Doanh nhân Hương Nguyễn: Hạnh phúc là thước đo của thành công

Phong Vân

Xã hội càng hiện đại, guồng quay của cuộc sống càng trở nên chóng mặt, buộc các nữ doanh nhân phải thật sự tỉnh táo, biết cân bằng và biết mình đang ở đâu trong guồng quay ấy để “tự do” tận hưởng cuộc sống. Với tâm thế tự tin chứa đầy nhiệt huyết cùng chữ tín trong kinh doanh, nữ doanh nhân Hương Nguyễn đang ngày một tiến xa trên con đường sự nghiệp và lan tỏa hình ảnh người phụ nữ Việt Nam vừa hiện đại nhưng vẫn rất đỗi truyền thống.

Là phụ nữ bước chân vào chốn thương trường, chị xác định đâu là mục tiêu và đích đến cho mình?

Bước chân vào kinh doanh, tôi đã phải đánh đổi rất nhiều về thời gian, công sức, phải chịu đựng gian khổ, phải nỗ lực học hỏi và liên tục trau dồi kiến thức. Nói chung, đã là khởi nghiệp, phải vấp ngã rất nhiều mới có được thành quả như mình mong muốn.

Doanh nhân Hương Nguyễn: Hạnh phúc là thước đo của thành công
Doanh nhân Hương Nguyễn: Hạnh phúc là thước đo của thành công

Một trong những yếu tố quan trọng tạo nên ý nghĩa của cuộc sống là được làm những việc mình yêu thích. Đến với kinh doanh, tôi chưa bao giờ nghĩ mình làm việc chỉ để kiếm tiền hay theo đuổi mục tiêu giàu có. Thay vào đó, tôi muốn mình tìm thấy hạnh phúc trong công việc mà mình lựa chọn và cống hiến. Dĩ nhiên, một công việc đem lại thu nhập tốt có thể giúp chúng ta giải quyết được nhiều vấn đề trong cuộc sống. Nhưng nếu chỉ kiếm được nhiều tiền mà cảm thấy không vui thì đó không phải là công việc lý tưởng, và nếu chỉ kiếm tiền được cho bản thân nhưng không thể chia sẻ cơ hội đó cho nhiều người xung quanh thì đó không phải là công việc hạnh phúc. 

Hướng đi khác biệt giúp nâng cao vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp của chị trên thị trường là gì, thưa chị?

Từng làm rất nhiều sản phẩm về thời trang, tuy nhiên tôi nhận ra thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt, bắt buộc mình phải nghiên cứu và tìm ra dòng sản phẩm khác biệt hẳn thì mới có thể có chỗ đứng và tồn tại lâu dài được. Đó là lý do tôi cho ra đời sản phẩm áo giữ nhiệt mang tên thương hiệu Be Full với mục đích đem đến một dòng sản phẩm được coi như “cơm tẻ”, tức là ai cũng cần, với giá thành hợp lý cho mọi khách hàng đều có cơ hội được sử dụng. Đến nay dòng sản phẩm này được ưa thích không chỉ thị trường trong nước mà còn xuất khẩu sang một số thị trường lớn như Nga, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Hàn Quốc…

Chị quan niệm thế nào về hình ảnh người phụ nữ Việt Nam thời đại mới? Theo chị, dù là phụ nữ hiện đại hay truyền thống, đâu là chìa khóa giúp phụ nữ tự tin, hạnh phúc?

Theo tôi phụ nữ hiện đại là những người dám nghĩ, dám làm, có ý chí nghị lực vươn lên và trên hết là có lòng bao dung, nhân ái. Phụ nữ hiện đại hay truyền thống thì đều cần phải có nghị lực vượt qua mọi khó khăn, xinh đẹp, dịu dàng và biết chăm lo cho gia đình.

Tôi có thể thiết kế được những bộ áo dài ấn tượng với phom dáng áo khác biệt sau khóa học thiết kế
Tôi có thể thiết kế được những bộ áo dài ấn tượng với phom dáng áo khác biệt sau khóa học thiết kế

Bên cạnh đó, phụ nữ cũng cần nuôi dưỡng cho mình một ước mơ phấn đấu đạt được những gì mình mong muốn, thay vì chỉ an toàn tìm kiếm một công việc có thể có đủ thu nhập mà thôi. Và khi làm gì cũng hãy chọn công việc cảm thấy yêu thích trước hết. Nếu không yêu thích, bạn sẽ không thể đi lâu dài cùng công việc ấy.

Theo nhiều khảo sát thì hiệu quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp do nữ quản lý thường thấp hơn nam giới và quy mô doanh nghiệp càng lớn, tỷ lệ nữ làm chủ càng giảm. Vậy theo chị, điều gì đang cản trở hoạt động kinh doanh của nữ giới?

Phái mạnh có rất nhiều điều kiện thuận lợi để tạo dựng sự nghiệp. Thời xưa có câu “đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”, phụ nữ được quan niệm chỉ làm việc nhỏ trong gia đình nên khi gánh trên mình thêm trọng trách, phụ nữ càng khó khăn, phải luôn tìm cách cân bằng gia đình và sự nghiệp. Những rào cản này khiến không ít phụ nữ không dám dấn thân vào chốn thương trường mà chỉ dám ở trong vùng an toàn của mình.

