăng nguồn thu ngân sách.

Novaland cũng đã đăng ký tham gia xây dựng 200.000 căn nhà ở xã hội trong chương trình 1.000.000 căn nhà ở xã hội của Chính phủ. 

Tại Đồng bằng sông Cửu Long, Novaland cũng cùng đối tác hàng đầu thế giới như: McKinsey, Boston Consultant Group, EAI của Pháp nghiên cứu đề án quy hoạch phát triển trung tâm du lịch vùng và khu kinh tế cửa khẩu tại 2 Tỉnh An Giang - Đồng Tháp.

Ngày 26/10/2022, Novaland đã hoàn thành đề án và đã bàn giao cho 2 tỉnh An Giang, Đồng Tháp để đưa vào quy hoạch, phối hợp xây dựng chính sách ưu đãi, mời gọi đầu tư.

Về Quản trị, ưu tiên hàng đầu trong việc tái cấu trúc của Novaland là sắp xếp lại các khoản nợ và thời hạn trả nợ , ưu tiên giải quyết những vướng mắc và thực hiện những cam kết với khách hàng.

Tin Cùng Chuyên Mục