Lê Vân Anh: "Cần sự bắt tay của doanh nghiệp và nhà phân phối thiết bị thẩm mỹ"

Minh Châu

Máy móc là công cụ hỗ trợ hữu hiệu trong quá trình làm đẹp, nhưng không phải các cơ sở phân phối trang thiết bị nào cũng có những bác sỹ phụ trách chuyên môn. Vì thế, để làm chủ được những công nghệ mới cần cái bắt tay chặt chẽ giữa các spa, thẩm mỹ viện với nhà phân phối thiết bị thẩm mỹ

Chị có thể chia sẻ lý do gì khiến Ocean Beauty ngay từ những ngày đầu thành lập đã hướng tới chăm sóc sắc đẹp cho đối tượng khách hàng là giới trẻ?

Hiện nay, Ocean Beauty có 04 cơ sở tại Hà Nội và 01 cơ sở tại TP.Hồ Chí Minh. Hàng ngày, Ocean Beauty đón tiếp rất nhiều bạn trẻ đến để chăm sóc da, điều trị mụn, triệt lông và tư vấn về chăm sóc da tại nhà.

Thành lập từ đầu năm 2013, Ocean Beauty ngay từ đầu đã xác định sứ mệnh là giúp các bạn trẻ, chủ yếu là các bạn sinh viên có thể tiếp cận những dịch vụ làm đẹp da với mức chi phí hợp lý nhất. Chính vì vậy, 80% khách hàng của Ocean Beauty là các bạn sinh viên. Có một điều tuyệt vời là các bạn sinh viên sau khi ra trường và đi làm rồi vẫn tiếp tục coi Ocean Beauty như một địa chỉ thân thuộc để chăm sóc và trị liệu da.

Lê Vân Anh:

 

Đâu là điểm khác biệt tạo nên uy tín và thành công của Ocean Beauty, thưa chị?

Tại Ocean Beauty, mỗi chuyên viên là một chuyên gia và chúng tôi cũng giúp khách hàng trở thành chuyên gia của chính mình. Bởi chăm sóc da là cả một quá trình và theo chúng ta cả đời. Do vậy, ngoài đến spa thì việc chăm sóc tại nhà cũng là yếu tố vô cùng quan trọng. Cũng chính vì lẽ đó, mỗi chuyên viên của Ocean Beauty đều phải trải qua quá trình đào tạo và tự đào tạo rất khắt khe để có thể cung cấp cho khách hàng những kiến thức, kỹ năng và giúp họ có thể chăm sóc da tại nhà như chuyên gia. Đây chính là yếu tố cốt lõi tạo nên uy tín và thành công của Ocean Beauty.

Bên cạnh các yếu tố như tay nghề nhân viên thì máy móc, thiết bị góp phần quan trọng trong việc tạo nên hiệu quả làm đẹp. Vấn đề này được chị quan tâm, đầu tư như thế nào tại Ocean Beauty?

Luôn ý thức rằng máy móc là công cụ hỗ trợ hữu hiệu trong quá trình làm đẹp nên không chỉ bản thân tôi mà toàn bộ chuyên viên Ocean Beauty luôn tìm hiểu, cập nhật những công nghệ mới trên thế giới thông qua những cuộc triển lãm trong ngành hoặc trên mạng Internet. Nếu công nghệ, máy móc nào phục vụ tốt cho quá trình điều trị và chi phí hợp lý thì chúng tôi sẵn sàng đầu tư và cập nhật.

Lê Vân Anh:

 Lê Vân Anh - CEO Ocean Beauty

Giữa thị trường máy móc, công nghệ làm đẹp đa dạng như hiện nay, tiêu chí lựa chọn thiết bị thẩm mỹ tại Ocean Beauty là gì, thưa chị?

Trước khi lựa chọn bất kỳ một công nghệ nào, tôi luôn tìm hiểu và cân nhắc kỹ xem đó có thật sự là công nghệ đột phá để mang lại giá trị cho khách hàng không, hay chỉ là công nghệ cũ nhưng với hình thức mới. Bên cạnh đó, tôi cũng tự đặt ra câu hỏi liệu mức chi phí đó có hợp lý với đối tượng khách hàng của mình không? Nếu mức đầu tư quá lớn, dẫn đến giá liệu trình quá cao so với năng lực tài chính của khách hàng thì cũng rất khó để chúng tôi đưa công nghệ đó vào thực tế.

