Ebay nhảy vào thị trường NFT, cho phép mua bán ngay trên nền tảng

Vũ Cao

Thông báo này được đưa ra sau khi eBay nói về khả năng chấp nhận tiền điện tử như một hình thức thanh toán trong tương lai và công ty đang tìm cách để đưa NFT (một loại tài sản số sử dụng công nghệ blockchain) vào nền tảng của họ.

Vào hôm thứ Ba, Ebay đã cho phép bán các NFT, Non-fungible token hay Token không thể thay thế dành cho các bộ sưu tập ảo như thẻ giao dịch, hình ảnh, video clip. Trong thời gian gần đây, Ebay chính là công ty thương mại điện tử đầu tiên nhảy vào lĩnh vực NFT.

Theo Reuters, NFT thường được mua bằng đồng tiền ảo Ether hoặc bằng USD.

Trong năm nay, NFT đã bùng nổ khi nhiều người đã đổ nhiều tiền vào các tác phẩm nghệ thuật cùng nhiều món hàng khác, thứ chỉ tồn tại trên mạng. Nhà đấu giá Christie và Sotheby gần đây đã bán đấu giá những món NFT có giá trị hàng chục triệu USD.

Với các thương vụ triệu đô, trong đó có cả tác phẩm kỹ thuật số trị giá 69 triệu USD của nghệ sĩ Beeple đã tạo ra nhiều làn sóng trong thế giới nghệ thuật, nơi mà thị trường dành cho các bộ sưu tập số như thẻ giao dịch, hình ảnh, video clip phát triển mạnh.

Những NFT có thể trải dài từ bức ảnh cuối cùng của ca sĩ Kurt Cobain cho đến khoảnh khắc lịch sử từ NBA. Trong khi bất cứ ai cũng được xem các NFT miễn phí, người mua lại có tư cách là người chủ chính thức.

 
 

Lotte cân nhắc thâu tóm eBay Korea

Trả lời Reuters, EBay cho biết trước mắt sẽ cung cấp một kho NFT cho các seller đạt tiêu chuẩn của công ty. Còn về lâu dài, công ty sẽ đưa ra nhiều chương trình, chính sách và công cụ cho phép họ mua bán NFT trên nhiều sản phẩm hơn.

Ông Jordan Sweetnam, Phó chủ tịch cấp kiêm Tổng giám đốc phụ trách thị trường Bắc Mỹ của eBay cho biết: "Trong những tháng tới, eBay sẽ bổ sung thêm các khả năng mới, đồng thời bổ sung bộ sưu tập dựa trên blockchain vào nền tảng". 

Tin Cùng Chuyên Mục