Gạo Hapro Đồng Tháp: Điểm sáng của ngành lúa gạo Việt Nam

Hoài Anh

Chi nhánh Đồng Tháp được thành lập năm 2013 là đơn vị trực thuộc Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), có trụ sở tại huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp - vựa lúa của Đồng bằng sông Cửu Long.

Với năng lực chế biến đạt trên 100.000 tấn/năm, chi nhánh Hapro Đồng Tháp luôn đảm bảo chất lượng ổn định, gạo ngon, sạch, an toàn đáp ứng nhu cầu trong nước và tiêu chuẩn xuất khẩu sang các thị trường trên thế giới.

Tự hào doanh nghiệp xuất khẩu gạo uy tín

Dưới định hướng của Lãnh đạo Tập đoàn BRG với gạo là một trong các mặt hàng xuất khẩu chiến lược của Hapro, Tổng công ty đã đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất và chế biến gạo xuất khẩu tại Ðồng Tháp, đồng thời xây dựng vùng nguyên liệu, ký hợp đồng bao tiêu, thu mua sản phẩm với nhiều hợp tác xã sản xuất gạo tại Ðồng Tháp, Cần Thơ và một số tỉnh lân cận làm nguyên liệu đầu vào cho nhà máy.

Hướng tới đẩy mạnh xuất khẩu, Hapro đã tập trung xây dựng các giải pháp đồng bộ như: Luôn quan tâm tới việc xây dựng thị trường; Củng cố các mối liên hệ với các đại sứ quán, cơ quan ngoại giao của Việt Nam tại các nước từ đó thúc đẩy đưa hàng hóa vào thị trường quốc tế; Tăng cường giới thiệu và chào bán các sản phẩm nông sản thế mạnh của Việt Nam, trong đó có mặt hàng gạo.

Gạo Hapro Đồng Tháp: Điểm sáng của ngành lúa gạo Việt Nam  - Ảnh 1

Bên cạnh đó, Hapro còn tích cực tham dự và có gian hàng trưng bày sản phẩm, quảng bá thương hiệu nhằm nắm bắt xu thế của thị trường tại các hội chợ lớn trên thế giới tại một số thị trường trọng điểm như: Hội nghị Hạt & Quả khô Quốc tế INC, Hội chợ Worldfood Istabul (Thổ Nhĩ Kỳ); Worldfood Moscow (Nga); Hội chợ quốc tế công nghiệp thực phẩm SIAL (Pháp); Hội nghị Gạo thế giới (Phillipines); Hội chợ quốc tế nhập khẩu Trung Quốc (CIIE 2018)…

Cuối năm 2018, Hapro đã xuất khẩu được những lô hàng gạo đầu tiên từ Nhà máy sản xuất chế biến gạo tại tỉnh Đồng Tháp vào chuỗi Siêu thị Dubai - Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), mở ra một hướng đi mới, có tính đột phá trong xuất khẩu của Tổng công ty Cổ phần Hapro khi đưa các sản phẩm trực tiếp vào chuỗi bán lẻ tại thị trường nước ngoài nhằm gia tăng giá trị sản phẩm nông sản Việt Nam.

Tiếp đó, ngày 23/7/2018, Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa kỳ (FDA) đã cấp code chứng nhận cho sản phẩm gạo của Hapro được sản xuất từ Nhà máy tại Đồng Tháp đủ điều kiện xuất khẩu vào thị trường Mỹ. Ngay sau đó, Hapro đã xuất khẩu thành công lô hàng gạo đầu tiên với 750 tấn vào thị trường Mỹ. Những chuyến hàng gạo được xuất sang thị trường vốn nổi tiếng “khó tính” mang đến tín hiệu rất tích cực cho mảng xuất khẩu nông sản đang được Hapro đầu tư bài bản ở tất cả các khâu, từ vùng nguyên liệu, nhà máy chế biến, đóng gói và thương mại hóa.

Gạo Hapro Đồng Tháp: Điểm sáng của ngành lúa gạo Việt Nam  - Ảnh 2

Hiện, thị trường xuất khẩu gạo của Hapro Đồng Tháp đã có tại nhiều nước và khu vực trên thế giới như: Philippines, Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, châu Âu, châu Phi, Trung Đông, Mỹ… với nhiều hợp đồng xuất khẩu của Chính phủ. Chi nhánh cũng đang có kế hoạch mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước khác thuộc khu vực châu Phi và Trung Đông. 

