Doanh nhân Phạm Thị Châu Loan: “Phụ nữ ngoài xinh đẹp cần phải có bản lĩnh”

Trong kinh doanh, Nữ hoàng thương hiệu Ô tô Phạm Thị Châu Loan luôn lấy chữ “Tâm” làm đầu, còn trong hoạt động xã hội, chị đặt vào đó nhiệt huyết của trái tim mình.

 Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, nữ hoàng, doanh nhân Châu Loan đã đi từ thành công này đến thành công khác và khẳng định được thương hiệu, vị trí của mình trong giới kinh doanh. Chính sự nỗ lực và cống hiến của nữ doanh nhân Châu Loan đã đem đến cái nhìn tích cực dành cho phụ nữ thời hiện đại: Xinh đẹp, giỏi giang và cực kỳ bản lĩnh.

Với doanh nhân Châu Loan, phụ nữ là phải đẹp. Nhưng ngoài sắc đẹp, phụ nữ còn cần phải có bản lĩnh. 20 năm lăn lộn trên thương trường, từ một người ít kinh nghiệm, thiếu vốn, bằng bản lĩnh, quyết tâm mạnh mẽ và chiến lược kinh doanh năng động, nữ doanh nhân tài năng Phạm Thị Châu Loan đã sánh vai cùng chồng từng bước đưa thương hiệu nội thất ô tô Hiếu Còi trở thành một trong những doanh nghiệp có “thương hiệu” trong ngành, được người tiêu dùng đón nhận và đặt trọn niềm tin.

Doanh nhân Phạm Thị Châu Loan: “Phụ nữ ngoài xinh đẹp cần phải có bản lĩnh” - Ảnh 1

Ngoài công việc kinh doanh, Nữ hoàng thương hiệu Ô tô Việt Nam Phạm Thị Châu Loan còn nhiệt tình tham gia công tác xã hội. Trong suốt 3 năm trở lại đây, chị đều được mời giữ trọng trách giám khảo trong đêm Chung kết cuộc thi Tìm kiếm Thiên tài Nhí do Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Giáo dục SMT tổ chức.

Với nữ doanh nhân Châu Loan, gia đình rất quan trọng, tuy nhiên chị luôn biết cách dung hoà giữa gia đình và công việc. Chị thường xuyên tâm sự, chia sẻ để ông xã và các con hiểu được những công việc mình đang làm. Những điều chia sẻ nhỏ nhoi đó đã góp phần giúp chị phát huy được những quyền năng trong công việc cũng như gia đình.

Doanh nhân Phạm Thị Châu Loan: “Phụ nữ ngoài xinh đẹp cần phải có bản lĩnh” - Ảnh 2

Để khẳng định vị thế của bản thân và phát huy tối đa những quyền năng sẵn có của người phụ nữ, bản thân Châu Loan luôn không ngừng nỗ lực, tự nắm bắt xu thế cũng như các cơ hội giáo dục - đào tạo; Dành thời gian học các lớp quản lý, lãnh đạo, từ đó định hướng tốt hơn cho đường đi và công việc sắp tới, để vươn lên, phát huy hết tiềm năng của bản thân.

Nếu như người phụ nữ Việt Nam từ xa xưa vẫn thường theo quan niệm “Tam tòng” và “Tứ đức” thì trong cuộc sống hiện đại ngày nay, nơi mà người ta thường hay nhắc đến khái niệm 4.0 hay thế giới phẳng thì doanh nhân Châu Loan cho rằng, bên cạnh những đức tính truyền thống, người phụ nữ đã có những thay đổi mạnh mẽ: Năng động hơn, tự tin hơn, bản lĩnh hơn, thông minh hơn, đặc biệt là độc lập hơn.

Doanh nhân Phạm Thị Châu Loan: “Phụ nữ ngoài xinh đẹp cần phải có bản lĩnh” - Ảnh 3

Nữ hoàng thương hiệu ngành Ô tô khẳng định, trong thời đại ngày nay, cùng với sự phát triển và hội nhập, phụ nữ ví như đôi cánh máy bay để giữ thăng bằng một bên là gia đình, một bên là công việc. Đặc biệt là các nữ doanh nhân, họ không chỉ chèo lái gia đình vững chắc mà họ còn chèo lái con thuyền doanh nghiệp vươn ra biển lớn. Bản thân người phụ nữ phải nỗ lực vươn lên, vượt qua rào cản để tiếp cận và hưởng thụ quyền.

“Trong xu thế hội nhập và phát triển hiện nay, phụ nữ Việt Nam có nhiều cơ hội nhưng cũng gặp nhiều thách thức để có thể khẳng định, phát huy vai trò của mình. Do đó, bản thân phụ nữ trước hết phải ý thức được đầy đủ vai trò về giới của mình mới có thể nắm bắt được những cơ hội, cùng với xã hội, hướng tới cách ứng xử bình đẳng giới” - Nữ hoàng thương hiệu Ô tô Việt Nam Châu Loan khẳng định.

Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), doanh nhân Châu Loan mến gửi lời chúc tới các chị em phụ nữ rằng hãy luôn làm chủ cuộc sống, chăm sóc bản thân nhiều hơn, yêu thương, nâng niu gia đình mỗi ngày. Đối với các nữ doanh nhân, Châu Loan chúc các bạn luôn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, chèo lái con thuyền doanh nghiệp của mình đến bến bờ thành công và có thật nhiều cống hiến cho xã hội, làm giàu cho đất nước.

Để khẳng định vị thế của bản thân và phát huy tối đa những quyền năng sẵn có của người phụ nữ, bản thân Châu Loan luôn không ngừng nỗ lực, tự nắm bắt xu thế cũng như các cơ hội giáo dục - đào tạo, dành thời gian học các lớp quản lý, lãnh đạo, từ đó định hướng tốt hơn cho đường đi và công việc sắp tới, để vươn lên, phát triển hết tiềm năng của bản thân.

Tin Cùng Chuyên Mục