Nhà thiết kế Bùi Vinh Dũng: Đam mê tạo nên những bộ vest nữ cổ điển sang trọng và quý phái

Thấm thoát 20 năm gắn bó với nghề thiết kế thời trang, đến nay nhà thiết kế (NTK) Bùi Vinh Dũng đã có cho mình những bộ sưu tập vest nữ mang phong cách cổ điển. Nhưng với anh, điều quý giá nhất là lan tỏa sản phẩm chính tay mình thiết kế đến được nhiều người dùng trong nước...

Thương hiệu Bùi Design và chất riêng trong thời trang

Để có chỗ đứng trong nghề thời trang như ngày hôm nay, NTK Bùi Vinh Dũng cũng đã trải qua những ngày tháng vô cùng vất vả. Anh Dũng sinh ra trong một gia đình không có ai theo nghề may mặc. Khởi nguồn đầu tiên là từ sở thích mỹ thuật ngay từ khi còn nhỏ, cầm chiếc bút chì vẽ vời người mẫu rồi quần áo, cũng giống như dự báo công việc sau này của chính anh. Vì thế, sau khi tốt nghiệp, anh đi học nghề may và ngày càng yêu công việc này, khi có tay nghề của một người thợ, là lúc anh tiếp tục học thiết kế, đi làm cho các công ty trong và ngoài nước.

Nhà thiết kế Bùi Vinh Dũng: Đam mê tạo nên những bộ vest nữ cổ điển sang trọng và quý phái - Ảnh 1

“Mặt hàng tôi thiết kế những ngày đầu là thời trang trẻ em số lượng nhỏ nhưng bán ở bên Nhật. Sau này, tôi mới học thêm về thời trang người lớn, đam mê thời trang về đời sống cho gần gũi. Vest luôn đứng đầu trong thời trang của mỗi người, bất kỳ một sự kiện quan trọng nào vest luôn được ưu tiên hàng đầu, và tôi chọn vest nữ làm sản phẩm thiết kế chính” - NTK cho biết.

Nhà thiết kế Bùi Vinh Dũng: Đam mê tạo nên những bộ vest nữ cổ điển sang trọng và quý phái - Ảnh 2

Cửa hàng của anh nằm trên con phố Nguyễn Công Hoan với sản phẩm không đại trà, không quảng bá, không thương mại hóa như các hãng thời trang phổ biến theo mô hình thuê nhiều cửa hàng, thuê nhân viên phục vụ và đội sale riêng. Bùi Design nổi tiếng với những mẫu vest nữ theo thiên hướng cổ điển nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng và quý phái. Xuất phát của cái tên Bùi Design, NTK Bùi Vinh Dũng lấy từ họ Bùi trong tên của mình với mong muốn phát triển thương hiệu bản thân. Trong tầm nhìn chiến lược của mình, anh luôn nỗ lực hơn mỗi ngày, tiếp cận trực tiếp thiết kế cho khách hàng những sản phẩm mà chính tay mình vẽ, cắt và may những sản phẩm đó. Tính truyền miệng được anh đề cao, tức là may cho một khách uy tín, vị khách đó sẽ mách cho bạn bè, người thân, từ đó sẽ ra tệp khách hàng riêng.

Với gần 20 năm trong nghề, NTK Bùi Vinh Dũng đã trải qua quá trình học hỏi rất nhiều, đặc biệt là từ những người đồng nghiệp, những người thầy. Anh nhận ra mỗi người đều có những bí quyết, kỹ năng để cho ra những sản phẩm hoàn hảo nhất. Nhưng trong cái học đó thì bản thân người thợ cũng là người có năng khiếu mới show nét riêng trong thời trang bởi đó là cá tính của mỗi người, phong phú và theo một lối tư duy riêng biệt.

