Giúp giảm hóa đơn tiền điện, cổ phiếu công ty Malaysia này tăng vọt 790%

Trần Phương (theo Bloomberg)

(Doanhnhan.vn) - Với mức tăng 790%, đây là hiệu suất thể hiện tốt nhất của giá cổ phiếu Malaysia trong năm qua.

Cổ phiếu của Kejuruteraan Asastera Bhd., hay KAB, đã tăng 94% lên 75 sen chỉ trong năm nay, sau khi công ty này bắt đầu cung cấp các dịch vụ tiết kiệm năng lượng cho các khách sạn và văn phòng vào năm 2019.

Theo ông Lai Keng Onn - nhà sáng lập và giám đốc điều hành KAB, điều đó đã giúp số tiền các đơn đặt hàng đạt đến 355 triệu ringgit (khoảng 82 triệu USD), đủ để hỗ trợ doanh thu của công ty trong vòng 2,2 năm.

Giúp giảm hóa đơn tiền điện, cổ phiếu công ty Malaysia này tăng vọt 790% - Ảnh 1
Cổ phiếu KAB tăng mạnh trong khi chỉ số KLCI giảm

Malaysia cũng đã ban bố lệnh phong tỏa toàn quốc để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Điều này gây nên sự gián đoạn cho các hoạt động sản xuất trong nước, và KAB cũng không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, ông Lai thấy được sự gia tăng nhu cầu đối với các dịch vụ của KAB khi tác động kinh tế của đại dịch đã thúc đẩy các công ty cắt giảm chi phi, trong đó có các hóa đơn tiền điện.

“Chúng tôi xem đây là cơ hội để tiếp thị các giải pháp năng lượng hiệu quả cho ngành khách sạn” - ông Lai nói trong một cuộc phỏng vấn. “Tuy vậy, do tình hình phong tỏa, một số dự án của chúng tôi có thể có sự chậm trễ nhỏ.”

Năm 2019, lợi nhuận của KAB tăng 23% lên 10,5 triệu ringgit. Ông Lai kỳ vọng mức thu nhập 2 chữ số sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm nay.

Tin Cùng Chuyên Mục