Lãi khủng quý 3, "chiến mã" của bầu Đức vẫn vật lộn dưới đáy 9 năm

Theo Quang Sơn/Dân Việt

Khối tài sản chứng khoán của bầu Đức đang ở mức thấp nhất từ trước đến nay.

Đà tăng điểm mạnh mẽ của chỉ số chứng khoán Mỹ đã có tác động tích cực lên tâm lý của nhà đầu tư Việt Nam. Lực mua được đẩy mạnh ngay từ đầu phiên đã giúp chỉ số VN-Index tăng vọt 9 điểm. Tuy nhiên, do dòng tiền quá yếu, chỉ số lùi dần về cuối phiên và chỉ còn tăng 2,09 điểm lên 923,12 điểm. Thanh khoản toàn sàn ghi nhận ở mức 4.700 tỷ đồng.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng và dầu khí tiếp tục là hai yếu tố tiêu cực của thị trường. Có 11/17 mã ngân hàng giảm giá, trong đó VCB, TPB, VPB là các mã giảm khá mạnh. GAS, PVB, PVS cũng giảm giá do chịu ảnh hưởng từ đà sụt giảm mạnh của giá dầu thế giới. Bên cạnh đó, một số mã lớn khác như MSN, MWG, BVH cũng kết phiên trong sắc đỏ.

Vinamilk và cổ phiếu họ Vingroup tiếp tục nâng đỡ thị trường trong phiên hôm nay. VNM tăng 4.300 đồng lên 129.000 đồng/cổ phiếu. VIC (Vingroup) tăng 1.000 đồng, còn VHM (Vinhomes) tăng 1.300 đồng.

Cổ phiếu QCG của Quốc Cường Gia Lai tiếp tục chuỗi ngày khủng hoảng khi giảm kịch sàn mất 390 đồng xuống chỉ còn 5.210 đồng/cổ phiếu, mất khoảng 45% giá trị chỉ trong vòng gần hai tháng. HSG của Hoa Sen cũng giảm 50 đồng xuống 7.050 đồng/cổ phiếu. Hai mã này đều đang rơi xuống mức thấp nhất trong vòng nhiều năm trở lại đây.

Lãi khủng quý 3,
Cổ phiếu HAG của bầu Đức vẫn đang vật lộn dưới đáy

Một đại gia khác đến từ Phố Núi là Hoàng Anh Gia Lai cũng không khá khẩm hơn. Kết phiên, HAG giảm nhẹ 40 đồng xuống mức 5.210 đồng/cổ phiếu và cũng đang trồi sụt ở mức đáy thấp nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2009 cho đến nay.

Đáng chú ý, trước đó, Hoàng Anh Gia Lai đã công bố con số lãi khủng lên tới hơn 400 tỷ đồng trong quý III. Tuy nhiên, kết quả khởi sắc này không xuất phát nhiều từ tình hình cải thiện kinh doanh cốt lõi mà lại đến chủ yếu đến từ khoản lãi thanh lý đầu tư ghi nhận lại lên tới 516 tỷ đồng.

Với mức giá này, khối tài sản chứng khoán của ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) – Chủ tịch HAGL đang ở mức thấp nhất từ trước đến nay, chỉ còn khoảng 1.700 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục