Đồng Nai chấp thuận việc chuyển nhượng 389 lô đất dự án Aqua Riverside City

Quỳnh Chi

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có quyết định chấp thuận các vị trí chuyển quyền sử dụng đất đã đầu tư xây dựng hạ tầng cho người dân làm nhà ở tại vị trí khu đất thuộc một phần dự án Aqua Riverside City.

Theo đó, khu đất được chuyển quyền sử dụng đất thuộc dự án có quy mô hơn 24 ha, gồm 389 lô đất. Trong đó, diện tích đất nhà liên kế hơn 5.602 m2; đất nhà liên kế sân vườn hơn 63.344 m2; đất nhà ở song lập gần 8.980 m2; đất biệt thự hơn 27.115 m2; đất công trình dịch vụ đô thị khoảng 21.117 m2; đất cây xanh khoảng 46.230 m2; đất giao thông và hạ tầng kỹ thuật khoảng 72.531 m2.

UBND tỉnh Đồng Nai nêu rõ, chủ đầu tư chỉ được phép chuyển quyền sử dụng đất đã đầu tư hạ tầng cho người dân (hộ gia đình, cá nhân) sau khi vị trí khu đất nêu trên đã được thực hiện đầy đủ và tuân thủ các quy định.

Khu vực thực hiện chuyển quyền sử dụng đất để người dân xây dựng nhà ở phải được đầu tư xây dựng hoàn thiện các công trình hạ tầng kỹ thuật thiết yếu, bao gồm các công trình dịch vụ và các công trình hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội theo quy hoạch,...

Phối cảnh dự án Aqua Riverside City. Nguồn: Novaland
Phối cảnh dự án Aqua Riverside City. Nguồn: Novaland

Theo tìm hiểu, Aqua Riverside City (quy mô gần 77 ha) là phân khu thành phần thuộc đại đô thị Aqua City, có vị trí tại xã Long Hưng, TP Biên Hòa. Dự án này được khởi công hồi tháng 5 vừa qua.

Trước đó vào ngày 24/12/2019, Tập đoàn Novaland đã hoàn tất mua lại 99,99% vốn CTCP Đầu tư BĐS Trường Thạnh với giá phí 350 tỷ đồng, qua đó nắm 66,67% cổ phần Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Long Hưng Phát.

Nắm quyền chi phối tại Bất động sản Long Hưng Phát, đồng nghĩa Tập đoàn Novaland sở hữu dự án Aqua Riverside City. Mặt khác, nó cũng phần nào cho thấy tham vọng mở rộng dự án Aqua City (110ha), vốn đã nổi danh trong giới đầu tư. Bởi lẽ, Aqua Riverside City có vị trí nằm liền kề dự án Aqua City.

Báo cáo thường niên Tập đoàn Novaland cũng cho biết, quy mô khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City tại Đồng Nai lên tới 600 ha. Do đó, Novaland sẽ có thực hiện nhiều thương vụ M&A để mở rộng quỹ đất cho khu đô thị này trong tương lai.

Tin Cùng Chuyên Mục