HSBC mở rộng mảng cho vay tín chấp ở khu vực Đông Nam Á

Linh Chi

Đây là một phần nỗ lực của ngân hàng nhằm củng cố các sản phẩm bán lẻ và khả năng thanh toán nhằm đáp ứng các nhu cầu khi ra nước ngoài của khách hàng.

Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (HSBC Việt Nam) và Mastercard vừa ra mắt thẻ tín dụng HSBC TravelOne được thiết kế riêng để phục vụ những người đam mê du lịch, mong muốn được tận hưởng sự linh hoạt, thuận tiện và ưu đãi nhiều hơn trong quá trình khám phá trải nghiệm mới giai đoạn bùng nổ du lịch hậu đại dịch.

Đây là một phần nỗ lực của ngân hàng nhằm củng cố các sản phẩm bán lẻ và khả năng thanh toán nhằm đáp ứng các nhu cầu khi ra nước ngoài của khách hàng.

HSBC mở rộng mảng cho vay tín chấp ở khu vực Đông Nam Á - Ảnh 1

Thông qua việc phát hành thẻ tín dụng này, HSBC hướng tới mục tiêu tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ từ mảng cho vay không có tài sản đảm bảo, phát triển dịch vụ quản lý tài sản và tài chính cá nhân của ngân hàng thông qua đáp ứng nhu cầu vay của tầng lớp trung lưu đang ngày càng lớn mạnh.

Việc hợp tác mang đến sản phẩm mới này cũng nhằm mang đến trải nghiệm đổi điểm thưởng dễ dàng thông qua ứng dụng ngân hàng di động HSBC Việt Nam, liên kết với mạng lưới đối tác rộng khắp gồm nhiều hãng hàng không và khách sạn quốc tế.

Theo BCG Consulting, phân khúc khách hàng có thu nhập khá trở lên, được dự báo sẽ lên đến 136 triệu người vào năm 2030, chính là động lực thúc đẩy thị trường tiêu dùng Đông Nam Á, nắm giữ lên tới 40% tài sản hộ gia đình tại các thị trường chính ở Đông Nam Á.

Hơn một nửa chi tiêu của nhóm này hướng đến các mặt hàng và dịch vụ cao cấp, xa xỉ. Phần lớn người tiêu dùng có thu nhập khá trở lên đều thuộc nhóm dân số trẻ, chủ yếu là thế hệ millennials (sinh ra trong khoảng đầu những năm 1980 đến giữa những năm 1990), am hiểu công nghệ và thích du lịch.

HSBC mở rộng mảng cho vay tín chấp ở khu vực Đông Nam Á - Ảnh 2

Phân tích của HSBC Global Research cũng cho biết, Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở thành thị trường tiêu dùng lớn thứ 10 thế giới vào năm 2030, vượt Đức và Anh. Đây cũng là quốc gia thuộc tốp 5 nước châu Á được dự báo có mức tăng trưởng thị trường tiêu dùng nhanh nhất trong thập kỷ này (2021-2030), sở hữu nhóm dân số có thu nhập trên 20 USD/ngày theo điều kiện ngang giá sức mua (PPP).

Tầng lớp trung lưu cao (cá nhân có thu nhập trong khoảng 50-110 USD/ngày) của Việt Nam được dự báo sẽ tăng bình quân 17% mỗi năm từ nay đến năm 2030.

Theo chỉ số tự tin về du lịch (Travel Confidence Index) của Booking.com, Việt Nam là quốc gia đứng thứ hai trên thế giới xét về tâm lý “háo hức” muốn được đi du lịch sau khi dịch bệnh được kiểm soát.Với 85% du khách Việt Nam dự định đi du lịch trong vòng 12 tháng tới - kết quả khảo sát của Booking.com, 62% người tham gia khảo sát có kế hoạch đi một hoặc hai chuyến trong năm 2023.

Trong khi 45% thích ghé thăm những địa điểm nổi tiếng cách Việt Nam 3-8 giờ bay. Hơn nữa, 45% du khách Việt Nam dự định đi du lịch vì đã lên kế hoạch từ trước đại dịch nhưng phải tạm hoãn do dịch Covid-19.

Ông Pramoth Rajendran, Giám đốc toàn quốc Khối kịch vụ quản lý tài sản và tài chính cá nhân, HSBC Việt Nam, cho biết tính đến hết quý I năm 2023, tổng số lượng thẻ tín dụng đang hoạt động do ngân hàng này phát hành tăng hai con số so với cùng kỳ năm trước.

“Sản phẩm thẻ mới được kỳ vọng sẽ thúc đẩy mảng kinh doanh thẻ của chúng tôi tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa và giúp HSBC mở rộng thêm thị phần ở Việt Nam" - ông Pramoth Rajendran nói thêm.

Tin Cùng Chuyên Mục