Diện mạo mới của những chiếc đồng hồ hàng hải Breguet

Theo R.R

Breguet vừa giới thiệu bộ sưu tập Marine mới với những thiết kế mang dấu ấn lịch sử từ dòng đồng hồ hàng hải của thương hiệu.

Diện mạo mới của những chiếc đồng hồ hàng hải Breguet - Ảnh 1

Cụ thể, ba mẫu đồng hồ lên dây cót tự động ra mắt vào đầu năm nay bao gồm Marine 5517, Marine Chronographe 5527 và Marine Alarme Musicale 5547 có nhiều điểm tương đồng đặc trưng, lấy cảm hứng từ lịch sử liên quan đến ngành hàng hải của Breguet. Cả ba đều sở hữu mặt số bằng vàng phủ màu xám đá phiến chải vân tia sáng óng ánh, đối trọng với kim giây có đuôi tạo hình cờ hiệu hải quân, tương ứng với kí tự “B” – chữ cái đầu của tên thương hiệu Breguet.

Các cỗ máy được trang trí bằng họa tiết vân sọc Geneva (Cotes de Geneve) gợi lên hình ảnh những tấm ván lát boong tàu, bánh đà bằng vàng mang thiết kế bánh lái và dòng chữ “Horloger de la Marine" (nhà chế tác đồng hồ chronometer cho hải quân) được khắc ở nắp lưng đồng hồ, cũng như một dấu ấn thiết kế khác gợi nhớ đến quá khứ huy hoàng của Breguet: thiết kế kim đồng hồ giác cạnh, với chóp kim đính hình tròn mở, mũi hướng thẳng về phía trước. Bộ sưu tập mới này có 2 điểm nhấn khác biệt nổi bật so với phiên bản cũ: bộ vỏ titan nhẹ với thiết kế thể thao, dây titan có bề mặt chải satin, và những bộ máy hiện đại trang bị các chi tiết bằng silicon.

Diện mạo mới của những chiếc đồng hồ hàng hải Breguet - Ảnh 2

Mẫu Chronograph 5527 sở hữu bộ vỏ có kích thước 42.3 mm.

Diện mạo mới của những chiếc đồng hồ hàng hải Breguet - Ảnh 3

Marine Alarme Musicale 5547, mẫu đồng hồ có chức năng báo thức, có giá 31.200 USD

Diện mạo mới của những chiếc đồng hồ hàng hải Breguet - Ảnh 4

Marine 5517 là mẫu sở hữu thiết kế đơn giản nhất

Bên cạnh đó, cả ba mẫu đồng hồ cũng có những khác biệt đáng chú ý. Marine 5517 là mẫu đơn giản nhất với thiết kế ba kim và cửa sổ hiển thị ngày giờ cùng bộ vỏ 40 mm, có giá bán lẻ là 19.900 đô-la Mỹ. Mẫu Chronograph 5527 sở hữu bộ vỏ 42.3 mm, giá bán là 24.100 đô-la Mỹ. Phức tạp nhất và có giá lên đến 31.200 USD là Marine Alarme Musicale 5547, mẫu đồng hồ có chức năng báo thức, được vận hành bởi một bộ máy đặc biệt với hai trống cót cung cấp đủ năng lượng để phát ra âm báo và một nút bấm ở vị trí lúc 8 giờ để bật/tắt báo thức. Khi cơ chế này được kích hoạt, một biểu tượng chuông hàng hải nhỏ sẽ hiển thị ở cửa sổ tại vị trí 12 giờ, bên dưới ký hiệu Breguet. Ngoài ra, cỗ máy này còn cho phép hiển thị múi giờ thứ hai cũng như cửa sổ báo ngày trong tháng.

Tin Cùng Chuyên Mục