Khát khao đưa thương hiệu thời trang Việt vươn tầm thế giới

Đoan Trang

Gia đình không có ai theo nghề liên quan đến thời trang nhưng Ngô Quang Long lại vươn tới vinh quang khi là một trong những ông chủ lớn của chuỗi cửa hàng mang thương hiệu Adam Store. Anh đã đạt được tâm nguyện, mong muốn, khát khao của mình khi lựa chọn sứ mệnh mang giá trị và thành công đến cho mọi người.

Nghe theo tiếng gọi trái tim…

Xin chào nam doanh nhân thành đạt. Anh có thể chia sẻ với DN & PL về cơ duyên đến với nghề cũng như những thành công mà anh đạt được thời điểm hiện tại?

Ngay từ nhỏ tôi đã được thừa hưởng gen thẩm mỹ từ mẹ. Mẹ tôi là một người phụ nữ tinh tế và luôn cho tôi lựa chọn, quyết định trang phục của riêng mình. Khi tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại Trường Đại học Trung Nguyên (Đài Loan) và về nước làm việc tại Công ty Xuất nhập khẩu và Đào tạo nguồn nhân lực, mặc dù công việc thuận lợi và khi đó tôi đang đảm nhận chức Trưởng phòng nhưng niềm đam mê thời trang vẫn luôn cháy bỏng trong tôi. Chính vì lẽ đó, tôi đã quyết định đi theo tiếng gọi của trái tim mình!

Khát khao đưa thương hiệu thời trang Việt vươn tầm thế giới - Ảnh 1

 

Lý do gì mà Ngô Quang Long lại quyết định lựa chọn phân khúc thời trang nam mà không ai cũng dám thử sức, bởi sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt? Anh có nghĩ là mình quá mạo hiểm khi làm việc đó?

Đúng là thị trường thời trang nam cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Tuy nhiên vào thời điểm năm 2012, khi quyết định theo đuổi đam mê, tôi đã nghiên cứu và tham gia rất nhiều khóa học, nghiên cứu về xu hướng thời trang của thế giới và Việt Nam. Tôi nhận ra rằng tư duy của đàn ông Việt Nam về thời trang rất khác. Họ cho rằng chỉ người Tây mặc vest mới đẹp.

Bên cạnh đó, đàn ông Việt thường đi thuê hoặc may đo chứ ít ai mua vest may sẵn bởi hiếm có nơi nào đáp ứng được tiêu chí đồ đẹp mà giá tốt. Trong khi đó các thương hiệu nước ngoài như Zara, H&M… họ đã bán đồ may sẵn với mức giá trung bình mà nhiều người có thể mua được. Vì vậy, tôi đã quyết định cho ra mắt thương hiệu Adam Store với tâm niệm và mong muốn: “Thay đổi thói quen ăn mặc của người đàn ông Việt Nam, giúp họ có cơ hội được mặc đẹp và thành công hơn trong cuộc sống”…

Theo phán đoán của anh, thị trường thời trang nam hiện nay cũng như vài năm tới sẽ phát triển theo xu hướng nào?

Hiện tại thị trường thời trang nam, đặc biệt thời trang âu phục phát triển rất mạnh mẽ, cũng như cạnh tranh vô cùng khốc liệt với sự xuất hiện của nhiều thương hiệu khác nhau. Bên cạnh đó, người tiêu dùng ngày càng tinh tế và gu thời trang của họ cũng được nâng cao. Chính vì vậy, trong vài năm tới để có thể duy trì và phát triển trong thị trường này đòi hỏi các doanh nghiệp phải xác định được điểm khác biệt của thương hiệu và gia tăng, nâng cao sự trải nghiệm mới dành cho khách hàng cả trong sản phẩm lẫn hình ảnh.

Dân trong nghề ngưỡng mộ thương hiệu Adam Store bởi sự đầu tư vô cùng bài bản, chuyên nghiệp để nâng tầm thương hiệu như décor hệ thống showroom, sang châu Âu để chụp những bộ sưu tập mới cũng như quay clip quảng cáo đáng giá tiền tỷ…Đó có phải là điểm nhấn ấn tượng để ghi dấu ấn trong lòng khách hàng không, thưa anh?

Khát khao đưa thương hiệu thời trang Việt vươn tầm thế giới - Ảnh 2

 

Từ những ngày đầu xây dựng triết lý kinh doanh, Adam Store đã xác định: “Khách hàng xứng đáng nhận được những gì tốt đẹp nhất!” nên chúng tôi không ngừng thay đổi, nâng cấp hệ thống showroom và các bộ ấn phẩm truyền thông nhằm đem đến những trải nghiệm mua sắm ngày càng tốt hơn dành cho khách hàng. Tuy nhiên, tôi cho rằng đó không phải phải điểm ấn tượng ghi dấu nhất.

Bởi điều quan trọng nhất của một thương hiệu là phải luôn luôn tập trung vào chất lượng sản phẩm. Cũng giống như khi bạn tiếp xúc với một cô gái xinh đẹp, nhan sắc chỉ khiến bạn ấn tượng nhưng để bạn yêu mến thì tâm hồn cô gái đó mới là điều quyết định. Vì lý do đó, Adam Store thường xuyên thực hiện các cuộc khảo sát khách hàng định kỳ, cũng như luôn tìm tòi, thử nghiệm các mẫu mã và chất liệu mới để ứng dụng vào các sản phẩm.

