Khu công nghiệp Tràng Duệ 3 - Hải Phòng dự kiến được đầu tư gần 10.000 tỷ đồng

Thành Trung

Khu công nghiệp Tràng Duệ 3 được triển khai sẽ thu hút các dự án trong lĩnh vực điện tử, linh kiện điện tử, cơ khí chính xác, đặc biệt là các dự án lớn như LG và vệ tinh của LG.

Theo Cổng tin tức TP Hải Phòng, UBND TP Hải Phòng và Công ty cổ phần Khu công nghiệp Sài Gòn - Hải Phòng đã cùng nhau ký Biên bản ghi nhớ hợp tác về việc nghiên cứu Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Tràng Duệ 3 trên địa bàn huyện An Lão.

Hai bên xác định việc hợp tác thực hiện dự án với tổng mức đầu tư dự kiến 8.000 - 10.000 tỷ đồng là nhiệm vụ chiến lược, đáp ứng xu thế phát triển và hội nhập quốc tế.

Về hạ tầng, Khu công nghiệp Tràng Duệ 3 được xây dựng hệ thống cấp điện tốt, hệ thống cấp nước sạch từ 2 nguồn, công suất hơn 20.000 m3, nhà máy xử lý nước thải với công suất 13.800 m3; đảm bảo cung cấp các điều kiện hạ tầng cho các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp. Đường trục chính của khu công nghiệp đảm bảo được 6 làn xe giúp phương tiện lưu thông ổn định và thuận lợi cho người lao động.

Khu công nghiệp Tràng Duệ hiện có tổng quy mô 1.088 ha. Trong đó, giai đoạn I và II là 401 ha, đã được lấp đầy toàn bộ với 88 dự án, 85% là các dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và Khu công nghiệp Tràng Duệ 3 có quy mô 687 ha.

Tại Hải Phòng, Tập đoàn LG đã đầu tư 7 dự án (tổ hợp các dự án của Tập đoàn LG và các doanh nghiệp phụ trợ) tại Khu công nghiệp Tràng Duệ với mục tiêu sản xuất các sản phẩm công nghệ cao, bao gồm thiết bị nghe nhìn, di động, gia dụng và điện lạnh. Tổng vốn đầu của các dự án thuộc Tổ hợp LG đạt 7,24 tỷ USD, chiếm 38,2% tổng vốn đầu tư FDI vào các khu công nghiệp, khu kinh tế; chiếm 37,13% tổng vốn đầu tư FDI tại địa phương.

Việc triển khai dự án tại Hải Phòng của LG đã hình thành mạng lưới các dự án vệ tinh, sản xuất phụ trợ với hơn 50 doanh nghiệp đầu tư tại Khu công nghiệp Tràng Duệ có tổng vốn đầu tư gần 1 tỷ USD.

Tin Cùng Chuyên Mục