Nguyễn Đức Duy - Giám đốc TH Group: Chàng doanh nhân 9X ôm hoài bão kinh doanh bất động sản

Mai Hiên

Các cụ vẫn nói “tài không đợi tuổi” và Nguyễn Đức Duy – Giám đốc TH Group chính là minh chứng cho điều này.

Chàng trai 9X hiện đang dốc sức học hỏi kinh nghiệm với tham vọng đưa doanh nghiệp của mình trở thành cái tên uy tín trong lĩnh vực bất động sản Phú Quốc nói riêng và thương trường nói chung, đồng thời hứa hẹn sẽ viết nên những thành công tuyệt vời hơn nữa trong tương lai...

Nguyễn Đức Duy - Giám đốc TH Group: Chàng doanh nhân 9X ôm hoài bão kinh doanh bất động sản  - Ảnh 1

Đến với bất động sản bởi chữ “duyên”

Chàng trai trẻ 22 tuổi Nguyễn Đức Duy hiện đang là sinh viên năm cuối của trường Đại học Umass Amherst tại Mỹ. Tận dụng thời gian học online ở Việt Nam, Duy vừa học vừa bắt tay theo đuổi đam mê bằng việc điều hành TH Group. Đây là đơn vị chuyên tư vấn - đầu tư - môi giới bất động sản, đồng thời sắp tới, công ty sẽ quản lý, vận hành hệ thống khách sạn, nhà hàng tại Phú Quốc, đánh dấu cho sự phát triển và bước ngoặt của TH Group trong lĩnh vực dịch vụ.

Nguyễn Đức Duy - Giám đốc TH Group: Chàng doanh nhân 9X ôm hoài bão kinh doanh bất động sản  - Ảnh 2

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống kinh doanh vận tải, du lịch, bất động sản. Từ khi còn là học sinh cấp 3, Nguyễn Đức Duy đã bắt đầu mò mẫm tìm hiểu xem ngành bất động sản có gì thú vị mà thu hút cả gia đình của mình đến vậy. Một lần khi đang đọc báo mạng, Duy tình cờ xem được bài viết về doanh nhân bất động sản nổi tiếng David Rich-Jones - Giám đốc điều hành Công ty Richstone Properties ở London.

Từ những miếng đất cằn cỗi ở thị trấn Tourrettes ở Provence (Pháp), ông và các cộng sự đã biến chúng trở thành một khu nghỉ mát sang trọng bậc nhất thế giới. Nguyễn Đức Duy đã thực sự bị choáng ngợp với những công trình thiết kế tinh tế và sang trọng mà dự án La Bergerie mang lại. Điều đó đã củng cố thêm cho chàng trai trẻ những niềm yêu thích đối với bất động sản.

Thêm vào đó, chứng kiến quá trình làm việc, sự nỗ lực vươn lên không ngừng nghỉ trong công việc và sự đam mê của bố mẹ trong lĩnh vực này, Đức Duy luôn ngưỡng mộ và tự hào. Đó chính là những động lực để anh có thể từng bước trau dồi kinh nghiệm và dấn thân vào thương trường.

Nguyễn Đức Duy - Giám đốc TH Group: Chàng doanh nhân 9X ôm hoài bão kinh doanh bất động sản  - Ảnh 3

Với Nguyễn Đức Duy, áp lực không đến từ thương trường mà đến từ chính bản thân mình. Mới đầu, khi bước chân vào lĩnh vực bất động sản ở độ tuổi ngoài 19 - 20, nhiều lúc Duy hay bị xao nhãng bởi những thú vui bên ngoài nên đôi khi không để tâm đến công việc. Chính vì lẽ đó, khi gặp những khó khăn trong công việc hay khi mọi thứ không đi theo ý mình, anh thường hay chán nản và dễ dàng bỏ cuộc. Nhưng rồi, khi nhận được những lời khuyên và chia sẻ từ bố mẹ, Duy nhận ra rằng lúc mới khởi nghiệp, ai cũng sẽ gặp những khó khăn, thất bại. Có thất bại chúng ta mới biết được những thiếu sót của bản thân và học cách đứng dậy từ những nơi mình vấp ngã.

Theo Nguyễn Đức Duy, nếu không có bệ phóng vững chắc của gia đình và những kinh nghiệm quý báu từ những người đi trước chắc hẳn bước tiến đầu đời trong con đường kinh doanh của anh sẽ gian nan, gập ghềnh nhiều hơn, và biết đâu anh có thể dấn thân vào một lĩnh vực khác thay vì bất động sản? Vì suy cho cùng, nghề đến với mình đôi khi cũng là một cái duyên. Cho dù ở lĩnh vực hay hoàn cảnh nào, Nguyễn Đức Duy cũng sẽ luôn tìm tòi những cái mới và tạo một hướng đi riêng cho mình.

“Con đường khởi nghiệp của tôi cũng như bao nhà đầu tư khác, đôi lúc cũng có những trăn trở, khó khăn và đi sai hướng chứ không phải lúc nào cũng toàn là màu hồng như nhiều người vẫn nghĩ”, chàng doanh nhân 9X thổ lộ.

“Kỳ tích chỉ xảy ra với những người thật sự nỗ lực!”

