Hà Nội: Cửa hàng Khaisilk tạm ngừng kinh doanh để phục vụ công tác kiểm tra

Thùy Chi

(Doanhnhan.vn) - Ngày 26/10/2017, các cơ quan chức năng đã yêu cầu cửa hàng Khaisilk tại 113 Hàng Gai (Hà Nội) tạm ngừng việc kinh doanh để tiến hành công tác kiểm tra theo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh.

Đại diện Tập đoàn Khaisilk, người quản lý cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai cho biết, do phục vụ công tác kiểm tra hàng hóa của cơ quan chức năng nên tạm thời cửa hàng này ngưng không bán hàng cho khách.

Hà Nội: Cửa hàng Khaisilk tạm ngừng kinh doanh để phục vụ công tác kiểm tra - Ảnh 1

Cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai đóng cửa để các cơ quan chức năng tiến hành công tác kiểm tra hàng hóa. (Ảnh: Doanhnhan.vn/ Thùy Chi) 

Được biết, mục đích của cuộc kiểm tra này nhằm làm rõ những vấn đề của Tập đoàn Khaisilk liên quan đến các thông tin về nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, hàng giả, hàng nhái và bảo vệ người tiêu dùng.

Ông Trần Hùng (Cục phó Cục Quản lý thị trường - Bộ Công thương) cho biết, vụ việc Khaisilk bán hàng Trung Quốc gắn mác hàng Việt là một vụ "bê bối" gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín thương hiệu Việt.

Hà Nội: Cửa hàng Khaisilk tạm ngừng kinh doanh để phục vụ công tác kiểm tra - Ảnh 2

 Cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra cửa hàng Khaisilk. (Ảnh: Doanhnhan.vn/Thùy Chi)

Cũng theo ông Hùng, khăn lụa Khaisilk thường được dùng làm quà tặng dành cho những vị khách quốc tế khi họ sang Việt Nam ngoại giao hay bàn công việc kinh doanh. Sự việc này sẽ làm cho bạn bè quốc tế dành cho những sản phẩm, thương hiệu có xuất xứ từ Việt Nam một "cái nhìn" thiếu thiện cảm.

Trước đó, ông Hoàng Khải - chủ thương hiệu Khaisilk lên tiếng thừa nhận với báo chí rằng đã nhập lụa Trung Quốc về bán từ giữa những năm 90 cho tới nay khiến cho không ít người tiêu dùng Việt Nam cho rằng mình đã bị lừa và lên tiếng đòi tẩy chay thương hiệu này.

Hà Nội: Cửa hàng Khaisilk tạm ngừng kinh doanh để phục vụ công tác kiểm tra - Ảnh 3

 Văn bản "nóng" truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh. (Ảnh: Doanhnhan.vn/Thùy Chi)

Doanh nhân này cũng thừa nhận, 50% hàng hóa lụa tơ tằm trong hệ thống Khaisilk là hàng Trung Quốc do chính tay ông lựa chọn nhập về dựa trên mẫu mã và chất lượng.

Ông Hoàng Khải, hay còn gọi là Khải Silk là người từng được người yêu chuộng những sản phẩm lụa tơ tằm thủ công truyền thống của Việt Nam ưu ái gọi là "ông hoàng của lụa" là ông chủ của thương hiệu lụa tơ tằm nức danh Khaisilk.

Ông nổi lên từ việc buôn bán những mặt hàng lụa tơ tằm dệt tay truyền thống của Việt Nam và cũng đã từng tiết lộ việc mình đã "kiếm được một triệu đô từ năm 24 tuổi".

Tin Cùng Chuyên Mục