Nỗ lực mang thương hiệu Việt ra thế giới

Với những thành quả đã và đang có, anh đã hài lòng hay vẫn còn muốn vươn xa hơn nữa?

Hiện tại tôi khá hài lòng với những kết quả mình đã đạt được. Bởi dù trải qua rất nhiều giai đoạn khó khăn khác nhau, bên cạnh tôi vẫn có những người đồng hành đầy đam mê, nỗ lực và làm việc hết mình đó là hai người đồng sáng lập, những đại lý, người thân luôn ủng hộ cùng những nhân viên luôn tận tụy với công việc. Nhưng để nói rằng: “Tôi đang thỏa mãn” thì tôi nghĩ là chưa. Bởi thương hiệu Adam Store không chỉ là đam mê của cá nhân tôi mà trong tôi luôn sục sôi về tinh thần dân tộc.

Khát khao đưa thương hiệu thời trang Việt vươn tầm thế giới - Ảnh 3

 

Chính vì vậy, tôi luôn mong muốn đem thương hiệu thời trang Việt Nam vươn tầm thế giới, mặc dù con đường đó còn khá xa và trải qua nhiều gian nan, nhưng với một nền tảng vững chắc, nghị lực và sự quyết tâm, chúng tôi tin rằng mình sẽ đạt được. Bạn thấy đấy, trong năm vừa qua thương hiệu Adam Store bước đầu đặt chân và xuất hiện tại 5 nước châu Âu. Đây là một thành quả vô cùng đáng tự hào!

Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đối với nền kinh tế đất nước nói chung và hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp nói riêng. Adam Group đã làm gì để vượt qua cuộc khủng hoảng này? Thậm chí, tới đây, khi thị trường may mặc dần đi vào bão hòa, Adam Group có hướng đi, chiến lược nào để phát triển thương hiệu và gìn giữ nét đặc thù riêng biệt của mình?

Tôi rất thích một câu nói: “Dùng kiếm 1 ngày nhưng mài kiếm cần 20 năm”. Nên để đối diện và vượt qua các cuộc khủng hoảng nói chung và đại dịch Covid–19 nói riêng thì Adam Store luôn luôn chuẩn bị cho trước đó rất lâu. Hàng năm, chúng tôi luôn dành một phần tài chính cho quỹ dự phòng. Điều này giúp chúng tôi phần nào chủ động hơn cho các cuộc khủng hoảng bất ngờ ập đến.

Tuy nhiên, vì ảnh hưởng của dịch bệnh, chúng tôi phải củng cố lại bộ máy nhân sự, đồng thời tập huấn, bổ túc cho các nhân viên kỹ năng ứng xử với khách hàng, đào tạo nâng cao trình độ bán hàng, chăm sóc khách hàng….

Bên cạnh đó, Adam Store chú trọng đề cao và nâng cấp hệ thống mua sắm online trong mùa dịch nhằm đem đến sự thuận tiện dành cho khách hàng trên toàn quốc. Đặc biệt, chúng tôi đã cho ra mắt một ứng dụng di động My Style. Tại đây, khách hàng có thể mua sắm với rất nhiều ưu đãi và cập nhật những bộ sưu tập mới nhất đến từ các thương hiệu khác nhau.

Bận rộn với công việc kinh doanh vậy thời gian nào anh dành cho gia đình? Theo anh, mỗi gia đình nên làm gì để giữ lửa hạnh phúc?

Theo tôi để giữ lửa hạnh phúc gia đình thì điều quan trọng nhất hai người cần làm là phải chân thành, sẻ chia và luôn đồng cảm với nhau. May mắn của tôi là có người vợ làm hậu phương vững chắc. Vợ tôi giúp tôi quán xuyến gia đình và chăm sóc con cái rất tốt. Cô ấy luôn dành cho tôi sự quan tâm và chia sẻ với tôi mọi buồn vui trong cuộc sống.

Khát khao đưa thương hiệu thời trang Việt vươn tầm thế giới - Ảnh 4

 

Vợ tôi nấu ăn rất ngon. Những bữa ăn cô ấy nấu khiến tôi không còn muốn đi ăn ở bên ngoài… Về phía mình, tôi rất tôn trọng vợ con và luôn tận dụng khoảng thời gian “chất lượng” và những lúc rảnh rỗi để dành cho tổ ấm yêu thương của mình. Những lúc đó, chúng tôi thường chia sẻ với nhau về các câu chuyện, tình huống xảy ra trong cuộc sống cũng như kinh doanh và vui đùa cùng các con, đưa chúng đến những nơi mà chúng thích. Cuộc sống chỉ đơn giản vậy và tôi luôn cảm thấy hài lòng với những gì mình đã có!

Trân trọng cám ơn anh và chúc cho thương hiệu Adam Store sẽ còn phát triển và vươn xa hơn nữa!

Tôi luôn mong muốn đem thương hiệu thời trang Việt Nam vươn tầm thế giới, mặc dù con đường đó còn khá xa và trải qua nhiều gian nan, nhưng với một nền tảng vững chắc, nghị lực và sự quyết tâm, chúng tôi tin rằng mình sẽ đạt được điều đó! 

Tin Cùng Chuyên Mục