Tôi đã tự tin  thiết kế những mẫu áo dài không chỉ tôn lên vẻ đẹp hình thể của người mặc mà còn bắt nhịp với xu hướng thời trang thế giới với những thiết kế xuyên thấu, đính kết truyền thống sang trọng
Tôi đã tự tin  thiết kế những mẫu áo dài không chỉ tôn lên vẻ đẹp hình thể của người mặc mà còn bắt nhịp với xu hướng thời trang thế giới với những thiết kế xuyên thấu, đính kết truyền thống sang trọng

Tuy nhiên, theo tôi mỗi người trong chúng ta đều có những điểm mạnh. Nếu sống có mục đích rõ ràng và luôn nỗ lực, phát huy những điểm mạnh đó thì sớm hay muộn cũng sẽ gặt hái được quả ngọt xứng đáng. Nếu có khả năng, chúng ta giúp đỡ, chia sẻ với những người xung quanh để họ có cuộc sống tốt hơn thì càng có ý nghĩa.

Có thể thấy chị thường xuyên xuất hiện trong hình ảnh những bộ áo dài của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam. Vậy đâu là điều cuốn hút chị với những thiết kế của NTK này? Mang trên mình những bộ trang phục truyền thống, chị có muốn truyền tải thông điệp hay giá trị nào tới cộng đồng hoặc những người xung quanh?

Áo dài là một trang phục rất đẹp, tôn lên đường cong của phụ nữ và che đi khuyết điểm. Mỗi khi diện áo dài tôi cảm thấy tự tin hơn rất nhiều. Theo tôi, đã là phụ nữ thì phải luôn xinh đẹp và biết chăm sóc bản thân. Và mặc áo dài không chỉ là tôn lên vẻ đẹp bản thân mà còn tôn vinh những giá trị truyền thống của dân tộc.

Vì tình yêu với áo dài nên Tôi muốn tự tay thiết kế cắt may cho mình những bộ áo dài đẹp. Thật may tôi có cơ duyên gặp được một người Thầy là NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã giúp cho tôi thực hiện được giấc mơ của mình. Sau một khoá học ngắn hạn tôi đã có thể thiết kế được những bộ áo dài ấn tượng với phom dáng áo khác biệt hơn hẳn so với các bộ áo dài cũ tôi đặt may từ các thương hiệu lớn từ Nam ra Bắc.

Thật may tôi có cơ duyên gặp được một người Thầy là NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã giúp cho tôi thực hiện được giấc mơ của mình
Thật may tôi có cơ duyên gặp được một người Thầy là NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã giúp cho tôi thực hiện được giấc mơ của mình

 Tôi đã học được từ Thầy cách cắt thiết kế theo từng dáng người, tạo phom ngực đẹp và không bị lộ bụng bởi thiết kế ly vuông rất đặc biệt hay cách tạo đường may khóa sau lưng thành chi tiết trang trí.

Thầy Nam đã truyền cảm hứng cho tôi thấy yêu Áo Dài hơn để không chỉ thiết kế cho mình mà còn dành thời gian thiết kế cho bạn bè và người thân nữa. Sau khoá học cả trực tiếp và online tôi đã tự tin  thiết kế những mẫu áo dài không chỉ tôn lên vẻ đẹp hình thể của người mặc mà còn bắt nhịp với xu hướng thời trang thế giới với những thiết kế xuyên thấu, đính kết truyền thống sang trọng, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng trong bất kỳ một không gian nào.

Gia đình là một phần tất yếu của mỗi người, tuy nhiên với những nữ doanh nhân, đôi khi việc cân bằng giữa gia đình và công việc cũng như dành những khoảng lặng cho chính mình đôi khi rất khó khăn bởi quỹ thời gian eo hẹp. Chị làm thế nào để cân bằng được tất cả những yếu tố trên?

Tôi nghĩ, khi đã chủ động lựa chọn một điều gì đó, mình cũng phải chủ động sắp xếp những lựa chọn của mình một cách tốt nhất. Phụ nữ làm chủ doanh nghiệp phải biết sắp xếp, cân đối mọi thứ từ công việc cho tới gia đình, biết tạo niềm tin với đối tác khách hàng và chính gia đình của mình.

Doanh nhân Hương Nguyễn tham gia  nhận giải Hoa Hậu Doanh Nhân Tài Sắc Thế Giới  trong mẫu áo dài cao cấp dát vàng của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam
Doanh nhân Hương Nguyễn tham gia  nhận giải Hoa Hậu Doanh Nhân Tài Sắc Thế Giới  trong mẫu áo dài cao cấp dát vàng của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam

Đôi khi, chúng ta bị nhầm lẫn về mục đích sống khi quá đề cao giá trị vật chất mà quên mất rằng tiền bạc sẽ chỉ có giá trị khi chúng giúp bạn nâng cao chất lượng cuộc sống. Sự nhầm lẫn này khiến chúng ta chấp nhận đánh đổi quá nhiều về sức khỏe, thời gian, các mối quan hệ… Riêng bản thân tôi luôn biết đâu là giá trị sống, là mục tiêu cuộc sống nên tôi thường biết cách cân bằng mọi thứ ở mức phù hợp nhất.

Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), chị có muốn nhắn nhủ gì đến đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam?

  Tôi xin chúc tất cả các doanh nhân trên mọi miền đất nước luôn thật nhiều sức khỏe, may mắn và luôn vững tay chèo để đưa con thuyền doanh nghiệp của mình vượt qua được mọi trắc trở, biến cố để cập bến thành công.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

Tin Cùng Chuyên Mục