Mark Cuban gọi đồng tiền số của Facebook là một "sai lầm lớn"

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Đồng tiền số Libra của Facebook đang vấp phải sự phản đối mạnh mẽ.

Trong bài phỏng vấn với CNBC, tỷ phú công nghệ Mark Cuban đã chỉ trích dự án tiền số mà Facebook mới công bố gần đây.

Cụ thể, khi nhắc tới đồng tiền số Libra, Mark Cuban thẳng thắn nói: "Tôi không có hứng thú với chúng. Cá nhân tôi cho rằng đó là một sai lầm lớn."

Giải thích thêm về nhận định này, vị "cá mập" của Shark Tank Mỹ nói ông quan tâm tới những ảnh hưởng tiêu cực mà Libra gây ra với nền kinh tế thế giới.

"Nó sẽ tác động xấu tới những quốc gia chưa có quy định rõ về tiền số trong luật pháp, và cả những nước không có sự ổn định tiền tệ." - Mark Cuban nói. "Vấn đề sẽ xảy ra khi các quốc gia nhận thấy Libra gây mất kiểm soát tiền tệ." 

Mark Cuban gọi đồng tiền số của Facebook là một
Tỷ phú Mỹ Mark Cuban

Dự án tiền số Libra của Facebook đã nhận được vô số "gạch đá" kể từ ngày công bố. Mới đây, nhóm các nhà lập pháp tại Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Mỹ vừa gửi thư đến Facebook, yêu cầu lập tức dừng phát triển Libra cho đến khi các nhà quản lý có thời gian kiểm tra kế hoạch.

Lá thư mới cũng thể hiện áp lực gia tăng lên kế hoạch phát triển tiền điện tử của Facebook, vốn cũng được các nhà quản lý toàn cầu soi xét kĩ lưỡng. Hạ viện Mỹ lo ngại đồng Libra của Facebook có thể làm đồng đôla suy yếu. Do đó, họ đang yêu cầu hãng công nghệ này dừng dự án phát triển tiền điện tử. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói ông không ủng hộ tiền số, đồng thời thẳng thắn đặt dấu hỏi về sự ổn định và tính tin cậy của đồng tiền số Libra.

Tháng trước, Facebook thông báo họ đã tạo ra một đồng tiền số mang tên Libra, và dự kiến có thể đưa vào sử dụng trong năm sau. Libra sẽ được vận hành bởi một tổ chức phi lợi nhuận, dưới sự hỗ trợ của  nhiều ông lớn như Visa, PayPal, eBay, Lyft, Uber, và Spotify.

Người phụ trách dự án tiền số Libra, David Marcus, đã trấn an dư luận trước nhiều nghi ngại về bảo mật thông tin. 

Hiện Facebook chưa có bình luận gì về ý kiến trên. 

Tin Cùng Chuyên Mục