GELEX ghi nhận 6.410 tỷ đồng doanh thu thuần trong quý I năm 2023

An Chi

Tính đến cuối quý 1, tổng tài sản của GELEX đạt hơn 52.600 tỷ đồng, nhích nhẹ so với thời điểm đầu năm.

CTCP Tập đoàn GELEX (mã CK: GEX) đã công bố báo cáo tài chính quý 1/2023, ghi nhận 6.410 tỷ đồng doanh thu thuần, bằng 74% so với cùng kỳ năm 2022 và đạt 17% kế hoạch cả năm 2023.

GELEX ghi nhận 6.410 tỷ đồng doanh thu thuần trong quý I năm 2023 - Ảnh 1

Theo giải trình từ phía công ty, lợi nhuận giảm sâu là do lĩnh vực thiết bị điện, vật liệu xây dựng, bất động sản gặp khó khăn trong công tác tiêu thụ. Trong khi đó, lợi nhuận hoạt động tài chính cũng giảm mạnh do doanh thu giảm còn chi phí lại tăng.

Tính đến cuối quý 1, tổng tài sản của GELEX đạt hơn 52.600 tỷ đồng, nhích nhẹ so với thời điểm đầu năm. Trong đó, tài sản cố định (17.623 tỷ đồng) và tồn kho (8410 tỷ đồng) là 2 khoản mục chiếm tỷ trọng lớn nhất. Tiền và tương đương tiền tăng hơn 900 tỷ so với đầu năm lên hơn 4.000. tỷ đồng.

GELEX còn có khoản tiền gửi ngắn hạn hơn 207 tỷ đồng, giảm khoảng 150 tỷ so với đầu kỳ. Chiều ngược lại, khoản chứng khoán kinh doanh lại tăng gần 200 tỷ so với đầu năm, lên mức 2.362 tỷ đồng.

Ngay từ cuối năm 2022, khi nhận định về tình hình năm 2023, lãnh đạo GELEX đã đánh giá bối cảnh nền kinh tế vĩ mô vẫn còn tiềm ẩn nhiều biến động khó lường, nhất là lạm phát và lãi suất tiếp tục neo ở mức cao. Vì thế, doanh nghiệp đã chủ động đưa ra các giải pháp như: linh hoạt điều tiết sản xuất kinh doanh để giảm tích trữ hàng tồn kho, tối ưu hóa chi phí vốn, tập trung vào quản trị hệ thống, đầu tư vào nhân sự…

Trước đó, vào ngày 26/4 vừa qua, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023, Lãnh đạo GELEX đã cho biết định hướng phát triển của doanh nghiệp là tiếp tục đầu tư theo chiều sâu ở mảng sản xuất công nghiệp và triển khai nhiều dự án trọng điểm, đặc biệt là bất động sản khu công nghiệp và bất động sản công nghiệp.

GELEX định hướng các đơn vị thành viên trong hệ thống tiếp tục củng cố và tăng trưởng thị phần tại thị trường trong nước với các mặt hàng chiến lược, đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm mảng thiết bị điện, vật liệu xây dựng ra thị trường quốc tế.

Thông qua đơn vị thành viên Viglacera và liên danh với Frasers Property Vietnam, GELEX tiếp tục triển khai nhiều dự án bất động sản khu công nghiệp và bất động sản công nghiệp. Doanh nghiệp cũng chú trọng phát triển các dự án Nhà ở xã hội, Nhà ở công nhân, phát triển quỹ đất, đầu tư các dự án Nhà ở thương mại, bất động sản nghỉ dưỡng, bất động sản khách sạn, văn phòng cho thuê.

Bên cạnh đó, GELEX cũng chủ trương đẩy mạnh hợp tác với các tập đoàn toàn cầu để mở rộng thị trường, sản phẩm trong chuỗi giá trị các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của Tập đoàn.

Tin Cùng Chuyên Mục