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, năm 2018 và 2019, sản phẩm Gạo Hapro Đồng Tháp đã vinh dự được Bộ Công Thương công nhận là Doanh nghiệp xuất khẩu gạo uy tín trên cả nước.

Không quên thị trường nội địa

Được đánh giá là một doanh nghiệp mạnh về xuất khẩu gạo song Gạo Hapro Đồng Tháp cũng không bỏ qua hay lãng phí thị trường nội địa. Nhằm giới thiệu sản phẩm gạo cao cấp của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, chế biến tại Nhà máy chế biến và sản xuất gạo của Hapro tại tỉnh Đồng Tháp, Hapro đã tổ chức sự kiện “Hạt ngọc Đồng Tháp Mười”. Tháng 1/2019, 07 cửa hàng chuyên doanh giới thiệu và bán Gạo Hapro Đồng Tháp đã đồng loạt khai trương tại Hà Nội.

Hiện, Hapro đã nghiên cứu và triển khai đưa vào hệ thống kinh doanh 07 sản phẩm gạo Đồng Tháp chất lượng cao phục vụ người tiêu dùng trong nước gồm: Gạo ST25; Gạo Đồng vàng; Gạo Hương lài sữa dẻo; Gạo giống Nhật Japonica; Gạo Hương 9 rồng; Gạo Nàng mây; Gạo Đài thơm. Sản phẩm Gạo Hapro Đồng Tháp được phân phối, bán buôn và bán lẻ tại Hà Nội và các tỉnh thành thông qua hệ thống chuỗi siêu thị BRGMart, cửa hàng Haprofood/BRGMart, Hapromart; Fuji Mart, Big C... Tất cả các sản phẩm đã được đón nhận và dần đáp ứng thị hiếu, chinh phục người tiêu dùng.

Gạo Hapro Đồng Tháp: Điểm sáng của ngành lúa gạo Việt Nam  - Ảnh 3

Trong đó, sản phẩm gạo Hapro Đồng Tháp - Hương lài sữa dẻo đã đạt Top 2 hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích từ năm 2017 đến năm 2019 tại “Lễ khai mạc tháng khuyến mại tôn vinh hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”. Thời gian tới, Tổng công ty sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới các cửa hàng chuyên doanh Gạo Hapro Đồng Tháp với mong muốn mang đến các sản phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng trong nước.

Đặc biệt, trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Tập đoàn BRG đã chỉ đạo toàn bộ chuỗi siêu thị BRGMart, cửa hàng Haprofood/BRGMart, Hapromart chủ động triển khai dự trữ và cung ứng đầy đủ các sản phẩm hàng hóa thiết yếu tới người dân với mức giá bình ổn. Đồng thời, để chung tay chống dịch. Gạo Hapro Đồng Tháp là 1 trong 13 nhóm mặt hàng nằm trong chương trình bình ổn giá của TP.Hà Nội.

Với nhiều hoạt động triển khai quyết liệt và kịp thời trong mùa dịch Covid-19, hệ thống chuỗi bán lẻ BRGMart thuộc Tập đoàn BRG đã nhận được sự tin tưởng của chính quyền, nhân dân, doanh nghiệp tại nhiều quận huyện trên địa bàn Thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác như Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Giang, TP.Hồ Chí Minh, Vũng Tàu… để cung ứng các mặt hàng như lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu, sẵn sàng phục vụ nhu cầu của nhân dân trên địa bàn. Đây là việc làm thể hiện trách nhiệm của Tập đoàn BRG trong việc đảm bảo an sinh xã hội và trách nhiệm với cộng đồng.

Xác định nông nghiệp là thế mạnh quốc gia, thời gian tới, Hapro sẽ nghiên cứu đầu tư, mở rộng hoạt động và công suất của Nhà máy chế biến và xay xát gạo; Từng bước giảm việc xuất khẩu hàng thô, tạo ra giá trị gia tăng cao cho sản phẩm nông sản Việt Nam xuất khẩu ra thế giới. Đồng thời sẽ nghiên cứu để chủ động xây dựng và phát triển vùng nguyên liệu đối với một số mặt hàng xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam và là thế mạnh của Hapro, trong đó có gạo.

 

Hiện nay, Hapharco là nhà phân phối chính thức của các hãng dược phẩm đa quốc gia hàng đầu trên thế giới như: Sanofi, Johnson & Johnson, DKSH Pharma, Hisamitsu, Rohto… tại Việt Nam.

Tin Cùng Chuyên Mục