Nguyễn Đức Duy cho rằng thế mạnh lớn nhất của người trẻ ở lĩnh vực bất động sản là họ không ngại tìm tòi những cái mới và cập nhật những xu hướng hiện đại nhất trên thế giới. Do đó, họ có thể nhìn ra rất nhanh những nét độc đáo mang tính chất đột phá cao của những công trình thiết kế tiềm năng. Bên cạnh đó, đôi khi họ hay đưa ra quyết định hấp tấp, bằng cảm tính và không suy tính kỹ lưỡng, dẫn tới những quyết định sai lầm không đáng có.

Kim chỉ nam cho chàng doanh nhân trẻ Nguyễn Đức Duy khi gắn bó với nghề bất động sản là sự học hỏi không ngừng nghỉ của bản thân và những lời động viên, chia sẻ kinh nghiệm từ gia đình.

Nguyễn Đức Duy - Giám đốc TH Group: Chàng doanh nhân 9X ôm hoài bão kinh doanh bất động sản  - Ảnh 4

Là con cả trong một gia đình có truyền thống kinh doanh, ba mẹ Nguyễn Đức Duy thường hay đưa ra những lời khuyên, bài học kinh doanh và chia sẻ những kinh nghiệm quý báu để giúp anh có một cái nhìn sâu rộng hơn về nghề.

Đức Duy luôn nhớ như in điều ba mẹ thường nhấn mạnh với anh rằng: “Một nhà lãnh đạo giỏi luôn phải biết giữ cái đầu lạnh và phải biết tạo ra sự khác biệt trong kinh doanh”.

Chính vì lẽ đó, Nguyễn Đức Duy luôn suy nghĩ kỹ lưỡng, dứt khoát trong mọi công việc và không để cảm xúc nhất thời làm ảnh hưởng đến quyết định của mình. Bên cạnh đó, chàng doanh nhân trẻ luôn muốn và thích tạo ra những sự khác biệt cho riêng mình. Và sự hợp tác với Sungroup lần này như một liều thuốc thử đặc biệt cho con đường khởi nghiệp phía trước của Nguyễn Đức Duy.

Theo doanh nhân Nguyễn Đức Duy, để kinh doanh thành công trong lĩnh vực bất động sản, mỗi nhà đầu tư cần có một tinh thần thép, một trái tim nóng và một cái đầu lạnh. Trái tim nóng là phải biết cảm nhận được thị trường nhưng không vì thế mà ra quyết định lạc hướng, sai tầm nhìn bằng cảm xúc chủ quan. Lúc này, hơn bao giờ hết cần cái đầu lạnh, tỉnh táo phân tích tiềm năng, khả năng sinh lời và không mua bán “bầy đàn”, “mắc bẫy”, “hám lời”, quyết định cảm tính bốc đồng, vội vàng mà bỏ qua yếu tố quan trọng nhất là pháp lý.

Nguyễn Đức Duy - Giám đốc TH Group: Chàng doanh nhân 9X ôm hoài bão kinh doanh bất động sản  - Ảnh 5

Chia sẻ về điểm sáng bất động sản năm 2021, Nguyễn Đức Duy cho rằng sẽ là sự lên ngôi của thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng mà điểm nóng là Phú Quốc. Ngoài việc trở thành “thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam” - một trong ba đặc khu kinh tế lớn nhất cả nước, Phú Quốc cũng là điểm hội tụ những dự án bất động sản nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao, 6 sao được xây dựng bởi những chủ đầu tư uy tín. Do đó sẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi hầu hết các thị trường nghỉ dưỡng nơi khác còn yếu và đóng băng mùa dịch Covid thì đảo Ngọc vẫn tạo nên sức hút, đặc biệt là các căn Shophouse mặt tiền biển Địa Trung Hải do Sungroup làm chủ đầu tư.

Đối với một nhà đầu tư trẻ như Nguyễn Đức Duy, anh luôn muốn tìm tòi cái mới và không ngại thay đổi những cái cũ. Đó là những điều khác biệt anh tự tin hơn so với những thế hệ đi trước. Bên cạnh đó, với phương châm “be unique”, TH Group luôn chọn những chủ đầu tư uy tín và có những ý tưởng mang tính đột phá cao để làm đối tác song hành. Hiện nay, TH Group đang là đối tác lớn và luôn đánh giá cao tầm nhìn chiến lược của Sungroup mà trọng điểm tinh hoa là khu Shophouse Địa Trung Hải.

Trong thời gian tới, Nguyễn Đức Duy sẽ tiếp tục hoàn thành tấm bằng đại học và trau dồi, học hỏi thêm một số kinh nghiệm để phát triển con đường sự nghiệp phía trước. Kỳ tích chỉ có thể xảy ra với những người thực sự nỗ lực. Với khát vọng lớn và những nỗ lực không mệt mỏi, chắc chắn rằng trong tương lai không xa, chàng doanh nhân trẻ Nguyễn Đức Duy sẽ chạm tay tới thành công.

 

Kim chỉ nam cho chàng doanh nhân trẻ Nguyễn Đức Duy khi gắn bó với nghề bất động sản là sự học hỏi không ngừng nghỉ của bản thân và những lời động viên, chia sẻ kinh nghiệm từ gia đình.

Tin Cùng Chuyên Mục