Lượng người xem trận Việt Nam – Indonesia gấp đôi sự kiện Apple phát trên toàn cầu

Quỳnh Chi

Rạng sáng nay, những người yêu công nghệ đều phải bật 2 tab trình duyệt, một bên để cổ vũ đội tuyển Việt Nam, bên còn lại treo sự kiện WWDC 2021 của Apple trên toàn cầu thế nhưng lượng người theo dõi chênh lệch thấy rõ.

Tính đến 1h20 ngày 8/6, trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Indonesia thu hút hơn 1,5 triệu lượt người xem trực tiếp trên YouTube và vẫn liên tục tăng. Trong khi đó, video tường thuật hội nghị WWDC 2021 trên kênh chính thức Apple chỉ có hơn 620.000 người đang xem và giảm dần.

Màn hình 2 sự kiện diễn ra tối ngày 8/6. Ảnh: Internet
Màn hình 2 sự kiện diễn ra tối ngày 8/6. Ảnh: Internet

Đáng nói hơn là sự kiện của Apple chỉ phát qua 2 nền tảng là YouTube và Safari trên các thiết bị của hãng. Trong khi đó thống kê trên mới chỉ tính riêng nền tảng YouTube của Next Sports trong khi đó còn rất nhiều người khác xem qua TV, qua ứng dụng truyền hình. Rõ ràng, vào rạng sáng nay, hàng triệu người Việt Nam đã cùng nhau cháy hết mình cùng đội tuyển quốc gia Việt Nam nên lượng người xem rất khủng.

Đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với Indonesia. Ảnh: Internet.
Đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với Indonesia. Ảnh: Internet.

Trước đó khi hiệp một bước sang phút 15, video trực tiếp trận đấu của tuyển Việt Nam trên kênh Next Sports thu hút hơn 1 triệu người xem cùng lúc. Con số này cao gần gấp đôi so với hội nghị WWDC 2021, được phát trực tiếp trên toàn thế giới.

CEO Tim Cook của Apple. Ảnh: Technewsboy.
CEO Tim Cook của Apple. Ảnh: Technewsboy.

So sánh này mang tính chất vui vẻ để thấy được cả nước đang ủng hộ đội tuyển lớn cỡ nào nhưng cũng phải thừa nhận, WWDC 2021 là sự kiện dành cho lập trình viên của Apple nên mức thu hút sẽ không được như những sự kiện ra mắt iPad hay iPhone mới.

Tại đây, Apple dùng để ra mắt nhiều hệ điều hành mới như iOS 15, iPadOS 15, macOS 12 và watchOS 8. Còn có một lý do khách quan nữa khiến sự kiện của Apple được coi là một trong những sự kiện dành cho nhà phát triển nhàm chán nhất từ trước đến nay đó là do cách thuyết trình của Tim Cook khi ông sử dụng quá nhiều mỹ từ để mô tả sản phẩm trong khi trước đó những sản phẩm Apple hầu hết đều được minh chứng qua ví dụ thực tế.

Các từ như: nhiều nhất, tốt nhất, đẹp nhất, không thể tưởng tượng, thật khó tin được lặp đi lặp lại đến mức nhàm chán. Có lẽ nhiều người chọn theo dõi đội tuyển Việt Nam đá đã thấy rằng đó là lựa chọn sáng suốt, chúng ta đã có chiến thắng tuyệt đối 4-0 trước Indonesia cùng những siêu phẩm của Quang Hải, Tiến Linh, Công Phượng và Văn Thanh.