Kon Tum: Người dân khốn khổ vì công ty Dương Châu-Land “quên” làm đường

Du Nghĩa

Đã hơn 1 năm qua, nhiều hộ dân trú tại tổ 10 (phường Duy Tân, TP.Kon Tum, tỉnh Kon Tum) ngao ngán khi mua đất, xây nhà nhưng vẫn chưa có đường, khiến cho việc đi lại gặp vô vàn khó khăn.

Đó là thực trạng đang diễn ra đối với nhiều hộ dân trú tại tổ 10, phường Duy Tân khi họ mua đất của công ty TNHH MTV Dương Châu-Land (Sàn giao dịch bất động sản Dương Châu-Land), có trụ sở tại số 230, đường Bà Triệu, phường Thắng Lợi, TP. Kon Tum.

Chuyện dở khóc, dở cười khi người dân bỏ ra mấy trăm triệu mua 1 lô đất và đến xây nhà để ở, tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại vẫn không có đường, khiến cho việc đi lại, sinh hoạt của các hộ dân gặp vô vàn khó khăn.

Kon Tum: Người dân khốn khổ vì công ty Dương Châu-Land “quên” làm đường - Ảnh 1

Con đường Kim Đồng bị cắt đứt khiến nhiều hộ dân không có đường để đi lại (Ảnh: Doanhnhan.vn/ Du Nghĩa). 

Để làm rõ vấn đề mà người dân phản ánh, chiều 28/8, phóng viên Doanhnhan.vn đã tìm đến đây để tìm hiểu nguyên nhân suốt hơn 1 năm qua nhiều hộ dân không có đường để đi lại.

Nằm cách Quốc lộ 14 (đường mòn Hồ Chí Minh) chỉ hơn 100m, con đường Kim Đồng chạy dọc từ đường Trần Duy Hưng đến đường Trần Hoàn được thi công khang trang, sạch đẹp. Nhưng điều mà dư luận bức xúc là con đường Kim Đồng chỉ thi công đến đường Trần Hoàn thì... cụt, khiến cho nhiều hộ dân lâm vào cảnh khốn khổ.

Kon Tum: Người dân khốn khổ vì công ty Dương Châu-Land “quên” làm đường - Ảnh 2

Công ty Dương Châu-Land "quên" làm đường cho dân (Ảnh: Doanhnhan.vn/ Du Nghĩa). 

Không giấu được nỗi chán nản, hụt hẫng, hộ gia đình anh Phạm Quang T (38 tuổi, trú tại tổ 10, phường Duy Tân) cho biết: “Gia đình gom góp, vay mượn người thân, bạn bè mới mua được mảnh đất của Công ty TNHH MTV Dương Châu-Land. Khi mua đất thì đại diện công ty Dương Châu-Land bảo có đường Kim Đồng đi qua mặt tiền”.

“Họ còn nói là khi nào làm xong đường Phan Đình Giót thì sẽ làm đường Kim Đồng, nhưng hơn 1 năm nay, chúng tôi vẫn chờ đợi mà chẳng thấy ai thực hiện. Cứ trời mưa xuống là gia đình tôi phải gửi xe ở nhà hàng xóm, mỗi lúc chở con cái đi học cũng vô cùng mệt mỏi, bởi con đường hết sức lầy lội”, hộ anh Tuấn cho biết thêm.

Cùng chung cảnh ngộ, hộ anh V (28 tuổi, trú tại tổ 10, phường Duy Tân) bức xúc: “Khi mua đất của công ty Dương Châu-Land, chúng tôi được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ). Trong GCNQSDĐ vẫn có con đường Kim Đồng đi qua mặt tiền lô đất của gia đình chúng tôi. Nhưng không hiểu sao, đến giờ này mà đơn vị bán đất vẫn không làm đường cho người dân đi lại, để ổn định cuộc sống”.

Kon Tum: Người dân khốn khổ vì công ty Dương Châu-Land “quên” làm đường - Ảnh 3

 Người dân phải rải đá để đi tạm (Ảnh: Doanhnhan.vn/ Du Nghĩa).

Để minh chứng cho lời nói là thật, một số hộ đã cho chúng tôi xem GCNQSDĐ, theo quan sát, các lô đất mà người dân mua đều có con đường Kim Đồng đi qua mặt tiền. Nhưng không hiểu lý do gì mà đến giờ phút này nhiều hộ dân trú tại tổ 10, phường Duy Tân vẫn không có đường để đi lại.

Kon Tum: Người dân khốn khổ vì công ty Dương Châu-Land “quên” làm đường - Ảnh 4

Trong GCNQSDĐ có con đường Kim Đồng đi qua nhưng trên thực tế thì chưa có (Ảnh: Doanhnhan.vn/ Du Nghĩa).

Theo tìm hiểu của phóng viên Doanhnhan,vn, khu đất tại tổ 10, phường Duy Tân (TP. Kon Tum) là đất quy hoạch phía Tây Bắc Duy Tân và Công ty TNHH MTV Dương Châu-Land là đơn vị đã trúng đấu thầu.

Dư luận cũng đang rất mong chờ các ngành chức năng tỉnh Kon Tum sớm vào cuộc để người dân sớm có con đường đi lại và ổn định cuộc sống.

Doanhnhan.vn sẽ tiếp tục thông tin!