Diễn đàn Kinh doanh của TCEB tại Việt Nam mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh Việt Nam - Thái Lan

An Bình

Theo ông Puripan Bunnag, Phó Chủ tịch Tổ chức Hội chợ và Triển lãm Thái Lan cho biết, sự tăng trưởng kinh tế nhanh chóng của Việt Nam tạo nên một thị trường hứa hẹn cho sự phát triển của ngành công nghiệp MICE cũng như 12 ngành công nghiệp cốt lõi, từ đó hỗ trợ, nâng cao sự phát triển của ngành công nghiệp Việt Nam

Ngày 17/8/2023, Tổ chức Hội chợ và Triển lãm Thái Lan (TCEB) tổ chức diễn đàn kinh doanh tại Việt Nam, với mục tiêu quảng bá khu vực Đông Nam Á trở thành điểm đến MICE (loại hình du lịch thông qua tổ chức sự kiện, hội thảo, triển lãm, hội nghị) qua sự hợp tác giữa các quốc gia.

Tại buổi diễn đàn, TCEB xác định Việt Nam là một đối tác quan trọng để thúc đẩy sự nở rộ chung. Theo ông Puripan Bunnag - Phó Chủ tịch TCEB, kinh tế Việt Nam đã phát triển nhanh trong những năm qua, thể hiện qua tốc độ tăng trưởng GDP ấn tượng. Đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam cũng giúp nâng cao kỹ năng của người lao động và áp dụng các công nghệ đa dạng càng trở nên phù hợp với nhu cầu của thị trường thế giới. 

Diễn đàn Kinh doanh của TCEB tại Việt Nam mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh Việt Nam - Thái Lan - Ảnh 1

TCEB xác định Việt Nam là một đối tác quan trọng để tìm kiếm cơ hội thúc đẩy sự phát triển thông qua thực hiện các triển lãm thương mại và Thái Lan là cửa ngõ giúp các doanh nghiệp Việt tiếp cận thị trường với 600 triệu dân ở khu vực Đông Nam Á.

Diễn đàn đã tạo ra cơ hội kết nối giữa các doanh nghiệp quốc tế với doanh nghiệp tại Hà Nội, và rộng hơn là Việt Nam. Sự kiện là nền tảng quý báu để quảng bá nền công nghệ, sự đổi mới và thúc đẩy hợp tác ngành công nghiệp, đồng thời hỗ trợ 12 ngành công nghiệp cốt lõi khác như sản xuất, điện tử, ô tô... từ đó có thể hỗ trợ, nâng cao sự phát triển của ngành công nghiệp Việt Nam.

“Ngành công nghiệp MICE của Thái Lan mỗi năm mang lại lợi nhuận ước khoảng 200 tỷ Bath tương đương với 134 nghìn tỷ đồng Việt Nam. Từ đầu năm 2023 đến nay, TCEB đã hỗ trợ hơn 45 triển lãm quốc tế. TCEB tin rằng triển lãm đóng vai trò then chốt trong việc cung cấp kiến thức kỹ thuật và thúc đẩy sự đổi mới”- ông Puripan Bunnag nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch TCEB cũng tiết lộ, đã có hơn 70 hiệp hội, doanh nhân, nhà sản xuất và các cơ quan chính phủ của Việt Nam đã tham gia sự kiện để hưởng lợi từ các cơ hội hợp tác cùng phát triển, nâng cao kỹ năng, tiếp cận công nghệ hàng đầu, thúc đẩy doanh nghiệp tiến về phía trước trong quá trình sản xuất và đổi mới.

Ông Puripan Bunnag - Phó Chủ tịch Tổ chức Hội chợ và Triển lãm Thái Lan đánh giá Việt Nam là đối tác quan trọng để tìm kiếm cơ hội đầu tư của doanh nghiệp Thái Lan.
Ông Puripan Bunnag - Phó Chủ tịch Tổ chức Hội chợ và Triển lãm Thái Lan đánh giá Việt Nam là đối tác quan trọng để tìm kiếm cơ hội đầu tư của doanh nghiệp Thái Lan.

Tại diễn đàn, Công ty MB Global Marketings Co., Ltd - tổ chức tiên phong tổ chức triển lãm ngành Xây dựng hàng đầu tại Thái Lan cho biết, sự kiện là dịp để người chơi trong ngành được kết nối, thể hiện đổi mới và khám phá cơ hội kinh doanh mới, từ đó thúc đẩy sự phát triển, tiến bộ trong ngành xây dựng. 

Công ty MB Global Marketings Co., Ltd. tiết lộ, triển lãm Ngành Xây dựng sắp diễn ra tới sẽ có sự góp mặt của các nhà lãnh đạo, chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng, qua đó cung cấp cơ hội cho người tham dự thông tin về xu hướng trong ngành, mở rộng mạng lưới kết nối và tiếp cận sản phẩm và giải pháp tiên tiến.

Chia sẻ tại diễn đàn, ông Puripan Bunnag cho biết: "Sự tăng trưởng kinh tế nhanh chóng của Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất và đổi mới, cùng với sự gia tăng của đầu tư nước ngoài đã tạo nên một thị trường hứa hẹn cho sự phát triển của ngành công nghiệp MICE. TCEB nhận ra tiềm năng này khi tổ chức diễn đàn kinh doanh tại Việt Nam để thúc đẩy hợp tác và củng cố mối quan hệ giữa hai nước Thái Lan - Việt Nam”.

Diễn đàn Kinh doanh của TCEB tại Việt Nam mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh Việt Nam - Thái Lan - Ảnh 2

Đại diện cho doanh nghiệp Việt Nam, bà Trần Thị Lan Anh, Tổng thư ký Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết, Thái Lan là đất nước có nền kinh tế quan trọng với Việt Nam, hiện nay có nhiều doanh nghiệp lớn của Thái Lan đang có mặt ở Việt Nam. các hoạt động giao thương Thái Lan - Việt Nam rất mạnh mẽ.

"Thái Lan là nước Asean đầu tư mạnh mẽ đứng thứ 2 vào Việt Nam và đứng thứ 9 trong 142 quốc gia, lãnh thổ đầu tư vào việt Nam. Hiện, Thái Lan cũng là đối tác quan trọng của Việt Nam với thương mại 2 chiều Việt Nam - Thái Lan đã đạt trên 25 tỷ USD. Những hoạt động đầu tư thương mại của Thái Lan và Việt Nam đang rất phát triển. Thông qua các diễn đàn, chương trình triển lãm, kết nối tạo cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan mở rộng cơ hội hợp tác, thương mại", bà Trần Thị Lan Anh đánh giá.

Tin Cùng Chuyên Mục