Nhà sáng lập Trần Thanh Hải không còn là CEO Be Group

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Trong bức thư tạm biệt gửi nhân viên, ông Hải cho biết bản thân đưa ra quyết định rời công ty vì "lý do cá nhân". Tuy nhiên, ông khẳng định vẫn tiếp tục giữ vai trò cố vấn cho hội đồng quản trị.

Hôm qua, Công ty cổ phần Be Group - đơn vị sở hữu ứng dụng gọi xe "be", đã chính thức xác nhận thông tin về biến động trong cơ cấu thành phần ban lãnh đạo. Theo đó, ông Trần Thanh Hải sẽ không còn là Tổng giám đốc Be Group.

Trong bức thư tạm biệt gửi nhân viên, ông Hải cho biết bản thân đưa ra quyết định rời công ty vì "lý do cá nhân". Tuy nhiên, ông khẳng định vẫn tiếp tục giữ vai trò cố vấn cho hội đồng quản trị.

Theo giới chuyên môn, nguyên nhân sâu xa của sự ra đi này nhiều khả năng đến từ việc "be" đang tiêu tiền quá nhanh, và chưa thể tìm được nguồn tiền mới. Ai cũng biết, thị trường gọi xe Việt Nam vẫn là cuộc đua "đốt tiền" của các ông lớn.

Nhà sáng lập Trần Thanh Hải không còn là CEO Be Group - Ảnh 1

 

"Việc thay đổi nhân sự ở beGroup đã được Ban lãnh đạo công ty lên kế hoạch trước đó, cùng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nhiều mặt để bảo đảm sự ổn định trong vận hành của toàn hệ thống, cũng như bảo đảm chất lượng dịch vụ khách hàng và quyền lợi tài xế luôn được duy trì ở mức cao nhất", Be nhấn mạnh.

Tạm thời, Be Group bổ nhiệm bà Nguyễn Hoàng Phương, giám đốc vận hành giữ vị trí quyền tổng giám đốc hãng gọi xe này từ hôm 24/12. 

Theo số liệu từ ABI Research tại Việt Nam, Be đã vươn lên vị trí thứ 2 trong các ứng dụng gọi xe tại thị trường nội địa, chỉ sau Grab. Tính đến 12/2019, công ty có lượng đối tác tài xế lên đến 60.000, có 5,5 triệu lượt tải xuống 5,5 triệu thiết bị di động và hoàn thành 38 triệu chuyến xe beBike, beCar.

Sau quyết định thay đổi nhân sự, Be Group cho biết, ban lãnh đạo cam kết các chiến lược phát triển của công ty sẽ tiếp tục được duy trì và triển khai mạnh mẽ thời gian tới. Năm 2020, công ty đặt mục tiêu củng cố hơn mảng vận tải, tăng thị phần.

Năm 2019 chứng kiến những lần thay CEO "bất thình lình" của các hãng gọi xe. Cuối tháng 3/2019, hãng Goviet thông báo chia tay ông Nguyễn Vũ Đức và bà Linh Nguyễn, lần lượt giữ chức vụ tổng giám đốc và phó tổng giám đốc phụ trách phát triển. 

Gần một tháng sau, Go-Viet thông báo bổ nhiệm cựu giám đốc Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang làm CEO mới. Bà Trang sở hữu bản "CV" đẹp khi từng giữ nhiều vị trí chủ chốt tại Misfit, Fossil, Facebook Việt Nam. Tuy nhiên, bà Trang cũng rời vị trí CEO Go-Viet sau 5 tháng.

Tin Cùng Chuyên Mục