Nhà thiết kế Bùi Vinh Dũng: Đam mê tạo nên những bộ vest nữ cổ điển sang trọng và quý phái - Ảnh 3

Ngành may mặc đòi hỏi phải bắt kịp xu hướng và dự đoán xu hướng, dựa vào kỹ năng của mình. Theo dõi thường xuyên truyền thông hay những ngôi sao nổi tiếng, những buổi trình diễn thời trang lớn của thế giới, NTK Bùi Vinh Dũng có một góc nhìn đa dạng từ đó. Những hãng thời trang lớn bao giờ cũng dẫn dắt thị trường về định hướng thời trang của năm. Để một thương hiệu thời trang phát triển, tồn tại trong ngành, yếu tố quan trọng nhất chắc chắn là sản phẩm. Anh đặt sản phẩm vào yếu tố con người và năng lực của chính bản thân, tạo những mẫu riêng, mang tính độc đáo nhưng cũng không quá rườm rà, thiên về phong cách classic (cổ điển). 

“Thần tượng của tôi là huyền thoại thời trang người Pháp Coco Chanel. Tuy là theo trường phái cổ điển, nhưng với tôi cũng cần có sự cách tân, thổi vào trong những nét riêng, thể hiện cái tôi của mình trong đó. Thời trang mỗi người sẽ có điểm nổi bật, còn tôi làm theo cảm hứng, sở thích, vì tôi không muốn sử dụng lối đi chung mang tính đại trà. Những NTK ở Việt Nam thực ra rất tài năng nhưng để đạt đến cấp độ thế giới thì chúng ta chưa làm được, mình chỉ đứng trên phương diện tham khảo, học hỏi. Bản thân tôi hay những NTK trong nước khác đều bám theo xu hướng, để hình thành nét riêng cho thời trang Việt chứ không sao chép hay bê nguyên xi vào những tác phẩm của mình” - NTK Vinh Dũng cho biết thêm.

Đề cao chất lượng cho người sử dụng

Ngoài việc được học kỹ thuật may và xử lý nguyên liệu tại Nhật Bản, anh cũng bỏ công sức và kinh tế để học thêm thời trang tại London, nơi mà ngành thời trang phát triển top đầu trên thế giới. Nếu khách hàng nào đã từng ít nhất 1 lần sử dụng những chiếc vest nữ tại Bùi Design, chắc hẳn họ cũng sẽ bị ấn tượng mạnh bởi kiểu dáng, đường may, chất liệu vải và sự cổ điển pha lẫn với sự tân tiến trong thời trang hiện đại.

Nhà thiết kế Bùi Vinh Dũng: Đam mê tạo nên những bộ vest nữ cổ điển sang trọng và quý phái - Ảnh 4

Những năm gần đây, thị trường thời trang đang bị bão hòa, mỗi thương hiệu có một chiến lược riêng, một hướng đi riêng. NTK Bùi Vinh Dũng đánh giá hướng đi đúng cũng là yếu tố quyết định sống còn của một doanh nghiệp, có thể tồn tại hay không. Khi sản phẩm đạt những yếu tố từ kỹ thuật cho đến thời trang, mong muốn của anh là đem đến cho khách hàng sự khác biệt, để từ đó hiện ra góc nhìn sản phẩm thông dụng, dễ áp dụng trong khi đi làm hoặc đi chơi, tính ứng dụng đặt lên cao nhất nhưng vẫn thể hiện đẳng cấp. 

Nhà thiết kế Bùi Vinh Dũng: Đam mê tạo nên những bộ vest nữ cổ điển sang trọng và quý phái - Ảnh 5

Tới đây, người đứng đầu thương hiệu Bùi Design đang cố gắng đẩy mạnh về mẫu mã, ra mắt những mẫu có tính ứng dụng cao. Việc chăm sóc khách hàng sẽ được cải thiện lên tầm cao mới và có các chiến dịch truyền thông, bổ sung những người thợ có tay nghề cao hơn để cho ra những sản phẩm cao cấp hơn đến tay người tiêu dùng. Chắc chắn, Bùi Design sẽ trở thành một người bạn đồng hành với mọi khách hàng bằng những “đứa con tinh thần” mà chính bàn tay NTK Bùi Vinh Dũng thiết kế. 

 

“Tuy thị trường đã bão hòa, cạnh tranh bây giờ rất khó, điều tôi có thể khẳng định chính là cảm hứng riêng cùng với một lợi thế trực tiếp thiết kế, tư vấn với khách hàng luôn. Đây là lợi thế lớn khi tôi có thể đi sâu vào mong muốn của khách hàng, thấu hiểu họ đang cần gì trong trang phục may mặc”.

Tin Cùng Chuyên Mục