Hãng công nghệ bảo hiểm Igloo vừa huy động thành công 36 triệu USD vòng Pre-Series C, lên ý tưởng mở rộng hoạt động tại ASEAN

Linh Bùi

Đại diện của Igloo cho biết, số vốn huy động được sẽ tạo điều kiện để Igloo hướng đến các cơ hội M&A toàn diện.

Hãng công nghệ bảo hiểm - Igloo - vừa thông báo đã huy động thành công 36 triệu USD ở vòng gọi vốn pre-Series C. Dẫn dắt vòng gọi vốn lần này là công ty đầu tư toàn cầu Eurazeo, thông qua quỹ công nghệ bảo hiểm và được hỗ trợ bởi công ty bảo hiểm BNP Paribas Cardif, Openspace và La Maison. Qua tìm hiểu, các quỹ đầu tư này từng tham gia ở các vòng gọi vốn Series B và Series B+ của Igloo.

Khoản đầu tư của Openspace được giải ngân thông qua quỹ OSV+, vốn tập trung vào các vòng gọi vốn Series C và D của các công ty công nghệ trong khu vực Đông Nam Á. Trong khi đó, Eurazeo đầu tư thông qua quỹ công nghệ bảo hiểm của mình, chú trọng đầu tư vào những công nghệ và ý tưởng sáng tạo có khả năng trong lĩnh vực bảo hiểm.

Hãng công nghệ bảo hiểm Igloo vừa huy động thành công 36 triệu USD vòng Pre-Series C, lên ý tưởng mở rộng hoạt động tại ASEAN - Ảnh 1

Vòng gọi vốn này diễn ra chỉ 10 tháng sau khi vòng gọi vốn Series B+ của Igloo được thực hiện dưới sự dẫn dắt của quỹ InsuResilience Investment Fund II được quản lý bởi BlueOrchard. Tổng cộng, Igloo đã huy động thành công 100 triệu USD.

Đáng chú ý, vòng gọi vốn Pre-Series C của Igloo hoàn tất ở thời điểm mà giá trị của doanh nghiệp này tăng 50% so với thời điểm diễn ra vòng gọi vốn Series B+ vào năm 2022 và cũng đang tiến gần hơn đến mục tiêu có lãi vào năm 2024.

Ông Raunak Mehta, đồng sáng lập và CEO của Igloo chia sẻ, thị trường bảo hiểm châu Á vẫn đang còn nhiều dư địa, nhất là ở các thị trường đang phát triển như Indonesia, Việt Nam và Philippines. Dù cho số người mua bảo hiểm đang tăng lên, rất nhiều người vẫn chưa được tiếp cận với bảo hiểm. Đây cũng chính là nhóm khách hàng mà nhiều nhà đầu tư nổi bật như Igloo hướng đến.

Nói thêm về Igloo - đây là công ty công nghệ bảo hiểm toàn diện đầu tiên tại Singapore. Công ty có văn phòng tại Singapore, Indonesia, Thái Lan, Philippines, Việt Nam và Malaysia, với các trung tâm công nghệ tại Ấn Độ và Trung Quốc.

Trong năm 2022, Ignite by Igloo, một nền tảng số giúp thúc đẩy hiệu quả của đại lý và nhân viên bán bảo hiểm, được chính thức đưa vào vận hành tại Việt Nam và Indonesia. Ignite by Igloo hiện làm việc cùng mạng lưới 22.000 nhân viên bán bảo hiểm và đối tác đại lý trên toàn khu vực, với mục tiêu đạt 50.000 đại lý bảo hiểm vào cùng kỳ năm 2023, khi mà Igloo mở rộng sang các thị trường khác.

Sản phẩm này phù hợp với mục tiêu của Igloo trong việc tăng khả năng tiếp cận tài chính cho những nhóm đối tượng chưa được phục vụ, với hơn 60% đối tác đại lý của Ignite by Igloo là nữ giới. Việt Nam là quốc gia đầu tiên Igloo giới thiệu nền tảng Ignite.

Bên cạnh Ignite by Igloo, sản phẩm sáng tạo tiếp theo là bảo hiểm chỉ số thời tiết. Sản phẩm bảo hiểm tham số dựa trên blockchain đầu tiên dành cho nông dân. 

Theo CEO Igloo - Raunak Mehta chia sẻ, “Số vốn huy động được sẽ tạo điều kiện để Igloo hướng đến các cơ hội M&A toàn diện. Igloo đã có thêm giấy phép đại lý trên toàn khu vực ASEAN trong năm nay, bên cạnh giấy phép tại thị trường Indonesia. Igloo cũng hướng đến mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu của phân khúc bảo hiểm cho xe gắn máy, bảo hiểm sức khỏe, các sản phẩm liên quan đến thời tiết, bảo lãnh phát hành, số hoá yêu cầu bồi thường cũng như công nghệ AI và blockchain”.

Tin Cùng Chuyên Mục