LG hái ra tiền ở Việt Nam nhờ Vinfast

Selina Nguyễn (Theo pulsenews)

(Doanhnhan.vn) - Thị trường xe máy điện của Việt Nam đã phát triển nhanh chóng thời gian qua khi phương tiện này trở nên phổ biến với người dùng. Vì vậy, LG Chem Inc, hãng sản xuất pin hàng đầu Hàn Quốc đang có cơ hội phát triển rất lớn khi hợp tác với Vinfast, cung cấp pin cho các mẫu xe điện của hãng.

Tháng 4/2019, VinFast và Công ty LG Chem đã thành lập liên doanh đóng gói và sản xuất pin lithium-ion cho các dòng xe máy điện và ô tô điện của VinFast trong tương lai. 2 tháng sau, nhà máy đi vào vận hành chính thức. 

Pin theo công nghệ của LG Chem là một cấu thành quan trọng đối với các sản phẩm xe máy điện của VinFast. Bằng chứng là với chỉ 3 trong số các mẫu xe VinFast sử dụng pin của LG Chem, nhưng doanh của các mẫu này lên tới 30.000 chiếc trong tổng số 45.118 chiếc bán được tính đến tháng 12/2019. 

Thị trường xe máy điện của Việt Nam đã phát triển nhanh chóng trong 3 năm qua. Nếu năm 2017, mức tiêu thụ chỉ khoảng 50.000 xe, thì từ 2018, trung bình mỗi năm bán được khoảng 200.000 chiếc.

Với sự phát triển mạnh của thị trường xe điện ở Việt Nam, VinFast cũng đang chuẩn bị cho ra mắt chiếc ô tô điện đầu tiên, sử dụng pin LG Chem vào tháng 11/2020 và bắt đầu sản xuất hàng loạt vào tháng 1/2021.

Chính phủ Việt Nam hiện đặt khá nhiều quy định nhằm điều tiết lượng xe máy tham gia giao thông, như một biện pháp hữu hiệu giảm thiểu ùn tắc cũng như hạn chế những tác động tiêu cực của khói bụi đến môi trường. Từ đây, xe điện trở thành mặt hàng thời thượng, đặc biệt với qunhu cầu sử dụng xe điện trong thời gian tới được dự báo cũng sẽ tăng khi hệ thống cơ sở hạ tầng được cải thiện. 

Doanh số bán xe máy sử dụng xăng đã giảm 70% trong tháng 4 so với cùng kỳ năm ngoái do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, con số này dự kiến sẽ đạt trên 3 triệu vào cuối năm nay.

Tin Cùng Chuyên Mục