KIDO bắt tay cùng Sơn Kim Group để đẩy mạnh chuỗi cà phê – trà sữa Chuk Chuk

Quỳnh Chi

Sau cái bắt tay hợp tác của một loạt những thương hiệu F&B nổi tiếng như Phúc Long - WinMart, The Coffee House – Kingfood Mart, mới đây, chuỗi kem – trà – bán Chuk Chuk của KIDO cũng quyết định tích hợp vào hệ thống siêu thị GS25 với mục tiêu tăng độ phủ của thương hiệu này trên phạm vi toàn quốc và mở rộng ra quốc tế.

Sản phẩm của Chuk Chuk sắp có mặt trong hệ thống cửa hàng của GS25

Là tên tuổi mới trong làng F&B, Chuk Chuk của Tập đoàn KIDO hiện đã có 10 cửa hàng tại các quận trung tâm Tp. Hồ Chí Minh. Dự kiến trong tháng 12 năm nay, chuỗi này sẽ tiếp tục khai trương thêm 40 cửa hàng tại thành phố. Tuy nhiên, trước sự trầm lắng của thị trường và những khó khăn hậu Covid, để tăng độ phủ và tiến xa hơn nữa, KIDO đã quyết định kí kết hợp tác toàn diện với Sơn Kim GroupGS25.

Lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa KIDO và Sơn Kim Group. Nguồn: Internet
Lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa KIDO và Sơn Kim Group. Nguồn: Internet

Theo đó, trong vài này tới, sản phẩm của chuỗi Chuk Chuk sẽ xuất hiện trong hệ thống các cửa hàng GS25. Đến cuối năm 2022, theo thoả thuận hợp tác, Chuk Chuk sẽ có mặt tại tất cả 125 cửa hàng của GS25 trên khắp cả nước. Trong giai đoạn từ 2023-2026, hai bên sẽ từng bước mở rộng thương hiệu Chuk Chuk khắp toàn quốc và “lấn sân” thị trường quốc tế.

Bên cạnh đó, hai bên cũng đã tiến hành kí kết hợp tác đầu tư phát triển mảng bán lẻ, sản xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng thiết yếu và xuất khẩu thực phẩm; xem xét hợp tác phát triển các dự án bất động sản.

Dựa trên tinh thần “đôi bên cùng có lợi”, việc hợp tác này sẽ giúp KIDO mở rộng hệ thống bán lẻ của mình, nhanh chóng ghi dấu ấn trên thị trường F&B với “lính mới” Chuk Chuk, đồng thời từng bước vươn ra thị trường quốc tế theo chiến lược đã đề ra; đồng thời, nhờ cái bắt tay này, Tập đoàn Sơn Kim có thể mở rộng danh mục sản phẩm, gia tăng lượng khách hàng, từ đó tăng tính cạnh tranh của hệ thống trong ngành bán lẻ.

Ngoài ra, các sản phẩm trực thuộc hệ sinh thái kinh doanh của KIDO cũng sẽ được đưa vào hệ sinh thái của Tập đoàn Sơn Kim với các ưu tiên dành cho đối tác hợp tác.

Đại diện KIDO cho biết, hiện các cửa hàng Chuk Chuk tại Tp. Hồ Chí Minh đang bán khoảng 500 ly nước/ngày, đây là hiện tượng hiếm thấy trong ngành F&B giai đoạn này. Hợp tác cùng Sơn Kim, KIDO sẽ căn cứ trên quy mô, diện tích thực tế của từng cửa hàng GS25 để bày bán sản phẩm của Chuk Chuk dưới dạng ki-ốt riêng hoặc chỉ là kệ hàng gồm các loại nước, bánh kẹo của KIDO. Những combo sản phẩm này được kì vọng sẽ mang đến lựa chọn về bữa sáng và bữa trưa tiện lợi cho khách hàng.

KIDO bắt tay cùng Sơn Kim Group để đẩy mạnh chuỗi cà phê – trà sữa Chuk Chuk - Ảnh 1

Xem xét mở rộng hợp tác trong nhiều lĩnh vực

Trong giai đoạn tiếp theo của thoả thuận hợp tác, Sơn Kim và KIDO sẽ tiến hành đánh giá, xem xét kết hợp đầu tư kinh doanh vào lĩnh vực sản xuất thực phẩm. KIDO có lợi thế sẵn có là nghiên cứu và phát triển sản phẩm cùng hệ thống nhà máy sản xuất với dây chuyền hiện đại hàng đầu tại Việt Nam. Trong khi đó, thế mạnh của Sơn Kim Retail là chuỗi cung ứng và hệ thống đối tác quốc tế vững mạnh.

KIDO bắt tay cùng Sơn Kim Group để đẩy mạnh chuỗi cà phê – trà sữa Chuk Chuk - Ảnh 2

Sự kết hợp này được hai bên kì vọng sẽ tạo ra hệ thống tiêu chuẩn tiên phong trong ngành sản xuất thực phẩm, đảm bảo tiêu chuẩn, cạnh tranh về giá và phân phối rộng ở thị trường quốc tế; hỗ trợ mạnh mẽ cho chuỗi cung ứng của các bên.

Về mảng bất động sản, với quỹ đất hiện có của KIDO và bề dày kinh nghiệm phát triển dự án chuyên nghiệp của Tập đoàn Sơn Kim, hai bên sẽ cùng nhau xem xét phát triển các dự án nổi bật trên thị trường mang những giá trị đặc trưng về chất lượng, sự đổi mới và hoàn thiện.

Chia sẻ về lần hợp tác này, ông Trần Lệ Nguyên – Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO cho biết: "KIDO và Sơn Kim Group, mỗi bên có thế mạnh đặc thù riêng - bổ sung, hợp tác cùng nhau, sẽ tự tin mang đến những sản phẩm tốt nhất với mức giá hợp lý cho người tiêu dùng.

Đối với mảng bán lẻ, khi hai đối tác mạnh tiềm năng, giàu tâm huyết hợp lực cùng nhau, tôi tin rằng Chuk Chuk cũng như các sản phẩm khác thuộc hệ sinh thái của KIDO sẽ có thể đồng hành cùng SơnKim Retail đi xa hơn nữa, nhằm mang những thức uống và sản phẩm chất lượng nhất, hợp khẩu vị nhất đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước".

Về phía Tập đoàn Sơn Kim, Chủ tịch HĐQT Sơn Kim Group - Nguyễn Hoàng Tuấn – chia sẻ: "Sơn Kim và KIDO đã và đang là những đối tác quen thuộc trong suốt nhiều năm qua. KIDO là một trong những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu tại Việt Nam với nhiều sản phẩm chất lượng đã được người tiêu dùng tin tưởng trong suốt nhiều năm.

Trong khi đó, SonKim Retail cũng đã cùng với nhiều đối tác quốc tế như GS Retail, GS Shop, Quarille Nishida, Pourcel Chateau, Watami International tạo ra một hệ sinh thái đẳng cấp trong ngành bán lẻ, mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm, ăn uống, giải trí mới mẻ, toàn diện và tiện lợi.

Với việc ký kết hợp tác chiến lược lần này, tôi kỳ vọng sẽ là một bước ngoặt để cả hai tập đoàn có thể phát triển sâu rộng ở nhiều lĩnh vực với những dự án lớn trong mảng sản xuất, bán lẻ cũng như bất động sản. Chúng tôi đặt rất nhiều tâm huyết vào hợp tác này".

Với những thoả thuận hợp tác trên, hai bên đều bày tỏ kì vọng sẽ cùng nhau đi một quãng đường dài trong tương lai.

Tin Cùng Chuyên Mục