Khai Silk không phải chủ nhân của 2 tòa lâu đài tráng lệ mới bán

Theo PD/Lao Động

Hai tòa lâu đài TajmaSago và Cham Charm được cho là bất động sản nổi tiếng của ông Hoàng Khải (Khai Silk) trước khi bán cho doanh nghiệp nước ngoài thực chất lại là bất động sản thuê lại.

Mới đây, khách sạn TajmaSago và nhà hàng Cham Charm của tập đoàn Khai Silk - hai bất động sản nổi tiếng và tâm huyết của doanh nhân Hoàng Khải đã chính thức về tay Công ty TNHH Chloe Hospitality.

Tòa lâu đài màu trắng Tajmasago trị giá 15 triệu USD nằm tại bờ hồ bán nguyệt của khu đô thị Phú Mỹ Hưng, TPHCM và nhà hàng Cham Charm tọa lạc tại số 2 Phạm Văn Chương, Phú Mỹ Hưng, TPHCM.

Khai Silk không phải chủ nhân của 2 tòa lâu đài tráng lệ mới bán - Ảnh 1

Khách sạn TajmaSago.

Tuy nhiên, trả lời Vnexpress, đại diện công ty Phú Mỹ Hưng cho biết cả 2 tòa nhà này được ông Hoàng Khải thuê lại từ Công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng nhiều năm qua. 

Theo đó, khi Công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng xây dựng hoàn thành phần thô, ông Khai Silk đã thuê lại và hoàn thiện phần ngoài, nội thất theo ý tưởng của mình, từ đó khai thác và kinh doanh. 

Ông Nguyễn Đình Toàn, Giám đốc điều hành Tập đoàn Chloe Hospitality cho biết thêm hoàn toàn không có chuyện công ty mua lại hai tòa nhà này, mà chỉ thuê và khai thác lại quyền thuê của ông Hoàng Khải.

Sau khi chuyển nhượng lại quyền thuê 2 toàn lâu đài tại TP.Hồ Chí Minh, bất động sản của doanh nhân Hoàng Khải còn gì?

Khi thành công trên thị trường tơ lụa, ông Hoàng Khải bắt đầu đầu tư vào bất động sản và nhà hàng cao cấp tại TPHCM. 

Nhà hàng cao cấp đầu tiên do ông Khải Silk xây dựng là Au Manoir de Khai, tọa lạc trên đường Điện Biên Phủ. Sau đó, các chuỗi cửa hàng, thương hiệu Khaisilk bắt đầu có mặt ở những khu vực Đồng Khởi (TPHCM), khách sạn Intercontinental Peninsula Đà Nẵng và JW Marriott Phú Quốc.

Bên cạnh đó, phải kể đến, hàng loạt dự án bất động sản của ông chủ Tập đoàn Khai Silk bao gồm trung tâm thương mại và giải trí Sài Gòn Paragon thiết kế theo phong cách cổ điển châu Âu với số vốn đầu tư lên tới 35 triệu USD, cung cấp 19.000 m2 khu thương mại, 15.000 m2 khu văn phòng cho thuê, 4.000 m2 khu giải trí tiện nghi và 3.000m2 dành riêng cho khu vực tổ chức hội nghị. Dự án này được coi là thiên đường vui chơi, giải trí, tham quan mua sắm vô cùng độc đáo của các du khách phía Nam.

Khai Silk không phải chủ nhân của 2 tòa lâu đài tráng lệ mới bán - Ảnh 2

Sài Gòn Paragon.

Tại Hà Nội, doanh nhân Hoàng Khải đứng tên sở hữu lô đất 26 Nguyễn Thái Học, quận Ba Đình, Hà Nội và được đưa vào khai thác kinh doanh nhà hàng với tên Khai's Brothers.

Theo tìm hiểu, đây vốn là một ngôi đền cổ có tuổi thọ hơn 150 năm thuộc sở hữu của gia đình Hoàng Khải. Tháng 12, doanh nhân Hoàng Khải đã ủy quyền cho ông Hoàng Mi - người có hộ khẩu thường trú tại địa chỉ này được toàn quyền trong sử dụng, cho thuê lô đất.

Tin Cùng Chuyên Mục