MacBook Air 2020 ra mắt phiên bản đặc biệt dành riêng cho thị trường giáo dục

Selina Nguyễn (Theo Forbes)

(Doanhnhan.vn) - Apple đã chính thức ra mắt mẫu MacBook Air mới. Đây sẽ là dòng MacBook được Apple loại bỏ đi thiết kế bàn phím cánh bướm thế hệ cũ bị nhiều người phàn nàn về độ bền, thay bằng thiết kế cắt kéo mới hơn cùng chip Intel thế hệ thứ 10, tăng gấp đôi hiệu năng so với thế hệ cũ.

Nhưng liệu Tim Cook có bỏ lỡ một cơ hội vàng khi ra mắt phiên bản MacBook Air 2020 128GB với mức giá đặc biệt dành riêng cho thị trường giáo dục?.

Mặc dù bị ảnh hưởng của covid-19, nhưng sự ra mắt của chiếc MacBook mới với những cải tiến vượt trội vẫn gây được tiếng vang lớn trong cộng đồng công nghệ dù không có sự kiện giới thiệu phô trương nào.

MacBook Air 2020 ra mắt phiên bản đặc biệt dành riêng cho thị trường giáo dục - Ảnh 1

 

“Dòng Air mới sẽ mang tới hiệu năng tăng gấp đôi so với thế hệ cũ, khả năng xử lý đồ hoạ cũng tăng tới 80%, cho phép khách hàng trải nghiệm nhiều tính năng hơn. Chưa hết, bản tiêu chuẩn sẽ có dung lượng 256GB, cho phép khách hàng lưu trữ nhiều phim, ảnh, tài liệu hơn. Với màn hình Retina 13 inch rực rỡ, siêu sắc nét, bảo mật và đăng nhập bằng cảm biến vân tay Touch ID, bàn di chuột rộng rãi, thời lượng sử dụng pin lên tới 24h, kết hợp cùng sức mạnh của hệ điều hành macOS Catalina, đây là chiếc MacBook Air tốt nhất thế giới”.

Tuy nhiên, hãy để những thông số kỹ thuật sang một bên. Chi tiết thú vị nhất được quan tâm về chiếc MacBook Air mới này là giá bán

Ban đầu, MacBook Air 2020 mới có giá khởi điểm chỉ từ 999 USD cho bản tiêu chuẩn 256GB, tức là thấp hơn hẳn 200 USD so với phiên bản 2018 và 100 USD so với phiên bản 2019 ở thời điểm khi mới ra mắt. Nhưng đây cũng không phải là mức giảm giá lớn nhất.

MacBook Air 2020 ra mắt phiên bản đặc biệt dành riêng cho thị trường giáo dục - Ảnh 2

 

Riêng với thị trường giáo dục, Apple đưa ra giá chỉ $799 cho MacBook Air 128GB. Có hai lý do chính khiến Apple đưa ra mức giá ưu đãi đặc biệt này dành cho thị trường giáo dục. Thứ nhất là do dung lượng bộ nhớ trong 128GB phù hợp và thứ hai để mở rộng thị trường người sử dụng MacBook của Apple. Dù thời thế thay đổi, nhưng Tim Cook tin rằng, dung lượng 128GB cho một chiếc MacBook Air vẫn thực sự hữu ích với người dùng ở thị trường giáo dục.

Vậy tại sao Apple không ra mắt phiên bản 128GB cho tất cả người tiêu dùng ở các thị trường khác?

Đây được coi là chiến lược kinh doanh khôn ngoan của Apple. Việc giảm giá 100 USD sẽ mang lại lượng khách hàng tiềm năng đáng kể với các sản phẩm MacBook.

Apple đang tập trung thay đổi, cải thiện chất lượng dịch vụ của mình. Điều này đòi hỏi càng nhiều người sử dụng hệ sinh thái của Apple càng tốt. Nhiều người đang sử dụng iPhone và iPad nhưng số người sử dụng MacOS vẫn còn rất ít. Việc giảm giá MacBook Air này là chiến lược khôn ngoan để Apple tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

Tin Cùng Chuyên Mục