iPhone 12 có thể đánh bại mọi đối thủ khi ra mắt vào tháng 9 năm nay

Selina Nguyễn (Theo brg)

(Doanhnhan.vn) - Những ngày qua, thông tin sắp ra mắt iPhone 12 gây khá nhiều phiền toái và lo lắng cho các đối thủ của Apple.

Mặc dù, những thông tin về cấu hình cũng như thiết kế iPhone 12 vẫn được Apple giữ kín và chắc phải chờ đến tháng 9 năm nay khi thiết bị ra mắt chính thức thì chúng ta với được chứng kiến tận mắt. Tuy nhiên, việc các chuyên gia liên tục cho ra mẫu concept của thế hệ iPhone mới có giá khởi điểm chỉ $399 đang khiến các công ty đối thủ của Apple phải đau đầu.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết dòng iPhone 12 sẽ là một sự cách tân từ mẫu iPhone 5, từng được người dùng yêu thích với các cạnh kim loại phẳng. Chúng ta chưa biết chính xác cụm camera đằng sau sẽ được sắp xếp ra sao và "tai thỏ" có được loại bỏ hay không. Đặc biệt, trong năm nay, lần đầu tiên, Apple sẽ cho ra mắt 4 phiên bản iPhone 12 khác nhau, 2 phiên bản iPhone 12 mẫu 6,1 inch và 2 phiên bản iPhone 12 Pro mẫu 6,7 inch.

iPhone 12 có thể đánh bại mọi đối thủ khi ra mắt vào tháng 9 năm nay - Ảnh 1

Hình ảnh iPhone 12 sẽ ra mắt vào tháng 9 năm nay

Tất cả các thông tin rò rỉ về thiết kế cũng như thời gian ra mắt, các phiên bản iPhone 12 ra mắt trong năm nay đều khiến những “tín đồ” táo khuyết phấn khích chờ đợi và theo dõi mọi thông tin liên quan.

Tuy nhiên, theo nhà phân tích Dan Ives của Wedbush Securities, có hai lý do chính để iPhone 12 có thể đè bẹp mọi đối thủ khi ra mắt trong năm nay.

Trong báo cáo gửi BRG, Dan Ives cũng đã chỉ ra hai yếu tố sẽ mang lại doanh số khổng lồ ngay khi thiết bị này xuất hiện vào tháng 9 tới.

Đầu tiên, Ives nhấn mạnh rằng, mọi sự quan tâm của thị trường thời gian này đều tập trung vào quá trình phục hồi chuỗi cung ứng công nghệ tại Trung Quốc với trái tim và lá phổi chính là hoạt động nhượng quyền sản xuất iPhone trong các nhà máy Foxconn sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát.

Sự bùng phát của virus corona ở Trung Quốc vẫn chưa được đẩy lùi, thậm chí nó đang tàn phá nghiêm trọng cuộc sống của người dân nước này. Rất nhiều nhà máy sản xuất thiết bị điện tử tiêu dùng đã phải đóng cửa hàng loạt để hạn chế sự lây lan của virus.

iPhone 12 có thể đánh bại mọi đối thủ khi ra mắt vào tháng 9 năm nay - Ảnh 2

iPhone 12 sẽ là một sự cách tân từ mẫu iPhone 5, từng được người dùng yêu thích với các cạnh kim loại phẳng.

Theo Dan Ives: “Trong trường hợp tốt nhất, chuỗi cung ứng sẽ hồi phục và đạt công suất tối đa vào cuối tháng 4, đầu tháng 5. Theo kịch bản này, thì iPhone 5G sẽ ra mắt chậm hơn thời gian dự kiến vài tuần và nhu cầu sử dụng smartphone ở Trung Quốc sẽ tăng trở lại trong khoảng từ tháng 6 – tháng 9, do vậy, nhu cầu mua sắm iPhone 12 vẫn không bị ảnh hưởng”.

Ives cũng cho biết, các nhà quản lý tại Apple vẫn tự tin giữ kế hoạch ra mắt iPhone 12 vào giữa tháng 9. Nguồn cung có thể hạn chế tại thời điểm đó do vẫn chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, vì vậy họ muốn bắt tay vào sản xuất sớm hơn so với bình thường, nỗ lực lắp ráp được càng nhiều iPhone càng tốt trước khi ra mắt vào tháng 9.

Lý do thứ 2 theo Dan Ives: “Đến thời điểm này,  việc gián đoạn sản xuất và mua bán iPhone trong vài tuần qua được xem như "sự kiện gây sốc" đối với hệ sinh thái Apple. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng, điều này sẽ chỉ tồn tại trong thời gian ngắn nữa bởi nhu cầu nâng cấp điện thoại cũng như dịch vụ, thiết bị hỗ trợ 5G là rất lớn trong thời gian tới khi mọi thứ trở lại bình thường”.

Dan Ives ước tính có khoảng 350 triệu người dùng iPhone trên toàn thế giới chuẩn bị nâng cấp. Điều này sẽ khiến doanh số iPhone 12 tăng đột biến ngay sau khi phát hành.

"Trong khi sự xáo trộn của chuỗi cung ứng tại Trung Quốc chỉ là vấn đề ngắn hạn, thì yếu tố then chốt giúp iPhone 12 đánh bại mọi đối thủ khi ra mắt là nhu cầu nâng cấp mạng 5G, ước tính lên đến 215-220 triệu sản phẩm. Dựa trên dự đoán này, Apple sẽ sản xuất xưởng khoảng 231 triệu chiếc iPhone trong năm 2021, phá vỡ kỷ lục về doanh số năm 2015", Dan Ives khẳng định.

Trong nhiều năm qua, doanh số bán iPhone của Apple luôn đè bẹp các đối thủ trên thị trường khi ra mắt. Nếu Apple vượt qua những khó khăn về nguồn cung do ảnh hưởng của virus corona hiện nay thì doanh số bán iPhone 12 vẫn sẽ đạt kỷ lục và đó sẽ là thành tựu đáng kinh ngạc của Apple mà các đối thủ phải ngả mũ thán phục.

Tin Cùng Chuyên Mục