Kido thành lập công ty con sản xuất dầu ăn, vốn điều lệ 250 tỷ đồng

Linh Phương

Ngành nghề kinh doanh chính của công ty mới được thành lập này là sản xuất dầu, mỡ động thực vật.

Hội đồng quản trị Tập đoàn Kido (mã CK: KDC) vừa thông qua việc thành lập Công ty TNHH Kido Long An với vốn điều lệ 250 tỷ đồng với ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất dầu, mỡ động thực vật.

Theo quyết định của Tập đoàn, ông Trần Kim Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Kido là người đại diện phần vốn góp của Kido tại Kido Long An và giữ chức danh Chủ tịch tại đây. 

Trước khi thông qua thành lập công ty con tại Long An, Tập đoàn Kido đã có 7 công ty con và 5 công ty liên kết, sở hữu các thương hiệu dầu ăn như Vocarimex và Tường An. 

Từ năm 2022, Kido tập trung phân phối bán lẻ các sản phẩm dầu ăn, Tường An phụ trách hoạt động sản xuất, và Vocarimex tập trung vào bán buôn dầu ăn. Hiện, mảng dầu ăn là ngành đóng góp tỷ trọng doanh thu nhiều nhất cho tập đoàn. 

Về kết quả kinh doanh, trong nửa đầu năm, KDC ghi nhận doanh thu thuần đạt 6.342 tỷ đồng tăng 30%, lợi nhuận sau thuế là 339 tỷ đồng, giảm 3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, mảng dầu ăn đóng góp tới 83% tổng doanh thu, đạt 5.243 tỷ đồng.

Năm 2022, KDC đặt mục tiêu doanh thu đạt 14.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 900 tỷ đồng. Như vậy, với kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, doanh nghiệp mới hoàn thành được 45% chỉ tiêu về doanh thu, khoảng 40% kế hoạch lợi nhuận.

Tính đến cuối quý II, cuối quý II, tổng tài sản của doanh nghiệp là 13.273 tỷ đồng, giảm 6% so với đầu năm. Tiền, khoản tương đương tiền và tiền gửi có kỳ hạn ở ngân hàng là 1.751 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục