Người Sài Gòn 'rồng rắn' săn hàng giảm giá dịp Noel

Theo Phúc Minh/Zing

Các cửa hàng thời trang áp dụng giảm giá chào đón Giáng sinh từ 10-70% thu hút đông đảo người mua sắm vào dịp cuối tuần.

Tối 22/12, không khí mua sắm tại nhiều cửa hàng ở TP.HCM nhộn nhịp hơn hẳn với các chương trình khuyến mãi khủng lên đến 60-70%, mua 1 tặng 1 cho khách hàng. Dịp Giáng sinh là thời điểm họ bắt đầu tung các chương trình giảm giá để nhảy vào “cuộc đua” mua sắm lớn nhất năm.

Rồng rắn săn hàng khuyến mãi sớm

Theo ghi nhận của Zing.vn, 10 ngày trước, để bắt đầu mùa mua sắm dịp cuối năm và chào đón Noel, một thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới nằm trong một trung tâm thương mại ở quận 1, TP.HCM đã bắt đầu giảm giá.

Người Sài Gòn 'rồng rắn' săn hàng giảm giá dịp Noel - Ảnh 1
Dòng người "rồng rắn" xếp hàng dài chờ thanh toán tại một cửa hàng khuyến mãi Noel sớm. Ảnh: Phúc Minh.

Dù mức giảm chỉ ở mức 10% cho tất cả sản phẩm nhưng ngay từ khi mở cửa lúc 7h30, rất đông khách hàng đã ồ ạt tràn vào cửa hàng này. Sau một giờ mua sắm, số người “rồng rắn” đứng xếp hàng dài để chờ thanh toán đã lên đến gần một trăm. Nhiều khách hàng dành hẳn cả buổi sáng chỉ để mua được quần áo của thương hiệu yêu thích.

“Ngoài Black Friday thì thương hiệu này ít khi giảm giá, vì vậy, ngay khi biết tin bắt đầu mùa khuyến mãi cuối năm, tôi và nhóm bạn đã đến đây từ rất sớm. Nếu chậm chân thì số lượng quần áo đẹp hoặc phù hợp kích cỡ sẽ không còn”, Kim Chi - sinh viên trường Đại học Công nghệ TP.HCM, cho biết.

“Tổng thiệt hại” của nhóm sinh viên sau khi bước ra khỏi cửa hàng là vài triệu đồng. Tuy nhiên, Chi và các bạn cho biết vẫn sẽ tiếp tục theo dõi chương trình khuyến mãi của các cửa hàng và thương hiệu thời trang bởi cuối năm là thời điểm họ đua nhau khuyến mãi.

Sau “phát pháo” sớm của thương hiệu này, những ngày gần đây, các cửa hàng đã ồ ạt tung ra chương trình khuyến mãi thu hút người mua sắm.

Trên các tuyến đường chuyên kinh doanh thời trang như Nguyễn Trãi (quận 5), Hai Bà Trưng, Lê Văn Sỹ, Nguyễn Đình Chiểu (quận 3)… hàng trăm cửa hàng san sát tung ra các mức ưu đãi khác nhau vừa kích cầu mua sắm vừa cạnh tranh để có nhiều khách hàng.

“Cửa hàng bắt đầu khuyến mãi từ giữa tháng để chào đón Noel, mức giảm khi đó là 20% nên sức mua cũng chưa nhiều lắm. Cách đây hai hôm, tôi quyết định giảm đến 40%. Sát Giáng sinh và giảm nhiều nên lượng khách đông hẳn”, chủ một cửa hàng trên đường Nguyễn Trãi nói.

Chị cũng cho biết thêm dù đạt lượng khách kỷ lục vào dịp Black Friday hồi tháng trước nhưng số lượng khách mua sắm đợt khuyến mãi này không giảm nhiều. Chủ cửa hàng kỳ vọng từ đây đến cuối năm sẽ bán được nhiều hàng hơn do đã chuẩn bị kỹ chương trình cho dịp Tết.

Cơn sốt mua sắm sẽ kéo dài đến Tết

Trên đường Nguyễn Trãi, một thương hiệu thời trang lớn trong nước đồng loạt giảm giá 50% cho tất cả sản phẩm đã thu hút lượng khách hàng rất lớn. Cửa hàng này có hai đợt mở bán khác nhau: một là ưu tiên cho khách hàng thân thiết được mua sắm giảm giá trước một ngày, hai là từ ngày 22-25/12 sẽ “mở cửa thả ga”.

Trong khi đó, “bữa tiệc” giảm giá dịp Noel và cuối năm tại các trung tâm mua sắm ở TP.HCM cũng đã bắt đầu mở từ ngày 20/12 với những mức ưu đãi từ 10-50%.

Người Sài Gòn 'rồng rắn' săn hàng giảm giá dịp Noel - Ảnh 2
Các cửa hàng thời trang tại trung tâm thương mại đồng loạt khuyến mãi từ 10-50% dịp Giáng sinh. Ảnh: Phúc Minh.

Ghi nhận tại một trung tâm thương mại ở quận 1, mức giảm giá của các cửa hàng không thua kém nhiều “Thứ sáu đen tối” 23/11 nhưng sức mua lại không nhộn nhịp bằng đợt khuyến mãi trước.

“Cửa hàng nào ở đây khuyến mãi cho Giáng sinh cũng kéo dài 4-5 ngày. Do chương trình bắt đầu vào giữa tuần nên lượng khách chưa nhiều nhưng chắc chắn những ngày cuối tuần, đặc biệt là thứ bảy và chủ nhật sẽ đông khủng khiếp. Năm nay Noel rơi vào thứ hai, vì vậy nhiều gia đình và người trẻ sẽ tranh thủ đi chơi sớm”, chị Ngân, nhân viên một cửa hàng vừa tranh thủ xếp giày dép lên kệ, vừa nói.

Ngoài ra, chị cũng cho biết thêm đây vẫn chưa phải là chương trình giảm giá còn lại trong năm nay. Nguyên nhân là theo thông lệ hàng năm, Giáng sinh chỉ là dịp để người bán bắt đầu chương trình giảm giá, cơn sốt này sẽ liên tục kéo dài và ưu đãi khủng hơn nữa trước Tết Nguyên Đán.

Không chỉ cửa hàng theo kênh phân phối truyền thống, các sàn thương mại điện tử như Tiki, Lazada, Shopee, Sendo, Adayroi… cũng tung chương trình giảm giá dịp Giáng sinh với nhiều mức ưu đãi và “chiêu” tặng khách hàng.

Thời gian qua, các kênh này đã khuyến mãi “hết công suất” khi vừa kết thúc Ngày độc thân 11/11 là chuyển sang Black Friday. Sau đó, khuyến mãi tiếp dịp Giáng sinh khi chương trình ngày mua sắm 12/12 vừa kết thúc.

Tin Cùng Chuyên Mục