Microsoft đóng cửa vĩnh viễn các cửa hàng bán lẻ

Ngọc Diễm (Theo CNBC)

(Doanhnhan.vn) - Quyết định đóng cửa toàn bộ cửa hàng có thể tiêu tốn của Microsoft khoảng 450 triệu USD chi phí trước thuế.

Ngày 26/6, tập đoàn Microsoft tuyên bố sẽ đóng cửa vĩnh viễn 83 cửa hàng bán lẻ để chuyển toàn bộ hoạt động sang bán hàng trực tuyến tại Microsoft.com.

Theo CNBC, các thành viên trong đội ngũ bán lẻ của Microsoft đã chuyển sang hoạt động trên các trang web thay vì ở cửa hàng. Mặc dù dừng hoạt động nhưng nhân viên sẽ có cơ hội tiếp tục làm việc với công ty.

“Doanh số bán hàng trực tuyến của chúng tôi đã tăng nhanh khi chuyển các danh mục sản phẩm sang dịch vụ online. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của chúng tôi đã chứng minh phục vụ khách hàng trực tuyến có hiệu quả hơn bất kỳ cửa hàng vật lý nào”, David Porter, Phó chủ tịch Microsoft khẳng định.

Microsoft đóng cửa vĩnh viễn các cửa hàng bán lẻ - Ảnh 1
Microsoft quyết định đóng cửa toàn bộ cửa hàng và chuyển sang hoạt động trực tuyến. (Ảnh: CNBC)

Trước đó gã khổng lồ công nghệ đã mở cửa hàng tại một loạt các địa điểm đắt đỏ và sầm uất như khu Fif Avenue của Manhattan. Tuy nhiên từ tháng 3 nhiều cửa hàng đã phải đóng cửa do dịch bệnh bùng phát khiến Microsoft đang dần từ bỏ mảng kinh doanh truyền thống này.

Tập đoàn này cho biết việc đóng cửa vĩnh viễn các cửa hàng vật lý có thể dẫn đến khoản phí trước thuế khoảng 450 triệu USD, tương đương mức 0,05 USD/cổ phiếu.

Công ty sẽ đầu tư nhiều hơn vào nền tảng số tại Microsoft.com và các cửa hàng trên Xbox và Windows với mục tiêu tiếp tận hơn 1,2 tỷ người mỗi tháng tại 190 thị trường. Ngoài ra các cửa hàng tại London, New York, Sydney và Redmond của Microsoft vẫn mở cửa nhưng hoạt động dưới hình thức “trung tâm trải nghiệm”.

Trong thập kỷ qua, Microsoft đã bắt đầu mở rộng chuỗi cửa hàng bán lẻ nhằm tạo ra trải nghiệm mua sắm tương tự gã công nghệ Apple, nơi khách hàng có thể dùng thử phần mềm, sản phẩm của hãng và đối tác. Tuy nhiên sau khủng hoảng dịch Covid-19, hãng đã quyết tâm thay đổi mô hình kinh doanh, chuyển toàn bộ hoạt động sang cửa hàng trực tuyến.

“Chúng tôi rất biết ơn các khách hàng của Microsoft Store và chúng tôi mong muốn cho thể phục vụ các bạn trực tuyến cũng như tại các trung tâm trải nghiệm của Microsoft”, ông Porter chia sẻ.

Tin Cùng Chuyên Mục