Bản thân tôi đã gặp rất nhiều trường hợp mặc dù thiết bị mới với những cái tên rất kêu nhưng về bản chất công nghệ không có gì mới. Đôi khi bản chất vẫn là công nghệ đó nhưng với cách đặt tên khác và điều chỉnh một vài chức năng để cho mới mẻ hơn. Nếu không tìm hiểu kỹ, rất có thể chúng ta sẽ mua phải những thiết bị đắt tiền mà không mang lại sự khác biệt trong điều trị.

Để có thể lựa chọn và làm chủ tất cả những thiết bị thẩm mỹ công nghệ cao chắc hẳn không phải là điều đơn giản đối với Ocean Beauty?

Phần lớn thiết bị thẩm mỹ hiện tại đều là những máy móc nhập khẩu. Với giao diện bằng tiếng Anh, chúng tôi phải mất một thời gian để các bạn chuyên viên làm quen. Tiếp theo là khâu vận hành, những máy công nghệ cao đòi hỏi quy trình vận hành khá kỹ, nếu vận hành sai quy trình có thể ngay lập tức làm hư hại máy.

Chúng tôi cũng đã từng phải trả giá cho những trường hợp như thế này vài lần, khi các nhân viên cứ miệt mài dùng máy cho khách trong suốt 3 - 4 giờ liên tục dẫn đến cháy bóng, nổ kính do nhiệt độ quá cao. Với những vấn đề nhỏ thì không sao nhưng khi máy gặp trục trặc lớn thì việc sửa chữa và thay thế linh kiện khá phiền phức. Bởi đa số các nhà phân phối ở Việt Nam chưa can thiệp được vào bảng mạch, tất cả phải gửi sang nước sản xuất để họ sửa rồi lại gửi về Việt Nam.

Lê Vân Anh:

 

“Luôn ý thức rằng máy móc là công cụ hỗ trợ hữu hiệu trong quá trình làm đẹp nên không chỉ bản thân tôi mà toàn bộ chuyên viên Ocean Beauty luôn tìm hiểu, cập nhật những công nghệ mới trên thế giới. Nếu công nghệ, máy móc nào phục vụ tốt cho quá trình điều trị và chi phí hợp lý thì chúng tôi sẵn sàng đầu tư và cập nhật”.

Một vấn đề nữa về chuyên môn là mỗi khách hàng có một tình trạng da và cơ địa khác nhau, bởi vậy chuyên viên phải thật sự giỏi về chuyên môn và hiểu kỹ về công nghệ thì mới ứng dụng chính xác cho từng khách hàng được. Tuy nhiên không phải đại lý phân phối máy móc nào cũng có những bác sỹ phụ trách chuyên môn. Họ chủ yếu đào tạo về vận hành máy còn về chuyên môn lại khá hạn chế. Bởi vậy, để có thể hoàn toàn làm chủ được những công nghệ mới cần cái bắt tay chặt chẽ giữa các spa, thẩm mỹ viện với nhà phân phối máy móc, thiết bị thẩm mỹ.

Hiện tại, Ocean Beauty tập trung sử dụng những công nghệ mà mình có thể kiểm soát được nó, cũng như liên kết với nhiều chuyên gia là các bác sỹ chuyên ngành để nâng cao trình độ chuyên môn và ứng dụng công nghệ cao vào làm đẹp.

Chị có thể chia sẻ những dự định sắp tới của Ocean Beauty?

Ocean Beauty hiện nay chủ yếu đang sử dụng công nghệ Laser trong điều trị và trẻ hoá da. Bên cạnh đó, với định hướng mang dịch vụ làm đẹp đến cho giới trẻ, chúng tôi đang xây dựng kế hoạch dài hạn là liên kết với các trường đại học (có cơ chế tự thu chi) để mở những địa điểm làm đẹp và đào tạo làm đẹp ngay trong trường học. Tôi nghĩ đây là con đường tốt nhất và ngắn nhất để các bạn sinh viên được tiếp cận và sử dụng những dịch vụ làm đẹp tiên tiến. 

Tin Cùng Chuyên Mục