Khách hàng muốn nghe “lời nói thật” về dự án Vũng Tàu Gateway

Tả Minh

(Doanhnhan.vn) - Sau khi Doanhnhan.vn đăng bài phản ánh khách hàng Vũ Quốc Nhu trở thành “kẻ nói dối” vì đặt chỗ mua căn hộ Vũng Tàu Gateway, sự việc đã có diễn biến lạ lùng.

Khách hàng muốn nghe “lời nói thật” về dự án Vũng Tàu Gateway - Ảnh 1

Phối cảnh dự án chung cư cao cấp Vũng Tàu Gateway

Như Doanhnhan.vn đã phản ánh, ngày 15/4/2018, khách hàng Vũ Quốc Nhu (tên nhân vật đã được thay đổi, ngụ quận 1, TP HCM) đến Sàn giao dịch Bất động sản DIC (thuộc Công ty CP Bất động sản DIC) ở TP Vũng Tàu để nộp 50 triệu đồng đặt chỗ mua 1 căn hộ view biển, tầng 30 thuộc dự án chung cư Vũng Tàu Gateway.

4 tháng sau, ngày 21/8/2018, một người tự nhận là nhân viên Sàn giao dịch Bất động sản DIC liên lạc với anh Nhu, thông báo trả lại tiền đặt chỗ cho anh Nhu với lý do căn hộ anh đặt mua đã chuyển công năng thành văn phòng. 

Anh Nhu rất bất bình trước thông tin nêu trên vì nếu không mua được căn hộ này, anh sẽ trở thành “kẻ nói dối” trong mắt nhiều bạn bè, đối tác.

Sau khi câu chuyện của anh Nhu được Doanhnhan.vn phản ánh, sáng nay 22/8/2018, anh nhận được cuộc điện thoại từ một người tự xưng là Q “ở công ty DIC tại Vũng Tàu”.

Ông Q cho biết mình là phó giám đốc, là quản lý của M.A, nhân viên môi giới đã làm việc với anh Nhu tại Sàn giao dịch bất động sản DIC (Công ty CP Bất động sản DIC).

Theo ông Q, không có chuyện căn hộ anh Nhu đặt chỗ mua bị chuyển đổi công năng thành văn phòng như một người tự xưng là nhân viên của ông đã nói với anh Nhu vào ngày hôm qua 21/8. 

Thay vào đó, nguyên nhân mà công ty ông Q không thể bán căn hộ tầng 30 view biển cho anh Nhu được “đính chính” là do dự án mới được ban hành bảng giá từ tầng 3 đến tầng 24, các tầng phía trên chưa có giá nên không giao dịch được.

Về phiếu đặt chỗ mà Sàn giao dịch Bất động sản DIC đã bàn giao cho khách hàng Vũ Quốc Nhu, ông Q cho biết phiếu này không phải là phiếu đặt cọc, còn dấu mộc đỏ của công ty trên phiếu đặt chỗ thì “cả thế giới người ta bỏ mộc hết rồi”, “mộc không quan trọng, lòng tin mới quan trọng”.

Khách hàng muốn nghe “lời nói thật” về dự án Vũng Tàu Gateway - Ảnh 2

Phiếu đặt chỗ có dấu mộc đỏ của Công ty CP Bất động sản DIC

Sau khi “phổ biến kiến thức thế giới” cho anh Nhu, ông Q cũng gửi lời xin lỗi và đề nghị anh Nhu chọn căn hộ ở tầng khác hoặc nhận lại tiền đặt chỗ.

Trong một diễn biến liên quan, người đại diện cho Sàn giao dịch Bất động sản DIC trực tiếp kí vào phiếu đặt chỗ là nhân viên M.A. 

M.A đã nhắn tin cho anh Nhu, giải thích như sau: “Em làm ở sàn bất động sản DIC là đơn vị môi giới chứ không phải chủ đầu tư. Bên sàn chỉ được giao bán từ tầng 3 đến tầng 24. Theo phiếu đặt chỗ thì anh chọn tầng 30, trong khi dự án chỉ có 29 tầng, mà tầng 28 và 29 thông nhau, là căn hộ Penthouse 2 tầng, rất lớn, cũng chưa bán cho ai”.

Những thông tin mà ông Q và nhân viên M.A đưa ra khiến khách hàng Nhu “quay vòng vòng”. Anh Nhu cho biết: “Hôm qua họ nói rằng căn hộ đó chuyển đổi công năng thành văn phòng tổng công ty nên không bán được cho tôi theo như giao kết trong phiếu đặt chỗ. Hôm nay họ lại bảo không bán được vì căn hộ đó chưa có bảng giá, rồi lại bảo dự án chỉ có 29 tầng nên không có căn hộ ở tầng 30 như trong phiếu đặt chỗ. Đã ra thương trường thì không được “tiền hậu bất nhất” như vậy. Phiếu đặt chỗ được lập tại Sàn giao dịch Bất động sản DIC. Tiền đặt chỗ tôi cũng quẹt thẻ tại chỗ để nộp thẳng vào tài khoản của công ty. Vậy mà giờ họ lật lọng như vậy”.

Theo anh Nhu, anh không có nhu cầu nhận lại tiền đặt chỗ mà chỉ muốn mua căn hộ với vị trí, diện tích, giá tiền theo đúng nội dung đã ghi trong phiếu đặt chỗ.

Ngoài ra, anh cũng muốn nghe lời nói thật về dự án này bằng văn bản từ những người chủ thực sự của dự án.

Theo thông tin đăng chính thức trên website dic.vn của Tổng công ty CP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp) thì DIC Corp là chủ đầu tư dự án Vũng Tàu Gateway. Đây là dự án chung cư cao cấp có 30 tầng (chứ không phải 29 tầng như nhân viên M.A nói).

Khách hàng muốn nghe “lời nói thật” về dự án Vũng Tàu Gateway - Ảnh 3

Ông Nguyễn Thiện Tuấn, Chủ tịch DIC Corp (nguồn: dic.vn)

Cũng trên trang web trên, Công ty CP Bất động sản DIC (chủ quản của Sàn giao dịch Bất động sản DIC) được giới thiệu là đơn vị bán hàng chính thức của dự án Vũng Tàu Gateway.

Được biết, Chủ tịch HĐQT DIC Corp là ông Nguyễn Thiện Tuấn. Ông Tuấn được xã hội biết đến là một doanh nhân rất uy tín và đáng kính trọng đã có gần ba thập kỷ lãnh đạo DIG Corp với nhiều dự án có tiếng vang tại Bà Rịa - Vũng Tàu và địa phương khác.

Theo trang web dic.vn thì mặc dù đã thành công như vậy nhưng hoài bão phát triển những dự án, những công trình xây dựng lớn mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước như Hà Nội, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Kiên Giang, Hậu Giang... vẫn sôi sục trong huyết quản Chủ tịch DIC Corp.

Doanhnhan.vn sẽ tiếp tục thông tin.

Tin Cùng Chuyên Mục